Cảnh sát đến nhà gọi thí sinh đi thi: Chuyện cổ tích giữa đời thường?

05/07/2023

TƯ DUY PHẢN BIỆN VỀ CÂU CHUYỆN CỔ TÍCH GIỮA ĐỜI THƯỜNG: CẢNH SÁT ĐẾN NHÀ GỌI THÍ SINH ĐI THI

thi sinh 1

thi sinh 2

Hình ảnh và tin tức về chuyện các chiến sĩ công an đến tận nhà đón các thí sinh ở Quảng Nam, Hải Dương, Quảng Ngãi… “ngủ quên” đi thi trên báo đài trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã khiến nhiều người xúc động. 

Những câu chuyện trên là hình ảnh đẹp, đầy nhân văn về tình cảm của lực lượng thi hành pháp luật với người dân. Đây quả thực là những câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, qua “cặp mắt thần” Tư duy phản biện thì câu chuyện này cũng mang đến cho chúng ta 6 bài học hay. 

Hãy cùng khám phá 6 bài học này cùng sự bình luận của BTV Vũ Thế Dũng qua những góc nhìn khác nhau khi áp dụng Tư duy phản biện nhé!

Học tư duy phản biện với bậc thầy tư duy phản biện

Sau khi nghe các phân tích của BTV Vũ Thế Dũng, chắc hẳn bạn đã nhận ra cùng một sự việc khi nhìn ở các góc nhìn khác nhau, lọc qua lăng kính của tư duy phản biện thì bạn sẽ có nhận định chính xác hơn, toàn diện hơn? Chính vì thế nên các kỹ năng lõi để phát triển tư duy phản biện mới là những kỹ năng quan trọng hàng đầu mà Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) đã công bố vào cuối tháng 4/2023. 

Hiểu được tầm quan trọng của Tư duy phản biện, BTV – Tiến sĩ Vũ Thế Dũng và cũng là người sáng lập Thinking School đã thiết kế chương trình Master Mindset từ rất sớm – cách đây hơn 5 năm. Chương trình do chính Tiến sĩ Vũ Thế Dũng – bậc thầy Tư duy phản biện đúc kết từ kinh nghiệm, tình huống thực tế khi giảng dạy cho hơn 20 ngàn học viên của hơn 200 doanh nghiệp và hơn 10 ngàn sinh viên tại 15 trường đại học trên toàn quốc.  

RE MARKETING MM TKS DIS ADS 1200x628 1

Tới hiện tại thì chương trình Master Mindset đã được cập nhật hoàn thiện với chuỗi khóa học giúp học viên hoàn thiện toàn diện 8 kỹ năng lõi của Tư duy phản biện.  

Vậy bạn có biết 8 nhóm kỹ năng lõi của Tư duy phản biện là gì không? 

Hãy tìm hiểu và đăng ký chương trình Master Mindset tại đây: https://thinkingschool.vn/master-mindset/


Mọi thắc mắc hay cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:

Chia sẻ:
Thinking School @2018