Thấy gì từ tâm thư của Anh Vượng?

05/05/2023

Cá nhân mình thì:

    1. Hoài bão lớn về 1 thương hiệu cao cấp – đẳng cấp trên thị trường quốc tế là đáng khâm phục
    2. Anh Vượng nói đến 3 khó khăn chính: 
    •  Xuất phát điểm rất thấp
    • Chuẩn mực hướng tới lại rất cao với sản phẩm công nghệ có độ phức tạp lớn
    • Nguồn vốn cần đầu tư lớn. Và cũng đặt mục tiêu là sản phẩm tốt, giá tốt, dịch vụ hậu mãi cực tốt. Mình muốn góp thêm 1 ý mà mình cho là ĐