Bán hàng bằng chiêu hay chiến lược dài hơi?

19/09/2022

Chiêu trò hay chiến lượcĐi làm bằng xe bus thiệt vui, được nghe các bạn trẻ kể và thảo luận về chuyện bán hàng (nhiều chuyện :v)

Bạn A: Tau thấy rồi mày ạ, bán hàng có chiêu hết hôm trước đi gặp chợ gặp 2 con bé nhỏ ơi là nhỏ mà bán hàng kinh khủng luôn.

Bạn B: Bán cái gì mà kinh khủng

Bạn A: Bán đồ chơi, mà hay ở chỗ không chỉ bán đồ chơi mà 2 bé còn kể về câu chuyện gia đình thương cảm lắm, tao mà có con thì cũng mua ủng hộ rồi. Người ta bu lại mua ủng hộ quá chừng.

Bạn B: Thế à, mà chắc bố mẹ 2 em chỉ đó, kể câu chuyện đau thương, thương cảm đánh vào lòng người khác chứ gì?

Bạn C: Uhm, chiêu hết á, được đào tạo để lấy lòng người khác rồi.

Bạn D: Tao thì thấy hoài chứ gì, đâu chỉ chuyện 2 con nhỏ mà còn người bán vé số, người ăn xin, người già tùm lum hết. Bị chăn dắt hết mày ơi.

Bạn A: Uhm thì cũng có thể mà tao nghĩ tụi bây mà gặp là cũng mua thôi, chứ kể tui bây cũng không thấy cái hay của 2 con bé này.

Bạn B: Uhm thì được dạy, được chăn dắt mà, vài bữa đi làm cũng phải học mấy chiêu đó thôi, bán hàng cần chiêu mà.

….

Sau khi nhiều chuyện của các bạn trẻ xong mình thầm nghĩ chiêu quan trọng và cần có thật nhưng nếu chỉ học chiêu thôi chưa đủ vì khách hàng rất thông mình. Chiêu cần gắn trong một chỉnh thể chung, lớn của doanh nghiệp thì nó mới bền và dài hơi. Còn nếu chỉ đăm đăm vào sử dụng chiêu thôi thì sớm có ngày theo tổ tiên. Tương tự như trường hợp trên, câu chuyện đau thương có thể giúp bán hàng cho bạn được 1 lần, 2 lần nhưng khi người khác biết sự thật đằng sau câu chuyện thì có mua nữa không là câu hỏi lớn? với mình thì không 🙂

Chúc bán hàng tốt!

Dương Hoàng

Chia sẻ:
Thinking School @2018