Quản lý mâu thuẫn

1,200,000 
4/5 (6)

Quản lý Mâu thuẫn:

Mâu thuẫn là không thể tránh khỏi. Nó đã, đang, và sẽ luôn luôn tồn tại. Không những thế, mâu thuẫn thường xuyên xảy ra trong cuộc sống và trong công việc. IT mới cập nhật hệ thống –> mâu thuẫn. Chiến lược mới cho năm mới –> mâu thuẫn. Ai phụ trách dự án mới, ai làm gì, vai trò như thế nào –> mâu thuẫn. Hậu quả của mâu thuẫn thì không cần phải bàn cãi: nhẹ thì sẽ là ‘bằng mặt nhưng chưa bằng lòng’ còn nặng thì lời qua tiếng lại thậm chí quan hệ sẽ bị rạn nứt không thể hàn gắn. Mâu thuẫn gây nên sự không thoải mái và làm cạn kiệt sức lực của chúng ta. Nhưng nếu nhìn nhận vấn đề một cách rõ ràng, thì mâu thuẫn hoàn toàn không phải vấn đề. Cái gây nên sự mất đoàn kết, sứt mẻ trong quan hệ thực chất lại là cái cách mà chúng ta quản lý mâu thuẫn. Nên nhớ, đây là lớp học về quản lý mâu thuẫn, chứ không đơn thuần là giải quyết mâu thuẫn. Có những mâu thuẫn không thể giải quyết nhưng không có nghĩa chúng ta không thể hạn chế hoặc tránh được hâu quả mà những mâu thuẫn đó có thể gây ra. Khóa học này sẽ giúp cho học viên có cái nhìn toàn diện hơn về mâu thuẫn. Mâu thuẫn có xấu không? Mâu thuẫn có ảnh hưởng gì đến công ty, tổ chức, thậm chí cuộc sống? Tại sao chúng ta nên quản lý mâu thuẫn chứ không phải giải quyết mâu thuẫn? Hơn thế nữa, học viên sẽ được hướng dẫn cụ thể từng bước của quá trình quản lý mâu thuẫn để tối ưu hóa những lợi ích của mâu thuẫn đồng thời giảm thiểu những tác hại đáng tránh.

Sau khóa học này, học viên sẽ:

  • Liệt kê được 4 sự lựa chọn khi mâu thuẫn xảy ra; các ưu/nhược điểm của từng sự lựa chọn.
  • Chỉ ra được 5 tinh thần khi đối mặt với mâu thuẫn; các ưu/nhược điểm của từng tinh thần.
  • Nêu được các bước cần làm khi giải quyết mâu thuẫn trong 3 vai trò: chủ động, bị động, và trung gian hòa giải.
  • Nắm rõ 6 bước khi xử lý mâu thuẫn/khiếu nại với khách hàng.

Khóa học này dành cho ai?

  • Những người hiện đang có đồng nghiệp ‘khó tính’
  • Những người luôn cảm thấy bị thiệt thòi khi mâu thuẫn xảy ra
  • Những người thường xuyên phải giải quyết mâu thuẫn của người khác
  • Những người gặp nhiều mâu thuẫn đau đầu, khó xử lý

