TỔNG QUAN CHƯƠNG TRÌNH

giao duc

Đơn vị tổ chức

logo
logo 1

Thinking School

Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục

Đại học Quốc Gia Tp.HCM

Các con số ấn tượng Giai đoạn 1 - Đợt 1

Đơn vị tham gia

12

Tài khoản được cấp

1,356

200 tài khoản cho giảng viên

1156 tài khoản cho sinh viên

Học viên hoàn thành nhận chứng chỉ

1,021

Giờ học viên đã dành ra để học

16,317

Giờ học trung bình để hoàn tất và nhận chứng chỉ

15.98

Mức độ hài lòng về chương trình

4.7/5

(1 rất không hài lòng; 5 rất hài lòng)

Học bổng

738,000,000đ

12 trường ĐẠI HỌC, TỔ CHỨC tham gia giai đoạn 1 - đợt 1

Tầm nhìn của chương trình

Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giải phóng con người bằng giáo dục tư duy phản biện và khai phóng trên nền tảng công nghệ

Mục tiêu của chương trình

Chúng tôi mong muốn đồng hành trang bị năng lực Tư duy phản biện cho:

  1. Các thầy cô giáo, nhân viên, và cán bộ quản lý
  2. Kiểm định viên và đội ngũ làm bảo đảm chất lượng ở các CSGD
  3. Sinh viên, học viên của các tổ chức giáo dục
  4. Hội viên, đoàn viên của các tổ chức thanh niên

Đối tượng của chương trình

Các tổ chức giáo dục (công và tư) và các tổ chức thanh niên được thành lập chính thức theo quy định của pháp luật Việt Nam bao gồm:

  1. Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp
  2. Các khoa, trung tâm thuộc các trường
  3. Các tổ chức thanh niên, Đoàn hội sinh viên
  4. Các trung tâm đào tạo kỹ năng – ngoại ngữ

Nội dung chương trình

Cam kết chất lượng cao nhất

Hình thức học tập tương tác 100% online

Học tập trên hệ thống công nghệ LMS của Thinking School

Không thu bất cứ 1 loại phí, học phí nào trong suốt dự án

GIAI ĐOẠN 1

Số đơn vị giáo dục tham gia: 10

Số môn học: 1

Số khóa học cấp cho GV-NV-CBQL: 10-30/ đơn vị

Số khóa học cấp cho HV- SV: 30-150/ đơn vị

GIAI ĐOẠN 2

Số đơn vị giáo dục tham gia: 5

Số môn học: 2

Cấp cho GV-NV-CBQL: 30-100/ đơn vị

Cấp cho HV- SV: 150-500/ đơn vị

GIAI ĐOẠN 3

Số đơn vị giáo dục tham gia: 2

Số môn học: 3

Cấp cho GV-NV-CBQL: 100-500/ đơn vị

Cấp cho HV- SV: 500-5.000/ đơn vị

Đợt 1

Tháng 4 – Tháng 5, 2022

ĐÃ HOÀN TẤT

Tháng 6 – Tháng 8, 2022

SẮP DIỄN RA

Tháng 9, 2022 – Tháng 8, 2023

SAU KHI HOÀN TẤT GĐ2

Đợt 2

Tháng 10 – Tháng 11, 2022

SAU KHI HOÀN TẤT GĐ1

Tháng 12, 2022 – Tháng 11, 2023

SAU KHI HOÀN TẤT GĐ2

Ghi chú

  1. Số lượng khóa học cấp cho từng đơn vị phụ thuộc vào mức độ cam kết, kết quả triển khai giai đoạn trước và qui mô của từng đơn vị
  2. 3 môn học bao gồm:
    1. Tư duy phản biện – chữa lành 7 căn bệnh,
    2. Thực hành tình huống Tư duy phản biện,
    3. Ứng dụng tư duy phản biên để giải quyết vấn đề
  3. Trị giá khóa học cung cấp cho GV- NV là 800 ngàn đồng/ khóa
  4. Trị giá khóa học cung cấp cho HV-SV là 500 ngàn đồng/ khóa
  5. Mọi chi phí khóa học, công nghệ, do Đơn vị tổ chức tài trợ. Chúng tôi không thu bất kỳ loại phí, học phí nào từ các đơn vị hay từ học viên.

Các điều khoản khi tham gia chương trình

Có nhu cầu và mong muốn trang bị năng lực tư duy phản biện cho đội ngũ giáo viên, nhân viên, quản lý, và học viên.

Cam kết thực hiện đầy đủ 3 yêu cầu về chất lượng của chương trình:

  1. Đảm bảo số lượng học viên theo học đúng số được cấp.
  2. Đảm bảo trên 95% học viên tham gia hoàn thành khóa học và nhận được chứng chỉ trong đúng thời gian đào tạo quy định.
  3. Thực hiện phản hồi, góp ý cho khóa học nghiêm túc và có chất lượng.

