12
TỔNG QUAN CHƯƠNG TRÌNH
Đơn vị tổ chức
Thinking School
Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục
Các con số ấn tượng Giai đoạn 1 - Đợt 1
Đơn vị tham gia
Tài khoản được cấp
1,356
200 tài khoản cho giảng viên
1156 tài khoản cho sinh viên
Học viên hoàn thành nhận chứng chỉ
1,021
Giờ học viên đã dành ra để học
16,317
Giờ học trung bình để hoàn tất và nhận chứng chỉ
15.98
Mức độ hài lòng về chương trình
4.7/5
(1 rất không hài lòng; 5 rất hài lòng)
Học bổng
738,000,000đ
12 trường ĐẠI HỌC, TỔ CHỨC tham gia giai đoạn 1 - đợt 1
Tầm nhìn của chương trình
Mục tiêu của chương trình
Chúng tôi mong muốn đồng hành trang bị năng lực Tư duy phản biện cho:
- Các thầy cô giáo, nhân viên, và cán bộ quản lý
- Kiểm định viên và đội ngũ làm bảo đảm chất lượng ở các CSGD
- Sinh viên, học viên của các tổ chức giáo dục
- Hội viên, đoàn viên của các tổ chức thanh niên
Đối tượng của chương trình
Các tổ chức giáo dục (công và tư) và các tổ chức thanh niên được thành lập chính thức theo quy định của pháp luật Việt Nam bao gồm:
- Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp
- Các khoa, trung tâm thuộc các trường
- Các tổ chức thanh niên, Đoàn hội sinh viên
- Các trung tâm đào tạo kỹ năng – ngoại ngữ
GIAI ĐOẠN 1
Số đơn vị giáo dục tham gia: 10
Số môn học: 1
Số khóa học cấp cho GV-NV-CBQL: 10-30/ đơn vị
Số khóa học cấp cho HV- SV: 30-150/ đơn vị
GIAI ĐOẠN 2
Số đơn vị giáo dục tham gia: 5
Số môn học: 2
Cấp cho GV-NV-CBQL: 30-100/ đơn vị
Cấp cho HV- SV: 150-500/ đơn vị
GIAI ĐOẠN 3
Số đơn vị giáo dục tham gia: 2
Số môn học: 3
Cấp cho GV-NV-CBQL: 100-500/ đơn vị
Cấp cho HV- SV: 500-5.000/ đơn vị
Đợt 1
Tháng 4 – Tháng 5, 2022
ĐÃ HOÀN TẤT
Tháng 6 – Tháng 8, 2022
SẮP DIỄN RA
Tháng 9, 2022 – Tháng 8, 2023
SAU KHI HOÀN TẤT GĐ2
Đợt 2
Tháng 10 – Tháng 11, 2022
SAU KHI HOÀN TẤT GĐ1
Tháng 12, 2022 – Tháng 11, 2023
SAU KHI HOÀN TẤT GĐ2
Các điều khoản khi tham gia chương trình
Có nhu cầu và mong muốn trang bị năng lực tư duy phản biện cho đội ngũ giáo viên, nhân viên, quản lý, và học viên.
Cam kết thực hiện đầy đủ 3 yêu cầu về chất lượng của chương trình:
- Đảm bảo số lượng học viên theo học đúng số được cấp.
- Đảm bảo trên 95% học viên tham gia hoàn thành khóa học và nhận được chứng chỉ trong đúng thời gian đào tạo quy định.
- Thực hiện phản hồi, góp ý cho khóa học nghiêm túc và có chất lượng.
Các tổ chức được chọn lựa dựa trên:
- Chia sẻ tầm nhìn với chúng tôi về nâng cao năng lực tư duy cho đội ngũ cán bộ và học viên
- Nghiêm túc và cam kết triển khai chương trình 1 cách chất lượng và hiệu quả
- Chúng tôi thực hiện chính sách không phân biệt giữa các tổ chức công hay tư, qui mô lớn hay nhỏ, ngành nghề hay đối tượng học viên.