Chương trình đào tạo

THÔNG TIN TỔNG QUAN CỦA KHÓA HỌC
Giới thiệu khóa học: Quản lý mâu thuẫn 00:00:00
Bài tập cá nhân 00:00:00
Bài tập nhóm 00:00:00
Bài kiểm tra khả năng quản lý mâu thuẫn (Pre-test) 00:00:00
Bài trắc nghiệm: xu hướng giải quyết mâu thuẫn của bạn là gì? 00:00:00
GIỚI THIỆU
Mâu thuẫn là gì? 00:00:00
4 lựa chọn khi mâu thuẫn xảy ra 00:00:00
Nguồn gốc của mâu thuẫn 00:00:00
Suy nghĩ theo nhóm 00:00:00
Quiz 1 00:05:00
QUẢN LÝ MÂU THUẪN
Tạo dựng môi trường làm việc lành mạnh 00:00:00
5 xu hướng giải quyết mâu thuẫn 00:00:00
Phương pháp vượt qua suy nghĩ theo nhóm 00:00:00
Quiz 2: 5 xu hướng đối đầu với mâu thuẫn 00:05:00
CÁC TÌNH HUỐNG MÂU THUẪN TRONG CÔNG SỞ
Mâu thuẫn căng thẳng 00:00:00
Nhờ giúp đỡ 00:00:00
Nhận quyết định thay đổi công việc 00:00:00
Trễ deadline 00:00:00
Xung đột trong nhóm 00:00:00
Bị cấp trên khiển trách 00:00:00
Nhân viên không thạo việc 00:00:00
Truyền thông tin sai 00:00:00
Không phục lãnh đạo 00:00:00
Ghét một thành viên trong nhóm 00:00:00
QUẢN LÝ MÂU THUẪN THEO TINH THẦN HỢP TÁC
3 vai trò trong quản lý mâu thuẫn 00:00:00
3 vai trò trong quản lý mâu thuẫn 00:05:00
CÁCH XỬ LÝ MÂU THUẪN/KHIẾU NẠI CỦA KHÁCH HÀNG
6 bước giải quyết khiếu nại/mâu thuẫn với khách hàng 00:00:00
Đối với khách hàng khó tính 00:00:00
Những lỗi thường gặp khi giải quyết khiếu nại của khách hàng 00:00:00
Quiz 3: Xử lý mâu thuẫn/khiếu nại với khách hàng 00:05:00
NỘI DUNG THAM KHẢO
Sức mạnh của chữ E 00:00:00
Đặt mình vào vị trí người khác 00:00:00
Mâu thuẫn cha mẹ – con cái 00:00:00
Biết hỏi 00:00:00
Biết lắng nghe 00:00:00
Hiểu được ý chính 00:00:00
Biến ‘không’ thành ‘có’ 00:00:00
HBR Guide to Dealing with Conflict 00:00:00
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC
Bài kiểm tra khả năng quản lý mâu thuẫn (post-test) và kết quả 00:00:00
Bài kiểm tra cuối khóa 00:15:00
Đánh giá khóa học Quản lý mâu thuẫn 00:00:00

Khóa học này không bao gồm lịch lên lớp cùng giảng viên.
Học viên tự học các bài giảng, xem các bài hướng dẫn, và làm bài tập để hoàn thành khóa học.

Bảng 3-1: Đánh giá của học viên về môn

#Tiêu chíĐánh giá
4/5 (6)
1Nội dung thiết thực với công việc đang phụ trách4.5
2Khóa học có nhiều ví dụ, kiến thức mới3.8
3Tôi học được nhiều kiến thức, kỹ năng từ khóa học này4.2
4Giảng viên am hiểu chủ đề đào tạo3.8
5Giảng viên trình bày rõ ràng, dễ hiểu4
6Giảng viên tương tác tốt với học viên3.3
7Giảng viên chuyên nghiệp trong giảng dạy (ngôn từ, trang phục, thời giờ...)3.8
8Giao diện thân thiện, dễ sử dụng3.5
9Các nội dung được tổ chức tốt trên E-learning (bài giảng, bài tập, kiểm tra,..)3.8
10Các clip bài giảng có nhiều nội dung thú vị4
11Chất lượng âm thanh, hình ảnh các bài giảng tốt4.7
12Tốc độ chạy web ổn định giúp học tốt các học phần4
13Khóa học đáp ứng được mong đợi của tôi3.7
14Dịch vụ hỗ trợ học viên (học vụ, kỹ thuật) tốt4
15Tôi sẽ đăng ký thêm các khóa học khác của Thinking School4.2
16Tôi sẽ giới thiệu các khóa học của Thinking School cho bạn bè, đồng nghiệp4

 

 

 

 

 

 

THE THINKING SCHOOL @2018
X