Chương trình Đào tạo giảng viên chuyên nghiệp giúp nâng cao năng lực, chất lượng công tác đào tạo trong doanh nghiệp.
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ:
- Hiểu và ứng dụng được các bước trong qui trình giải quyết vấn đề sáng tạo
- Hiểu và ứng dụng được các kỹ thuật xác định nguyên nhân, phát triển các giải pháp sáng tạo, lựa chọn giải pháp, thực hiện giải pháp và đánh giá
- Hiểu và áp dụng được các phong cách sáng tạo khác nhau
- Nhận diện được các rào cản cản trở sáng tạo và biết cách vượt qua các rào cản này
- Biết tự đánh giá năng lực sáng tạo và phong cách sáng tạo của bản thân để phát triển và điều chỉnh
Trong khóa học, học viên sẽ thực hành các kỹ năng:
- Xác định vấn đề, phát triển giải pháp, đánh giá
- Các kỹ thuật phát triển năng lực sáng tạo
- Thuyết trình cá nhân và nhóm
- Quan sát, phỏng vấn sâu
- Làm việc nhóm
Chương trình đào tạo
THÔNG TIN TỔNG QUAN | |||
Giới thiệu môn học Giải quyết vấn đề sáng tạo | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn cách học tại Thinking School | MIỄN PHÍ | 00:00:00 | |
ĐÁNH GIÁ ĐỘ SÁNG TẠO CỦA BẢN THÂN | |||
PBS – Kiểm tra đầu khóa | 00:30:00 | ||
Tự đánh giá – Bạn sáng tạo đến mức nào trong Giải quyết vấn đề? | 00:00:00 | ||
Thảo luận tình huống | 00:02:00 | ||
4 BƯỚC CƠ BẢN CỦA QUÁ TRÌNH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ | |||
Giới thiệu 4 bước giải quyết vấn đề | 00:02:00 | ||
Bước 1: Xác định vấn đề | 00:05:00 | ||
Bước 1: (Tiếp theo) Xác định rõ vấn đề cần giải quyết | 00:00:00 | ||
Bước 2: Tạo ra các giải pháp khác nhau | 00:01:00 | ||
Bước 3: Đánh giá và lựa chọn giải pháp | 00:03:00 | ||
Bước 4: Thực hiện và kiểm soát giải pháp | 00:02:00 | ||
Quiz – 4 bước giải quyết vấn đề theo kiểu phân tích | 00:10:00 | ||
BÀI TẬP TÌNH HUỐNG | |||
Tình huống: Trung tâm anh ngữ | 00:00:00 | ||
Tình huống từ học viên | 00:00:00 | ||
Bài tập: Viết lại cho rõ tình huống | 00:00:00 | ||
Làm gì để hết lo lắng trong giải quyết vấn đề? | 00:00:00 | ||
5 yếu tố chung để giải quyết vấn đề hiệu quả | 00:00:00 | ||
THÚC ĐẨY SỰ SÁNG TẠO | |||
Chết cứng vào các khái niệm (Conceptual Block) | 00:06:00 | ||
Quiz – Chêt cứng khái niệm và cách vượt qua | 00:10:00 | ||
Kỹ thuật SCAMPER | 00:00:00 | ||
4 mô hình sáng tạo | 00:07:00 | ||
3 bước để thúc đẩy sáng tạo | 00:07:00 | ||
Quiz – Kỹ thuật SCAMPER | 00:02:00 | ||
Quiz – Thúc đẩy sự sáng tạo | 00:05:00 | ||
10 KỸ THUẬT ĐỂ CÓ Ý TƯỞNG SẢN PHẨM MỚI | |||
KT 1 – Từ các lời phàn nàn | 00:00:00 | ||
KT2 – Cải tiến các SP, giải pháp hiện tại | 00:00:00 | ||
KT 3 – Từ các phân khúc khách hàng mới | 00:00:00 | ||
KT4 – Từ các nhu cầu đặc biệt, thị trường ngách | 00:00:00 | ||
KT5 – Từ các ý tưởng, sản phẩm mới khác | 00:00:00 | ||
KT 6 – Từ các sản phẩm nước ngoài, SP các vùng miền khác nhau | 00:00:00 | ||
KT7 – Từ kỹ thuật, Công nghệ mới | 00:00:00 | ||
KT 8 – Từ kết hợp các sản phẩm và dịch vụ khác nhau | 00:00:00 | ||
KT 9 – Tạo 1 hệ sinh thái hoàn chỉnh | 00:00:00 | ||
KT 10 – Phát triển các ứng dụng mới từ sản phẩm hiện tại | 00:00:00 | ||
Quiz – 10 Kỹ thuật để có ý tưởng sản phẩm mới | 00:02:00 | ||
BÀI ĐỌC | |||
Tình huống: Coke vs. Pepsi | 00:00:00 | ||
Bài đọc thêm: VinaSun. vs. Grab | 00:00:00 | ||
Creative Problem Solving Practice | 00:00:00 | ||
Tình huống: Đại Học Bách Khoa HN đuổi học 800 sinh viên hàng năm | 00:00:00 | ||
Xu hướng tiêu dùng kín đáo | 00:00:00 | ||
Ở Mỹ người ta dạy câu chuyện Lọ lem như thế nào? | 00:00:00 | ||
Tay lái lụa trong làng tỷ phú | 00:00:00 | ||
Xu hướng Marketing mới cho thế hệ Z | 00:00:00 | ||
Mar – Bài đọc thêm – Muốn sáng tạo mà an toàn ư | 00:00:00 | ||
Bài đọc thêm 4: Mochi, mocha, donuts, hay bánh trôi | 00:00:00 | ||
Tình huống kinh điển – P&G và Febreze | 00:00:00 | ||
Kêu gọi đóng góp từ thiện của các bạn trẻ Mỹ – The ultimate charity warriors | 00:00:00 | ||
Kẹo xoài muối ớt | 00:00:00 | ||
Sách nên đọc | 00:00:00 | ||
TỔNG KẾT KHÓA HỌC | |||
Tóm tắt nội dung môn học | 00:00:00 | ||
Kiểm tra kết thúc môn – PBS | 00:20:00 | ||
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC | |||
Đánh giá khóa học Giải quyết vấn đề sáng tạo | 00:00:00 |
Đang tải...