- Nếu số lượng đăng ký đông hơn khả năng cung cấp, chúng tôi sẽ ưu tiên cho các đơn vị ở các khu vực khó tiếp cận giáo dục chất lượng cao trước.
- Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.
Giai đoạn 1:
- Bước 1: nộp mẫu ứng tuyển có kèm công văn đề nghị với chữ ký và dấu của lãnh đạo đơn vị (nộp online).
- Bước 2: Đại diện lãnh đạo đơn vị tham gia phỏng vấn trực tiếp với Ban tổ chức (online, 60 phút).
- Bước 3: Công bố kết quả và ký hợp đồng triển khai dự án.
Giai đoạn 2, 3:
- Xét tuyển từ các đơn vị tham gia ở giai đoạn 1, và căn cứ trên kết quả triển khai giai đoạn 1 cũng như nhu cầu của từng đơn vị.
Khóa học của Thinking School được thiết kế tương đương 1 tín chỉ với 20 giờ học. Ở giai đoạn 2 và 3, khi được trang bị 2-3 khóa học tương ứng 1 môn học 2-3 chỉ.
Đề xuất tích hợp khóa học vào chương trình đào tạo hiện có:
- Cách 1: trường có thể sử dụng chứng chỉ hoàn thành khóa học để công nhận tín chỉ này cho học viên.
- Cách 2: kết hợp khóa học với 1 môn học kỹ năng 2-3 tín chỉ. Nhà trường chỉ cần dạy phần còn lại của môn và công nhận tín chỉ của khóa học là 1 thành phần môn học. Ở GĐ 2, 3: có thể công nhận hoàn thành cả môn học 2-3 TC.
- Cách 3: Công nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học để xét yêu cầu sinh viên 5 tốt.
- Đây là khóa học 100% online, tự động.
- Các đánh giá: bài tập và thực hành đều tự động. Các đánh giá này là đánh giá quá trình học – formative assessment.
- Bài tự phản chiếu cuối khóa bằng 1 video clip là đánh giá tổng kết (summative assessment).
- Các đơn vị có thể thực hiện thêm 1-2 đánh giá tổng kết như thi cuối kỳ hay dự án nhóm nếu cần thiết và để công nhận tín chỉ. Thinking School có thể giúp cung cấp đề thi và đáp án, nhưng không tham gia vào việc đánh giá này.
- 2015- 2018: Giảng dạy cho sinh viên đại học, cao học, và cộng đồng. Các môn học 2, 3, 4 tín chỉ.
- 2018-2022: Giảng dạy cho các doanh nghiệp (VN và quốc tế) và cộng đồng.
- Nội dung: 9 môn học, 12 kỹ năng, 500 tài nguyên số (clip, case, games..)
- Học viên: 3.000 học viên chủ yếu Manager, Senior Manager, GM, Director.
- 2021 – 2022: Phát triển phiên bản 2.0, từ Mô hình Lớp học đảo ngược chuyển sang Mô hình Lớp học trao quyền và giải phóng.
- Nội dung: Chuẩn hóa + Công thức hóa + Thực hành với tình huống thực tiễn + Chữa 7 vấn đề lớn của tư duy.
- Tính cập nhật: Liên tục cập nhật các tình huống mới.
- Phương pháp: Tương tác trực tiếp và tự động với clip bài giảng và các bài tập tình huống.
- Công nghệ: Thinking School LMS 2.0 giải phóng và trao quyền 100% cho người học.
- Đánh giá của học viên: 4.7*/5 cho 16 tiêu chí đánh giá.
- Đã so sánh ý kiến của các nhóm khác nhau như: Học sinh sinh viên/ Người đi làm/ Giảng viên/ Quản lý.
- Trung bình học viên cần: 16-20 tiếng để hoàn thành khóa học.
- Tỷ lệ hoàn thành khóa học: trên 70% (chưa đầy đủ vì học viên vẫn còn thời gian đào tạo).