ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC KỸ NĂNG GIAO TIẾP
Giới thiệu môn học
Môn kỹ năng giao tiếp giảng dạy kiến thức và Kỹ năng giao tiếp nền tảng cho sinh viên trong môi trường đại học và trong công việc.
Mục tiêu và Chuẩn đầu ra của môn học
Kiến thức
CELO 1: Hiểu tầm quan trọng và của giao tiếp trong công việc và Nhận diện các khó khăn trong giao tiếp
CELO 2: Nhớ 7 Tiêu chuẩn của giao tiếp để truyền đạt thông tin hiệu quả và thuyết phục
Kỹ năng
CELO 3: Thực hành được các kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp trong môi trường học tập và làm việc và nhận diện điểm mạnh của bản thân trong giao tiếp.
CELO 4: Có thể vượt qua rào cản trong giao tiếp, tự tin và
CELO 5: Xử lý được tình huống giao tiếp với 4 phong cách giao tiếp DISC và xây dựng mối quan hệ trong giao tiếp
Thái độ
CELO 6 : Giao tiếp tự tin và chuyên nghiệp trong môi trường học tập và làm việc
Chương trình đào tạo
GIỚI THIỆU KHÓA HỌC |
|
Đề cương môn học – Kỹ năng giao tiếp dành cho sinh viên |
|
00:00:00 |
BÀI GIẢNG |
--GIỚI THIỆU VỀ KỸ NĂNG GIAO TIẾP |
|
Giới thiệu kỹ năng giao tiếp |
|
00:00:00 |
|
Giao tiếp để làm gì? |
|
00:00:00 |
|
Các lỗi giao tiếp thường gặp |
|
00:00:00 |
|
Các rào cản trong giao tiếp và cách khắc phục |
|
00:00:00 |
--Khung lý thuyết và thực hành giao tiếp |
|
Mục tiêu giao tiếp |
|
00:00:00 |
|
Nội dung giao tiếp: 7 tiêu chuẩn trong giao tiếp |
|
00:00:00 |
|
Phương án giao tiếp: Các loại giao tiếp thường gặp trong công việc |
|
00:00:00 |
|
Không gian giao tiếp |
|
00:00:00 |
|
Thời điểm giao tiếp |
|
00:00:00 |
|
Phương án giao tiếp |
|
00:00:00 |
|
Phương tiện giao tiếp |
|
00:00:00 |
|
Vai trò & Đối tượng trong giao tiếp |
|
00:00:00 |
--Giao tiếp xây dựng mối quan hệ |
|
Phát triển mạng lưới mối quan hệ |
|
00:00:00 |
|
Giao tiếp với bản thân |
|
00:00:00 |
|
Niềm tin ảnh hưởng thế nào đến cách chúng ta giao tiếp |
|
00:00:00 |
--Thực hành giao tiếp và xử lý tình huống trong giao tiếp |
|
Các cấp độ của Giao tiếp – Truyền thông |
|
00:00:00 |
|
Kỹ năng phản hồi trong giao tiếp |
|
00:00:00 |
|
Làm sao để thuyết phục người khác |
|
00:00:00 |
|
Ba vai trò trong xử lý mâu thuẫn trong giao tiếp |
|
00:00:00 |
|
Bốn sự lựa chọn khi mâu thuẫn giao tiếp xảy ra |
|
00:00:00 |
|
Bốn Phong Cách giao tiếp DISC |
|
00:00:00 |
BÀI KIỂM TRA |
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC |
Bảng 3-1: Đánh giá của học viên về môn
# | Tiêu chí | Đánh giá 0/5 (0) |
---|
1 | Nội dung thiết thực với công việc đang phụ trách | 0 |
2 | Khóa học có nhiều ví dụ, kiến thức mới | 0 |
3 | Tôi học được nhiều kiến thức, kỹ năng từ khóa học này | 0 |
4 | Giảng viên am hiểu chủ đề đào tạo | 0 |
5 | Giảng viên trình bày rõ ràng, dễ hiểu | 0 |
6 | Giảng viên tương tác tốt với học viên | 0 |
7 | Giảng viên chuyên nghiệp trong giảng dạy (ngôn từ, trang phục, thời giờ...) | 0 |
8 | Giao diện thân thiện, dễ sử dụng | 0 |
9 | Các nội dung được tổ chức tốt trên E-learning (bài giảng, bài tập, kiểm tra,..) | 0 |
10 | Các clip bài giảng có nhiều nội dung thú vị | 0 |
11 | Chất lượng âm thanh, hình ảnh các bài giảng tốt | 0 |
12 | Tốc độ chạy web ổn định giúp học tốt các học phần | 0 |
13 | Khóa học đáp ứng được mong đợi của tôi | 0 |
14 | Dịch vụ hỗ trợ học viên (học vụ, kỹ thuật) tốt | 0 |
15 | Tôi sẽ đăng ký thêm các khóa học khác của Thinking School | 0 |
16 | Tôi sẽ giới thiệu các khóa học của Thinking School cho bạn bè, đồng nghiệp | 0 |