Thấy gì từ tâm thư của Anh Vượng?
05/05/2023
Cá nhân mình thì:
-
- Hoài bão lớn về 1 thương hiệu cao cấp – đẳng cấp trên thị trường quốc tế là đáng khâm phục
- Anh Vượng nói đến 3 khó khăn chính:
-
- Xuất phát điểm rất thấp
- Chuẩn mực hướng tới lại rất cao với sản phẩm công nghệ có độ phức tạp lớn
- Nguồn vốn cần đầu tư lớn. Và cũng đặt mục tiêu là sản phẩm tốt, giá tốt, dịch vụ hậu mãi cực tốt. Mình muốn góp thêm 1 ý mà mình cho là ĐẶC BIỆT CẦN THIẾT với 1 thương hiệu cao cấp – đẳng cấp trên trường quốc tế đó chính là HÀNH XỬ VĂN MINH VÀ ĐẠO ĐỨC.
Hình: cafebiz
- Cao cấp – đẳng cấp không dừng ở thiết kế đẹp, công nghệ tốt, dịch vụ tốt mà ở giá trị cốt lõi đề cao các chuẩn mực văn minh, ở chiều sâu đối xử với khách hàng, cộng đồng, và môi trường. Đẳng cấp là ở chỗ thúc đẩy sự tử tế trong kinh doanh, chống lại những thói xấu, hủ bại. Loại bỏ thói cường hào ác bá, ỷ lớn hiếp nhỏ, cậy thế cậy quyền, lắng nghe ý kiến khách hàng, thảo luận minh bạch và công khai, biết nhận lỗi và sửa sai, chứ không mạnh vì gạo, bạo vì tiền. Đẳng cấp ở chỗ đối xử công bằng với người yếu thế nhất. Đẳng cấp ở chỗ cạnh tranh sòng phẳng – công bằng. Đẳng cấp ở chỗ đối xử với khách hàng quốc tế cũng như đối xử với khách hàng Việt Nam – chứ không thượng đội hạ đạp!
- Khi nào VIN có thể tự hào về hành xử của mình, khi nào người Việt Nam nói đến VIN là quý mến, là trân trọng 1 thương hiệu khiêm tốn, văn minh, cầu thị, và tử tế thì khi đó người Việt sẽ thực sự tự hào về 1 thương hiệu Việt Nam quốc tế. Còn nếu vẫn là dáng dấp của văn hóa Bún chửi, miến chửi ở hình thái lòe loẹt hơn thì chắc chắn người Việt sẽ không tự hào gì về thương hiệu này.
Nguồn: Dũng Vũ
Tham gia chương trình Master Mindset
Mọi thắc mắc hay cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
- Hotline: 0909 00 64 09
- Email: info@thinkingschool.vn
- Facebook: Thinking School Switzerland
- Tham khảo các khoá học khác tại Thinking School