THÔNG TIN NỀN TẢNG |
--CHƯƠNG TRÌNH HỌC |
| Chương trình đào tạo – Tư duy định lượng | | |
| Hướng dẫn cách học tại Thinking School | MIỄN PHÍ | |
--HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG |
| Hướng dẫn sử dụng hệ thống E-learning của Thinking School | MIỄN PHÍ | |
| Gặp vấn đề về kỹ thuật, học vụ thì hỏi ai? | | |
PHÒNG HỌC LIVESTREAMING VÀ LỊCH HỌC |
| Phòng học trực tuyến – Di động Việt | | |
| Lịch học live-streaming (DDV) | | |
| Danh sách và phòng học nhóm (DDV) | | |
BÀI GIẢNG |
--GIỚI THIỆU VỀ TƯ DUY ĐỊNH LƯỢNG |
| Tư duy định lượng: giới thiệu | | |
| Ứng dụng tư duy phản biện vào việc nhìn nhận các con số | | |
| Làm toán 1: 500 tấn vàng | | |
--TỶ LỆ PHẦN TRĂM |
| Làm toán 2: Tỷ lệ % | | |
| Làm toán 3: Mưa điểm 10 | | |
| 138 ngàn cử nhân – kỹ sư thất nghiệp: nghĩa là gì? | | |
| Phát biểu của Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng | | |
--DỮ LIỆU ĐỊNH TÍNH VÀ DỮ LIỆU ĐỊNH LƯỢNG |
| Dữ liệu định tính vs Định lượng: Bạn muốn quản lý cái gì? | | |
| Phát triển tư duy định lượng – kỹ thuật tạo cấu trúc và mô hình – Bài 1 | | |
| Phát triển tư duy định lượng – kỹ thuật tạo cấu trúc và mô hình – Bài 2 | | |
| Học đại học có thực sự hiệu quả | | |
--KHAI THÁC SỔ LIÊU VỚI 10 TIÊU CHUẨN CỦA TƯ DUY PHẢN BIỆN |
| Đặt câu hỏi với các con số- áp dụng 10 tiêu chuẩn Tư duy phản biện | | |
| 10 tiêu chuẩn của Tư duy – Bài giảng | | |
| 10 tiêu chuẩn của tư duy phản biện – Phần 1 | | |
| 10 tiêu chuẩn của Tư duy phản biện – phần 2 | | |
| 10 tiêu chuẩn của Tư duy phản biện – phần 3 | | |
--CÁI GÌ ĐO LƯỜNG ĐƯỢC - CÁI ĐÓ QUẢN LÝ ĐƯỢC |
| Độ tin cậy và Độ giá trị | | |
--TỪ TRỰC GIÁC ĐẾN TƯ DUY KHOA HỌC |
| Thuế Việt Nam cao hay thấp – Từ trực giác đến tư duy khoa học | | |
--PHÂN TÍCH SỐ LIỆU ĐỊNH LƯỢNG VỚI SPSS |
| SPSS – Hướng dẫn phân tích SPSS cơ bản | | |
| SPSS – Hướng dẫn gộp biến với câu hỏi có nhiều phương án | | |
| SPSS – Phân tích dữ liệu với câu hỏi đa lựa chọn | | |
BÀI TẬP VÀ QUIZ |
--QUIZ |
| Quiz 1 (DDV) | | 00:07:00 |
| Quiz 2 (DDV) | | 00:05:00 |
| Quiz 3 (DDV) | | 00:03:00 |
| Quiz 4 (DDV) | | 00:05:00 |
| Quiz 5 (DDV) | | 00:05:00 |
| Quiz 6 (DDV) | | 00:03:00 |
| Quiz 7 (DDV) | | 00:06:00 |
| Quiz 8 (DDV) | | 00:06:00 |
--BÀI TẬP CÁ NHÂN VÀ NHÓM |
| Bài tập cá nhân TDĐL 1 (DDV) | | |
| Bài tập cá nhân TDĐL 1 (DDV) | 10, 00:00 |
| Bài tập cá nhân TDĐL 2 (DDV) | | |
| Bài tập cá nhân TDĐL 2 (DDV) | 10, 00:00 |
| Bài tập cá nhân TDĐL 3 (DDV) | | |
| Bài tập cá nhân TDĐL 3 (DDV) | 10, 00:00 |
| Bài tập nhóm TDĐL (DDV) | | |
| Bài tập nhóm TDĐL (DDV) | 10, 00:00 |
BÀI THỰC HÀNH |
| Tình huống: Lương nhân viên nhà trắng cao hay thấp? | | |
| Tình huống: năm 2014 có phải là năm có tỷ lệ tai nạn chết người cao nhất trong lịch sử hàng không? | | |
| Bài tập tình huống : 40 vạn chỉ vàng? | | |
| Bài tập: Năm sinh và Tuổi | | |
| Bài tập tình huống: Doanh nghiệp bất động sản chết la liệt | | |
| Bài đọc: Kế hoạch tăng doanh thu nhà hàng | | |
| Bài tập: Giá xăng Việt Nam cao hay thấp? | | |
| Số điểm ngập ở Sài gòn | | |
| Làm cho con số có ý nghĩa | | |
BÀI ĐỌC |
| Bài đọc: Đi cafe | | |
| Hai loại đề toán | | |
| Bài đọc: Mức độ hài lòng với dịch vụ của ngân hàng | | |
| Bài đọc: Báo cáo nghiên cứu thị trường | | |
| Bài đọc: Việt Nam nên tăng mạnh giá xăng | | |
| Thấy gì từ số liệu thu chi ngân sách của Sài gòn | | |
| Tỷ lệ phát hiện sớm bệnh ưng thư ở VN 2020 | | |
| Bài đọc thêm: Phương pháp đánh giá | | |
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC |
| Đánh giá khóa học Tư duy định lượng (DDV) | | |