MỤC TIÊU CỦA KHÓA HỌC
Kết thúc khóa học, học viên có thể
- Giải thích được các bước giải quyết vấn đề
- Phát biểu vấn đề tường minh
- Phân tích nguyên nhân gốc rễ
- Đề xuất giải pháp sáng tạo
- Biết cách phối hợp triển khai giải pháp với các bên liên quan
HOẠT ĐỘNG
Tự học với nội dung có sẵn - Học cùng giảng viên - Tự thực hành/phản chiếu.
- 6-8 tình huống giải quyết vấn đề
- Thực hành tình huống
- Thực hành nhóm
- 1 tình huống thực tế từ học viên
- Thực hành cá nhân
- 1 tình huống từ cá nhân
- Viết rõ tình huống
- Phân tích tình huống theo các mô hình
- 1 video mô tả tình huống - giải pháp - kết quả
LỢI ÍCH VỚI CÁ NHÂN:
- Giải quyết vấn đề có phương pháp bên cạnh kinh nghiệm
- Phát biểu, đánh giá vấn đề, nguyên nhân tường minh, rõ ràng.
- Có được bộ công cụ giải quyết vấn đề hiệu quả
- Đánh giá được mức độ sáng tạo của bản thân và cải thiện
- Hình thành phương pháp giải quyết vấn đề sáng tạo.
LỢI ÍCH VỚI DOANH NGHIỆP
- Đội ngũ làm việc có hiệu suất
- Có nhiều đề xuất sáng tạo khi có vấn đề
- Vượt qua lối mòn kinh nghiệm để giải quyết vấn đề hiệu quả
- Làm việc có mô hình và phương pháp
- Nhìn nhận được vấn đề tương quan với các yếu tố khác trong tổ chức
- Quyết liệt hơn khi triển khai các giải pháp.
Chương trình đào tạo
GIỚI THIỆU | |||
Hướng dẫn cách học tại Thinking School | |||
Link zoom | |||
Giới thiệu về khóa học và danh sách nhóm | |||
Slide bài giảng và WBS – RACI template | |||
4 BƯỚC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ | |||
4 bước giải quyết vấn đề | 00:07:49 | ||
Bước 1- Xác định vấn đề | 00:11:02 | ||
Bước 2 – Xác đinh nguyên nhân gốc rễ – Phần 1 | 00:11:33 | ||
Bước 2 – Xác đinh nguyên nhân gốc rễ – Phần 2 | 00:06:34 | ||
Bước 3: Đánh giá và lựa chọn giải pháp | 00:02:36 | ||
Bước 4: Triển khai giải pháp | 00:02:12 | ||
TÌNH HUỐNG: TRUNG TÂM ANH NGỮ IELTS | |||
Phần 1: Vấn đề của cô Ngọc | 00:17:22 | ||
Phần 2: Đi tìm nguyên nhân cho trung tâm IELTS | 00:09:30 | ||
TÌNH HUỐNG: ĐẬP BỎ HOA SÁNG 30 TẾT | |||
Tình huống: đập bỏ hoa ngày 30 tết | 00:15:33 | ||
TÌNH HUỐNG: BẤT CẬP LƯƠNG HƯU | |||
Thực hành 3.1: Tình huống “Bất cập lương hưu” | 00:19:29 | ||
TÌNH HUỐNG: EM RỐI VÀ LO LẮNG QUÁ | |||
Tình huống: Trợ giảng kỹ năng mềm | |||
Em muốn khởi nghiệp | 00:10:48 | ||
Em tính đi du học | 00:14:41 | ||
Tình huống: Em muốn đi học PhD để con em được học tiếng Anh ở nước bản xứ | |||
TÌNH HUỐNG: TRIỂN KHAI GIẢNG DẠY CHUYÊN MÔN BẰNG TIẾNG ANH | |||
Tình huống: Thầy giáo muốn dạy chuyên môn bằng tiếng Anh cho SV (Phần 1) | 00:17:20 | ||
Tình huống: Thầy giáo muốn dạy chuyên môn bằng tiếng Anh cho sinh viên (Phần 2) | 00:10:39 | ||
BÀI TẬP THỰC HÀNH | |||
Bài tập thực hành 1: Viết ra vấn đề của bạn | 10 ngày | ||
Xem lại các buổi học | |||
Xem lại buổi 1_25.7.2024 | |||
Xem lại buổi 2_29.7.2024 | |||
Xem lại buổi 3_01.8.2024 | |||
Xem lại buổi 4_05.8.2024 | |||
Xem lại buổi 5_12.8.2024 | |||
Xem lại buổi 6_18.8.2024 | |||
Xem lại buổi 7_19.8.2024 | |||
Xem lại buổi 8_22.8.2024 | |||
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC |
Đang tải...