Các tổ chức được chọn lựa dựa trên:

  • Chia sẻ tầm nhìn với chúng tôi về nâng cao năng lực tư duy cho đội ngũ cán bộ và học viên
  • Nghiêm túc và cam kết triển khai chương trình 1 cách chất lượng và hiệu quả
  • Chúng tôi thực hiện chính sách không phân biệt giữa các tổ chức công hay tư, qui mô lớn hay nhỏ, ngành nghề hay đối tượng học viên.
  • Nếu số lượng đăng ký đông hơn khả năng cung cấp, chúng tôi sẽ ưu tiên cho các đơn vị ở các khu vực khó tiếp cận giáo dục chất lượng cao trước.
  • Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

Giai đoạn 1:

  • Bước 1: nộp mẫu ứng tuyển có kèm công văn đề nghị với chữ ký và dấu của lãnh đạo đơn vị (nộp online).
  • Bước 2: Đại diện lãnh đạo đơn vị tham gia phỏng vấn trực tiếp với Ban tổ chức (online, 60 phút).
  • Bước 3: Công bố kết quả và ký hợp đồng triển khai dự án.

Giai đoạn 2, 3:

  • Xét tuyển từ các đơn vị tham gia ở giai đoạn 1, và căn cứ trên kết quả triển khai giai đoạn 1 cũng như nhu cầu của từng đơn vị.

Khóa học của Thinking School được thiết kế tương đương 1 tín chỉ với 20 giờ học. Ở giai đoạn 2 và 3, khi được trang bị 2-3 khóa học tương ứng 1 môn học 2-3 chỉ.

Đề xuất tích hợp khóa học vào chương trình đào tạo hiện có:

  • Cách 1: trường có thể sử dụng chứng chỉ hoàn thành khóa học để công nhận tín chỉ này cho học viên.
  • Cách 2: kết hợp khóa học với 1 môn học kỹ năng 2-3 tín chỉ. Nhà trường chỉ cần dạy phần còn lại của môn và công nhận tín chỉ của khóa học là 1 thành phần môn học. Ở GĐ 2, 3: có thể công nhận hoàn thành cả môn học 2-3 TC.
  • Cách 3: Công nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học để xét yêu cầu sinh viên 5 tốt.
  • Đây là khóa học 100% online, tự động.
  • Các đánh giá: bài tập và thực hành đều tự động. Các đánh giá này là đánh giá quá trình học – formative assessment.
  • Bài tự phản chiếu cuối khóa bằng 1 video clip là đánh giá tổng kết (summative assessment).
  • Các đơn vị có thể thực hiện thêm 1-2 đánh giá tổng kết như thi cuối kỳ hay dự án nhóm nếu cần thiết và để công nhận tín chỉ. Thinking School có thể giúp cung cấp đề thi và đáp án, nhưng không tham gia vào việc đánh giá này.
  • 2015- 2018: Giảng dạy cho sinh viên đại học, cao học, và cộng đồng. Các môn học 2, 3, 4 tín chỉ.
  • 2018-2022: Giảng dạy cho các doanh nghiệp (VN và quốc tế) và cộng đồng.
  • Nội dung: 9 môn học, 12 kỹ năng, 500 tài nguyên số (clip, case, games..)
  • Học viên: 3.000 học viên chủ yếu Manager, Senior Manager, GM, Director.
  • 2021 – 2022: Phát triển phiên bản 2.0, từ Mô hình Lớp học đảo ngược chuyển sang Mô hình Lớp học trao quyền và giải phóng.
  • Nội dung: Chuẩn hóa + Công thức hóa + Thực hành với tình huống thực tiễn + Chữa 7 vấn đề lớn của tư duy.
  • Tính cập nhật: Liên tục cập nhật các tình huống mới.
  • Phương pháp: Tương tác trực tiếp và tự động với clip bài giảng và các bài tập tình huống.
  • Công nghệ: Thinking School LMS 2.0 giải phóng và trao quyền 100% cho người học.
  • Đánh giá của học viên: 4.7*/5 cho 16 tiêu chí đánh giá.
  • Đã so sánh ý kiến của các nhóm khác nhau như: Học sinh sinh viên/ Người đi làm/ Giảng viên/ Quản lý.
  • Trung bình học viên cần: 16-20 tiếng để hoàn thành khóa học.
  • Tỷ lệ hoàn thành khóa học: trên 70% (chưa đầy đủ vì học viên vẫn còn thời gian đào tạo).

HỌC VIÊN NÓI GÌ VỀ KHÓA HỌC

PGS. TS. Lý Phương Duyên

Bạn Ngô Thị Thùy Dung - SIM

Cô Bích Ngọc

Cô Đỗ Thị Xuân Lan

Bạn Nguyễn Thị Thu Thảo - SV

Bạn Lê Quang Huy - SV

Bạn Nguyễn Duy Phong - SV

Bạn Nguyễn Đức Hiền - SV

Bạn Phan Hoàng Phúc - ĐH CNTT

Bạn Quan Minh Quốc Khoa - BUH

Bạn Nguyễn Cảnh Phi - HUFI

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN

CÁC CON SỐ NỔI BẬT

về đào tạo tư duy phản biện tại Thinking School
cac con so noi bat 2
Thinking School @2018