ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC KỸ NĂNG NGHỀ NGHIỆP
Giới thiệu môn học
Môn kỹ năng nghề nghiệp giảng dạy kiến thức và kỹ năng tìm hiểu ngành, nghề, công việc. Môn học giúp sinh viên chuẩn sẵn sàng trong việc lựa chọn và ứng tuyển cho các công việc phù hợp và phát triển nghề nghiệp.
Mục tiêu và Chuẩn đầu ra của môn học
Kiến thức
CELO 1: Hiểu được tầm quan trọng của các ngành nghề
CELO 2: Nắm được hình thức các CV, cách nộp đơn tìm việc và tham gia phỏng vấn
Kỹ năng
CELO 3: Hoàn thành xong 1 CV cho bản thân đúng tiêu chuẩn. Sử dụng được chuyên nghiệp các kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc
CELO 4: Xác định được ngành, nghề, công ty phù hợp với mục tiêu phát triển nghề nghiệp
CELO 5: Tìm được và tham gia các nhóm, tổ chức nghề nghiệp liên quan
Thái độ
CELO 6: Chủ động tìm hiểu ngành, nghề và công việc cho bản thân. Tự tin tham gia vào quá trình tuyển dụng của các công ty, tổ chức
Chương trình đào tạo
GIỚI THIỆU KHÓA HỌC |
|
Đề cương môn học Kỹ năng nghề nghiệp dành cho sinh viên |
|
00:00:00 |
BÀI GIẢNG |
|
IKIGAI |
|
00:00:00 |
|
Định luật 1: Không tự nhiên mà lớn |
|
00:00:00 |
|
Định luật 2: Tò mò mới lớn |
|
00:00:00 |
|
Định luật 3: Học tốn kém nhất là học từ kinh nghiệm |
|
00:00:00 |
|
Những điều cần lưu ý trước khi bắt đầu tìm việc |
|
00:00:00 |
|
Lập kế hoạch phát triển bản thân |
|
00:00:00 |
|
Ngành học, nghề nghiệp và loại hình công việc |
|
00:00:00 |
|
Nhà tuyển dụng mong chờ gì ở bạn? |
|
00:00:00 |
|
Kỹ năng tìm kiếm thông tin |
|
00:00:00 |
|
Đánh giá thông tin |
|
00:00:00 |
|
Quản lý thời gian – Mô hình Eisenhower |
|
00:00:00 |
|
Vì sao tôi luôn bận? |
|
00:00:00 |
|
Những điều cần biết về CV |
|
00:00:00 |
|
Bước 1: tìm kiếm thông tin cho hồ sơ xin việc |
|
00:00:00 |
|
Bước 2: Lỗi thường gặp khi chuẩn bị hồ sơ xin việc |
|
00:00:00 |
|
Bước 3: Chuẩn bị CV sao cho chuyên nghiệp |
|
00:00:00 |
|
Cách viết các loại sơ yếu lý lịch |
|
00:00:00 |
|
Hướng dẫn qui trình phỏng vấn thành công |
|
00:00:00 |
|
Lỗi thường gặp khi phỏng vấn xin việc |
|
00:00:00 |
|
Kỹ năng trả lời phỏng vấn STARL |
|
00:00:00 |
|
Giao tiếp xây dựng mối quan hệ, Phát triển mạng lưới mối quan hệ |
|
00:00:00 |
|
Hiểu bạn hiểu tôi |
|
00:00:00 |
|
4 lựa chọn khi mâu thuẫn xảy ra |
|
00:00:00 |
|
5 xu hướng giải quyết mâu thuẫn thường gặp |
|
00:00:00 |
|
Giải quyết mâu thuẫn ở 3 vai trò |
|
00:00:00 |
|
Tôn trọng sự đa dạng |
|
00:00:00 |
BÀI KIỂM TRA |
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC |
Bảng 3-1: Đánh giá của học viên về môn
# | Tiêu chí | Đánh giá 0/5 (0) |
---|
1 | Nội dung thiết thực với công việc đang phụ trách | 0 |
2 | Khóa học có nhiều ví dụ, kiến thức mới | 0 |
3 | Tôi học được nhiều kiến thức, kỹ năng từ khóa học này | 0 |
4 | Giảng viên am hiểu chủ đề đào tạo | 0 |
5 | Giảng viên trình bày rõ ràng, dễ hiểu | 0 |
6 | Giảng viên tương tác tốt với học viên | 0 |
7 | Giảng viên chuyên nghiệp trong giảng dạy (ngôn từ, trang phục, thời giờ...) | 0 |
8 | Giao diện thân thiện, dễ sử dụng | 0 |
9 | Các nội dung được tổ chức tốt trên E-learning (bài giảng, bài tập, kiểm tra,..) | 0 |
10 | Các clip bài giảng có nhiều nội dung thú vị | 0 |
11 | Chất lượng âm thanh, hình ảnh các bài giảng tốt | 0 |
12 | Tốc độ chạy web ổn định giúp học tốt các học phần | 0 |
13 | Khóa học đáp ứng được mong đợi của tôi | 0 |
14 | Dịch vụ hỗ trợ học viên (học vụ, kỹ thuật) tốt | 0 |
15 | Tôi sẽ đăng ký thêm các khóa học khác của Thinking School | 0 |
16 | Tôi sẽ giới thiệu các khóa học của Thinking School cho bạn bè, đồng nghiệp | 0 |