Giải quyết vấn đề sáng tạo

1,200,000 
Chưa có đánh giá.

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ:

  1. Hiểu và ứng dụng được các bước trong qui trình giải quyết vấn đề sáng tạo
  2. Hiểu và ứng dụng được các kỹ thuật xác định nguyên nhân, phát triển các giải pháp sáng tạo, lựa chọn giải pháp, thực hiện giải pháp và đánh giá
  3. Hiểu và áp dụng được các phong cách sáng tạo khác nhau
  4. Nhận diện được các rào cản cản trở sáng tạo và biết cách vượt qua các rào cản này
  5. Biết tự đánh giá năng lực sáng tạo và phong cách sáng tạo của bản thân để phát triển và điều chỉnh

Trong khóa học, học viên sẽ thực hành các kỹ năng:

  1. Xác định vấn đề, phát triển giải pháp, đánh giá
  2. Các kỹ thuật phát triển năng lực sáng tạo
  3. Thuyết trình cá nhân và nhóm
  4. Quan sát, phỏng vấn sâu
  5. Làm việc nhóm
Chưa có đánh giá.

Chương trình đào tạo

THÔNG TIN CHUNG
Đề cương 00:00:00
PHÒNG HỌC NHÓM
Nhóm 1 00:00:00
Nhóm 2 00:00:00
Nhóm 3 00:00:00
ĐÁNH GIÁ ĐỘ SÁNG TẠO CỦA BẢN THÂN
PBS – Kiểm tra đầu khóa 00:30:00
Tự đánh giá -Bạn sáng tạo đến mức nào? 00:00:00
Thảo luận tình huống 00:02:00
Bài tập cá nhân
Bài tập cá nhân 2 2 ngày
Bài tập cá nhân 2 (PBS) 10, 00:00
pre-mas: bài tập 2 1 tuần, 3 ngày
pre-mas: bài tập 2 9, 2550:42
Tình huống từ học viên 00:00:00
Bài tập: Viết lại cho rõ tình huống 00:00:00
Bài tập nhóm
Bài tập nhóm 00:00:00
Nộp bài tập nhóm (CPS) 5, 00:00
4 BƯỚC CƠ BẢN CỦA QUÁ TRÌNH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
Giới thiệu 4 bước giải quyết vấn đề 00:02:00
Bước 1: Xác định vấn đề 00:05:00
Xác định rõ vấn đề cần giải quyết 00:00:00
Vấn đề nào cần giải quyết – tình huống dạy IELTS 00:00:00
5 yếu tố đê giải quyết vấn đề hiệu quả 00:00:00
Làm gì để hết lo lắng trong giải quyết vấn đề? 00:00:00
Bước 2: Tạo ra các giải pháp khác nhau 00:01:00
Bước 3: Đánh giá và lựa chọn giải pháp 00:03:00
Bước 4: Thực hiện và kiểm soát giải pháp 00:02:00
CHẾT CỨNG KHÁI NIỆM (CONCEPTUAL)
Chết cứng vào các khái niệm (Conceptual Block) 00:06:00
THÚC ĐẨY SỰ SÁNG TẠO
Kỹ thuật SCAMPER 00:00:00
4 mô hình sáng tạo 00:07:00
3 bước để thúc đẩy sáng tạo 00:07:00
6 chiếc mũ tư duy 00:00:00
CASE STUDY VÀ BÀI ĐỌC THÊM
Tình huống: Coke vs. Pepsi 00:00:00
Bài đọc thêm: VinaSun. vs. Grab 00:00:00
Decision Fatigue 00:00:00
Creative Problem Solving Practice 00:00:00
Tình huống: Đại Học Bách Khoa HN đuổi học 800 sinh viên hàng năm 00:00:00
Bài tập: 4 mô hình đổi mới 00:00:00
Xu hướng tiêu dùng kín đáo 00:00:00
Ở Mỹ người ta dạy câu chuyện Lọ lem như thế nào? 00:00:00
Tay lái lụa trong làng tỷ phú 00:00:00
Xu hướng Marketing mới cho thế hệ Z 00:00:00
Mar – Bài đọc thêm – Muốn sáng tạo mà an toàn ư 00:00:00
Bài đọc thêm 4: Mochi, mocha, donuts, hay bánh trôi 00:00:00
Tình huống kinh điển – P&G và Febreze 00:00:00
Vấn đề nào cần giải quyết? 00:00:00
Kêu gọi đóng góp từ thiện của các bạn trẻ Mỹ – The ultimate charity warriors 00:00:00
Kẹo xoài muối ớt 00:00:00
Sách nên đọc 00:00:00
TỔNG KẾT KHÓA HỌC
Tóm tắt nội dung môn học 00:00:00
Kiểm tra kết thúc môn – PBS 00:20:00
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC
Đánh giá khóa học Giải quyết vấn đề sáng tạo 00:00:00

Ngày

Giờ

Chủ đề

26/11

20:00 – 21:00

Khai giảng – làm quen – giới thiệu

27/11

20:00 – 21:00

Bài giảng 1

29/11

20:00 – 21:00

Câu chuyện doanh nghiệp 1 – Khách mời 1

02/12

20:00 – 21:00

Bài giảng 2

04/12

20:00 – 21:00

Câu chuyện doanh nghiệp 1 – Khách mời 2

06/12

20:00 – 21:00

Báo cáo kết thúc khóa học

11/12

20:00 – 21:00

Tổng kết – đánh giá – trao thưởng

 

ThS. HOÀNG KIM DƯƠNG

University of Applied Sciences and Arts Northwestern Switzerland

Phó giám đốc Thinking School Việt Nam

Phụ trách truyền thông công ty Advance Vision Technology (Úc)

Giám đốc điều hành công ty Cổ phần dịch vụ và tiếp thị truyền thông MSS

Trưởng phòng Marketing – Văn phòng Đào tạo Quốc tế – ĐH Bách Khoa Tp.HCM

Phụ trách Marketing – Công ty Đông Dược Xuân Quang

https://www.linkedin.com/in/duong-hoang-53689b4a/



KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ CHUNG

Chưa có đánh giá.


Chưa có đánh giá.

THE THINKING SCHOOL @2018
X