Tài sản của Thích Chân Quang sẽ về đâu nếu bị bãi nhiệm chức trụ trì?

16/08/2024

Nếu đúng anh Quang làm bằng tốt nghiệp cấp 3 giả và bị xử lý hình sự thì chức trụ trì có bị bãi nhiệm? Khi đó các tài sản của chùa Phật Quang do anh này đứng tên sẽ xử lý như thế nào?

Các anh khoác áo tu sĩ như anh Quang thường xuyên yêu cầu Phật tử cúng dường vào tài khoản cá nhân của mình. Nhà đất do Phật tử cúng cũng được sang tên tục danh cho các anh này. Câu hỏi đặt ra là nếu bị bãi nhiệm (và khả năng các anh hoàn tục) thì tài sản này thuộc về ai?

Theo quy định của Quy chế hoạt động ban Tăng sự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) thì tài sản của các anh này được hình thành sau khi Giáo hội phong trụ trì là tài sản của Chùa và tài sản của Chùa là tài sản của GHPGVN.

Như vậy khi bị bãi nhiệm thì các tài sản do các anh này đứng tên sẽ phải chuyển về cho Giáo hội.

Tuy nhiên, đây chỉ là Quy chế của GH, chưa chắc có hiệu lực pháp lý cao. Ngoài ra, có thể lúc này các anh cũng đang tẩu tán tài sản cho thân tín, cho gia đình.

Đây là một điểm ra quan trọng mà cơ quan an ninh cần đặc biệt chú ý. Hàng trăm, hàng ngàn tỷ của Phật tử mà các anh này vơ vét trong nhiều năm có thể sẽ bị bốc hơi.

Thế nên cơ quan an ninh cần đặc biệt chú ý không chỉ anh Quang mà còn các anh tương tự khác. Cần lập tức ngăn chặn các anh này chuyển nhượng bất động sản và theo dõi chặt chẽ việc chuyển khoản cá nhân của các anh này.

Mời các bạn cùng lắng nghe những phân tích của Tiến sĩ Vũ Thế Dũng về vấn đề này.


Để rèn luyện tư duy phản biện toàn diện và tạo thành thói quen tư duy phản biện mỗi khi nhận định một vấn đề, bạn hãy tham gia khóa học Master Mindset do chính Bậc thầy tư duy phản biện Vũ Thế Dũng thiết kế và giảng dạy. 

RE MARKETING MM TKS DIS ADS 1200x628 1

Master Mindset là chương trình được đúc kết từ kinh nghiệm, tình huống thực tế khi giảng dạy cho hơn 20 ngàn học viên của hơn 200 doanh nghiệp và hơn 10 ngàn sinh viên tại 15 trường đại học trên toàn quốc của Tiến sĩ Vũ Thế Dũng và đội ngũ giảng viên Thinking School.   

Chương trình Master Mindset đã được cập nhật hoàn thiện với chuỗi khóa học giúp học viên hoàn thiện toàn diện 8 kỹ năng lõi của Tư duy phản biện: 

  1. Hình thành nhận định 
  2. Phân tích số liệu
  3. Giao tiếp
  4. Tranh luận
  5. Giải quyết vấn đề
  6. Tư duy chiến lược
  7. Phân tích kinh doanh
  8. Học tập và phát triển 

Hãy tìm hiểu và đăng ký chương trình Master Mindset tại đây: https://thinkingschool.vn/master-mindset/

Mọi thắc mắc hay cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:

Chia sẻ:
Thinking School @2018
Get Access Now!
OFFER ENDING SOON
Save 50%
Personal Trainer
FREE Nutrition
Custom Workout App
Get Access Now!
Get Access Now! & Save 50%
Personal Trainer FREE Nutrition Custom Workout App
Get Access Now!