Chương trình Đào tạo giảng viên chuyên nghiệp giúp nâng cao năng lực, chất lượng công tác đào tạo trong doanh nghiệp.
Mục tiêu
- Trang bị cho học viên các kiến thức nền tảng về dạy, học online; các mô hình học tập hiện đại như Flipped Classroom, Blended model, ALAPA
- Trang bị kiến thức và kỹ năng thiết kế 1 khóa học online hoàn chỉnh bao gồm bài giảng, bài tập, bài kiểm tra, các đánh giá..
- Trang bị kỹ năng quay và biên tập 1 clip bài giảng online
- Trang bị kiến thức và kỹ năng sử dụng 1 số công nghệ E-learning và các applications để thiết kế hoạt động trên lớp
Đối tượng học viên
- Giáo viên các cấp (1, 2, 3, trung cấp)
- Giảng viên đại học, cao đẳng
- Giảng viên nội bộ của các doanh nghiệp
- Các nhà quản lý giáo dục
- Các nhà quản lý doanh nghiệp quan tâm ứng dụng e-learning trong đào tạo nhân viên
- Các phóng viên khoa giáo của các báo, đài
- Những ai quan tâm đến học và dạy online
Hình thức
Online 100%: học viên học trên hệ thống E-learning, làm bài tậpGiảng viên
Chương Trình Giảng Dạy
THÔNG TIN NỀN TẢNG | |||
Giải đáp thắc mắc về lớp học tương tác | |||
diễn đàn lớp học | |||
Hướng dẫn post bài tại Diễn đàn lớp học | |||
Diễn đàn lớp học – Kỹ năng giảng dạy online | |||
BÀI GIẢNG | |||
--DẠY VÀ HỌC ONLINE: THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI | |||
Các hiểu lầm về E-learning | 00:11:16 | ||
Các bậc phát triển của E-learning | 00:10:53 | ||
Lợi ích của E-learning 1 | 00:12:49 | ||
Lợi ích của E-learning 2 | 00:04:56 | ||
E-learning – Thách thức và cơ hội | 00:07:19 | ||
Vượt qua chính mình – trở thành giáo viên online | 00:04:23 | ||
--PHƯƠNG PHÁP LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC (FLIPPED CLASSROOM) | |||
Phương pháp đào tạo tại Thinking School | 00:20:01 | ||
Bạn có biết cách học | 00:04:35 | ||
Mô hình học tập Ứng dụng giảng dạy đo lường của Xerox | 00:02:44 | ||
--ALAPA- MÔ HÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG HIỆN ĐẠI | |||
Mô hình đào tạo theo ALAPA | 00:08:08 | ||
Mô hình ALAPA để đào tạo doanh nghiệp | 00:09:33 | ||
--THIẾT KẾ KHÓA HỌC CHUẨN | |||
Một khóa học chuẩn của Thinking School | |||
--THIẾT KẾ CLIP BÀI GIẢNG | |||
Quy trình thiết kế chuẩn bị cho 1 clip bài giảng | |||
4 lỗi cơ bản khi dựng clip lần đầu | |||
Hướng dẫn quay bài giảng bằng điện thoại | 00:04:53 | ||
Quay bài giảng với slide bằng phần mềm OBS | 00:05:16 | ||
Hướng dẫn Chia sẻ video bằng Youtube | |||
--TƯƠNG TÁC VỚI HỌC VIÊN ONLINE | |||
Tương tác với học viên trên E-learning và Live streaming | |||
Mô hình: Tương tác và gắn kết Phần 1 | 00:08:08 | ||
Mô hình: Tương tác và gắn kết Phần 2 | 00:10:43 | ||
--ĐÁNH GIÁ HỌC VIÊN TRONG CÁC KHÓA HỌC ONLINE | |||
Đánh giá học viên trong các khóa học online | 00:10:54 | ||
Công cụ Đánh Giá Học Viên Trong Các Khóa Học Online | |||
--HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC TẬP ONLINE (E-LEARNING/ LMS) | |||
4 thành phần của hệ thống quản lý học tập (LMS/ E-learning) của Thinking School | 00:06:27 | ||
--DOANH NGHIỆP VÀ HỌC ONLINE | |||
Doanh nghiệp ứng dụng E-learning/ LMS | 00:07:19 | ||
Ví dụ 1 hệ thống LMS do Thinking School xây dựng | |||
--TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA HỌC VIÊN | |||
Câu hỏi thường gặp – Kỹ năng giảng dạy online | |||
Hướng dẫn đánh giá bài tập | |||
Hướng dẫn nộp Bài tập Cá nhân & Nhóm | |||
Bài tập cá nhân 1: Thực hành quay video clip giới thiệu giảng viên và môn học | |||
Bài tập nhóm thứ nhất: LÀM KẾ HOẠCH SẢN XUẤT NỘI DUNG MÔN HỌC VÀ TRIỂN KHAI ĐÀO TẠO | |||
Bài tập cá nhân 2: Thực hành quay video clip bài giảng | |||
Bài tập nhóm thứ hai: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT NỘI DUNG MÔN HỌC VÀ TỔ CHỨC GIẢNG DẠY | |||
THAM KHẢO | |||
Tài liệu tham khảo – KNDGOL | |||
Hướng dẫn học sinh phương pháp học tập | |||
Phản hồi học viên sau khóa học | |||
ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN XÉT CỦA BẠN SAU VỚI KHÓA HỌC NÀY | |||
Các yêu cầu và thao tác hoàn thành khóa học | |||
Đánh giá môn học – Phát triển năng lực giảng viên số |
Đang tải...
Giảng viên chủ nhiệm: TS. Tạ Hùng Anh