Bạn có từng lâm vào những hoàn cảnh sau?
- Có những lúc lúng túng trong giao tiếp, nói chuyện thiếu rõ ràng, thiếu cấu trúc
- Bị rối khi nghe người khác nói không biết vấn đề cốt lõi nằm ở đâu
- Nghe mọi người nói thấy mơ màng nhưng không biết hỏi gì để làm rõ
- Không đánh giá được hoặc không biết cách đánh giá quan điểm, nhận định của người khác
- Mắc những sai lầm tương tự, na ná nhau mà không biết làm thế nào để khắc phục
Khóa học này mang lại cho bạn điều gì?
- Đặt câu hỏi để khai thác, mở rộng, làm rõ vấn đề
- Trình bày thuyết phục về bản thân, sản phẩm, cơ hội kinh doanh, doanh nghiệp, ý tưởng mới, hay báo cáo công việc
- Phân tích và đánh giá các sự việc, vấn đề như trong cuộc sống và công việc của mình
- Trị dứt 7 căn bệnh phổ biến của tư duy
7 căn bệnh phổ biến của tư duy là gì?
- Cảm tính
- Cả tin
- Phiến diện
- Thiếu thuyết phục
- Thiếu chính kiến
- Chẳng biết tin ai
- Thích thuyết âm mưu/chim lợn
Học như thế nào?
- Các bài giảng cô đọng, được đúc kết từ hơn 20 năm giảng dạy và quan sát
- Làm bài tập thực hành và bài tập tình huống thực tế ngay trên bài giảng
- Lời giải và hướng dẫn ngay sau bài tập
- Rất sinh động và tương tác trên nền tảng công nghệ LMS hiện đại nhất
- Có thể xem và làm đi làm lại nhiều lần cho đến khi nhuần nhuyễn
Chương trình đào tạo
GIỚI THIỆU KHÓA HỌC | |||
Giới thiệu khóa học: 7 căn bệnh của tư duy | 00:00 | ||
Hướng dẫn trải nghiệm học tập mới | 00:00:00 | ||
Học nhanh cùng AI | 00:00:00 | ||
BÀI 1: 7 CĂN BỆNH NAN Y | |||
Bài 1 – 7 căn bệnh nan y | 00:00 | ||
Thực hành 1.1: Tình huống “Bóng trắng – Bóng đen” | 00:00 | ||
Thực hành 1.2: Tình huống “Bà chủ chợ độc ác” | 00:00 | ||
BÀI 2: THUỐC ĐẶC TRỊ | |||
Bài 2 – Thuốc đặc trị | 00:00 | ||
Thực hành 2.1: Tình huống “Mẹ vợ kén rể” | 00:00 | ||
Thực hành 2.2: Tình huống: “Bạn có hạnh phúc?” | 00:00 | ||
Thực hành 2.3: Tình huống “Chiêu lừa gửi tiền qua ngân hàng” | 00:00 | ||
BÀI 3: HÌNH THÀNH NHẬN ĐỊNH | |||
Bài 3 – Thuốc đặc trị từ F đến O (mới) | 00:00 | ||
Thực hành 3.1: Tình huống “Bất cập lương hưu” | 00:00 | ||
Thực hành 3.2: Tình huống “Hàng trăm người dân bị lừa mua hàng khuyến mãi” | 00:00 | ||
BÀI 4: THU THẬP VÀ KIỂM TRA DỮ KIỆN | |||
Bài 4: Thu thập và kiểm tra dữ kiện (Từ F đến T) | 00:00 | ||
Thực hành 4.1: Chúng ta đã giúp các “Thần Y” lừa đảo như thế nào? | 00:00 | ||
BÀI 5: KỸ NĂNG ĐẶT CÂU HỎI | |||
Bài 5: Ứng dụng FTO để đặt câu hỏi | 00:00 | ||
BÀI 6: ỨNG DỤNG FTO TRONG CÔNG VIỆC | |||
Bài 6 – Ứng dụng FTO trong trình bày thuyết phục ý tưởng của mình | 00:00 | ||
Bài 7 – Ứng dụng FTO để phân tích và đánh giá nhận định | 00:00 | ||
ÔN TẬP | |||
Kiểm tra cuối khóa | 00:00 | ||
Bài tập tự phản chiếu cuối khóa | 20, 00:00 | ||
DIỄN ĐÀN KHÓA HỌC | |||
Diễn đàn thảo luận Tư duy phản biện | 00:00:00 | ||
Sách hay cho Tư duy phản biện | 00:00:00 | ||
TRẢ LỜI CÂU HỎI (LIÊN TỤC CẬP NHẬT) | |||
Thích thì nhích, tư duy phản biện có hạn chế sáng tạo? | 00:00:00 | ||
Con tim hay lý trí? | 00:00:00 | ||
Tư duy phản biện có dùng cho mọi trường hợp? | 00:00:00 | ||
Có thể giúp người khác chữa bệnh? | 00:00:00 | ||
Em thấy hoang mang sau khi học | 00:00:00 | ||
Tư duy phản biện giết chết tình yêu? | 00:00:00 | ||
GÓP Ý CHO KHÓA HỌC | |||
Góp ý cho khóa học 7 căn bệnh | 00:00:00 |
Bảng 3-1: Đánh giá của học viên về môn
STT | Tiêu chí | Đánh giá 4.6/5 (1244) |
---|---|---|
1 | Nội dung thiết thực với công việc đang phụ trách | 4.6 |
2 | Khóa học có nhiều ví dụ, kiến thức mới | 4.7 |
3 | Tôi học được nhiều kiến thức, kỹ năng từ khóa học này | 4.7 |
4 | Giảng viên am hiểu chủ đề đào tạo | 4.8 |
5 | Giảng viên trình bày rõ ràng, dễ hiểu | 4.8 |
6 | Giảng viên tương tác tốt với học viên | 4.6 |
7 | Giảng viên chuyên nghiệp trong giảng dạy (ngôn từ, trang phục, thời giờ...) | 4.8 |
8 | Giao diện thân thiện, dễ sử dụng | 4.6 |
9 | Các nội dung được tổ chức tốt trên E-learning (bài giảng, bài tập, kiểm tra,..) | 4.6 |
10 | Các clip bài giảng có nhiều nội dung thú vị | 4.7 |
11 | Chất lượng âm thanh, hình ảnh các bài giảng tốt | 4.8 |
12 | Tốc độ chạy web ổn định giúp học tốt các học phần | 4.6 |
13 | Khóa học đáp ứng được mong đợi của tôi | 4.6 |
14 | Dịch vụ hỗ trợ học viên (học vụ, kỹ thuật) tốt | 4.6 |
15 | Tôi sẽ đăng ký thêm các khóa học khác của Thinking School | 4.4 |
16 | Tôi sẽ giới thiệu các khóa học của Thinking School cho bạn bè, đồng nghiệp | 4.5 |