Thinking School

Thinking School

Thinking School - Trường online quốc tế đào tạo các kỹ năng tư duy và quản lý

0909 00 64 09
Email: info@thinkingschool.vn

THINKING SCHOOL VIỆT NAM
127G Lê Văn Duyệt, P. 3, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

  • Hoạt động
    • Seminar
    • Tài liệu xuất bản
    • Phân tích tình huống
    • Đánh giá
    • Khoá học cộng đồng
    • Trả lời câu hỏi của học viên
    • Học thử
  • Khoá học
    • Tất cả khoá học
    • King of Skills
    • Master Mindset
    • Mini MBA
    • Train the trainer
    • Future Me
    • Thực hành cùng Giảng viên
    • Thinking Gamification
  • Doanh nghiệp
    • SME King of Skills
    • Đào tạo tại doanh nghiệp
    • Dịch vụ cho Trường đại học
    • Dịch vụ tư vấn
  • Thư viện
    • Blog
    • Podcast
    • Tư duy phản biện
    • Kỹ năng giảng dạy online
    • Phát triển năng lực quản lý & lãnh đạo
    • Quản lý đào tạo
  • Giới thiệu
    • Thinking School Việt Nam
    • Đội ngũ
    • Phương pháp đào tạo
    • Khách hàng
    • Thinking School Switzerland
    • Liên hệ
    • Hỗ trợ khách hàng
Đăng nhập
trong danh mục
  • Home
  • BLOG
  • Tư duy phản biện
  • Bán giá cao liệu có “lừa đảo”
Thứ Hai, 19 Tháng 9 2022 /

Bán giá cao liệu có “lừa đảo”

Bạn đi ra chợ Bến Thành mua nón lá và vô tình biết được giá ở đây cao cấp 3 lần chợ An Đông. Hầu hết cảm giác của người đi mua hàng là mình bị trấn lột hay lừa đảo.
 
Vậy góc nhìn cho tình huống này là gì?
 
1. Góc nhìn kinh tế
Theo học thuyết kinh tế thịnh hành thì không có gì gọi là “lừa đảo”. Giá bất cứ thứ gì chỉ đơn giản là giá thị trường – mức mà người mua sẵn sàng bỏ ra. Các nhà kinh tế học cho rằng, thị trường không nhìn nhận giá cả dưới góc độ đạo đức – giá cả chỉ là chức năng tự động của cung cầu.

Nhìn thì có vẻ người bán đang hét giá nhưng thực chất họ đang đẩy mức giá cao nhất có thể. Nếu giá cao hơn mức sẵn sàng chi trả của người mua, khách hàng sẽ ngừng mua và người bán sẽ hạ giá. Thị trường được xem là các duy nhất để thiết lập giá hay cung cầu.
2. Góc nhìn đạo đức
 
Các triết gia cho rằng, giá cả là vấn đề mang đậm tính đạo đức và cho rằng tham lam là tội nghiêm trọng nhưng đồng thời cũng nhận ra bên bán cần thu lợi, nếu không sẽ không ai bán và cộng đồng sẽ không mua được các hàng hóa cần thiết.

Do đó các nhà triết gia cho rằng, bên bán có thể cho ra một “cái giá công bằng” cho phép họ có lợi nhuận vừa phải nhưng không trục lợi quá đáng vì như thế là tội lỗi. Cái giá công bằng này chỉ đơn thuần là mức giá bên mua đồng ý trả nếu họ biết được thông tin xác thực. Người bán không bắt buộc phải cho người mua biết các thông tin làm hạ giá trị món hàng trong tương lai.
 
Trích: kinh tế học – khái lược những tư tưởng lớn
 
Nếu là bạn, bạn ủng hộ góc nhìn nào nhỉ? lý do là gì?
—-
Rèn luyện tư duy phản biện cùng Thinking School
https://thaydoituduy.thinkingschool.vn/
0909 00 64 09
info@thinkingschool.vn

  • Tweet

What you can read next

Ngọc Trinh bị bắt: vì sao?
TOP 10 KỸ NĂNG HÀNG ĐẦU 2023: BẠN CÓ ĐỦ CHƯA?
Thất Nghiệp Mới Ngấm Đòn !

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Danh mục

  • Podcast (31)
  • Quản lý, lãnh đạo (30)
  • SME (5)
  • Tư duy phản biện (70)
  • Thời sự (98)

GET A FREE QUOTE

Please fill this for and we'll get back to you as soon as possible!

CÔNG TY TNHH THINKING SCHOOL VIỆT NAM
MST: 0318442433
Địa chỉ: 127G, Đường Lê Văn Duyệt, Phường Gia Định, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0909 00 64 09
Email: info@thinkingschool.vn

DMCA.com Protection Status
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Tuyển dụng
Yêu cầu hỗ trợ
Affiliate
Chính sách quyền riêng tư
Điều khoản và điều kiện thanh toán
Cam kết minh bạch về hoàn trả học phí
Quy chế hoạt động

THỜI GIAN LÀM VIỆC
Thứ 2 – Thứ 6: 8h – 20h30
Thứ 7, Chủ nhật và ngày Lễ: 10h – 20h30

  • GET SOCIAL
Thinking School

© 2018 All rights reserved.

TOP