Biệt đội dọn rác Sài gòn Xanh và Câu hỏi cho Lãnh đạo Tp.HCM

05/05/2023

Gần đây trên mạng xã hội, đặc biệt là Tiktok, các video clip về Nhóm các bạn trẻ được gọi là Biệt đội Sài gòn Xanh tình nguyện cùng nhau dọn rác ở các khu kênh rạch trên địa bàn Tp.HCM – được lan truyền rộng rãi. Một số báo chí cũng đã đưa tin về hoạt động của nhóm bạn trẻ.

Mình thấy gì từ các clip và hình ảnh này:

  1. Các bạn trẻ rất dễ thương, tốt bụng, và có tinh thần cộng đồng rất cao. Nhưng nói thế là chưa đủ, các bạn đã rất xả thân (đúng nghĩa đen của từ này) khi không ngại bẩn thỉu, nguy hiểm, lội xuống các bãi rác, các kênh rạch đầy rác thải để làm sạch thành phố. Mình rất qui trọng các bạn và rất muốn cùng đồng hành bằng cách nào đó với các bạn trong việc làm ý nghĩa này.
  2. Xem clip ngoài quí trọng thì rất thương và lo cho các bạn vì ngâm mình trong bãi rác (hôi thối, có nhiều loại rác thải nguy hiểm như kim tiêm…) mà không có các trang thiết bị nào hỗ trợ. Khả năng nhiễm bệnh, nhiễm độc, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe là rất lớn.

image4

Hình: báo Dân việt

  1. Xem các clip này, ngoài việc suy ngẫm về cách thức có thể cùng đồng hành với các bạn, thì mình rất muốn hỏi Lãnh đạo Tp.HCM:
  • Lãnh đạo đã xem các clip này chưa?
  • Sài gòn với các khu vực ô nhiễm nặng đến như thế, lãnh đạo Tp có biết không?
  • Các đơn vị phụ trách vệ sinh, môi trường, cảnh quan của Tp.HCM đang làm gì? Họ có nhận thấy trách nhiệm của mình không?
  • Tp.HCM có thiếu ngân sách và nguồn lực đến mức phải để các bạn thanh niên trẻ trầm mình trong bãi rác, trong kênh rạch ô nhiễm, dùng tay không để dọn rác cho thành phố hay không?
  • Lãnh đạo thành phố có hành động gì ngay tức khắc để cùng đồng hành với các bạn trẻ?

Rất mong hành động có ý nghĩa này của các bạn trẻ sẽ tạo ra được sự quan tâm đúng mức của cộng đồng và lãnh đạo thành phố cho vấn đề nhức nhối này.

PS: Hành động cụ thể đầu tiên để đồng hành,  là mình sẽ tặng miễn phí các khóa học của Thinking School cho bất kỳ bạn trẻ nào đã tham gia hoạt động của Biệt đội Sài gòn xanh. Các bạn có thể học bất cứ khóa học nào đang có, và học bao nhiêu cũng được. Đăng ký bằng cách: viết email về info@thinkingschool.vn, khóa học muốn đăng ký, và 1 hình ảnh bạn tham gia hoạt động.

Nguồn: Dũng Vũ


Tham gia chương trình Master Mindset

RE MARKETING MM TKS DIS ADS 1200x628 1

Mọi thắc mắc hay cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:

Chia sẻ:
Thinking School @2018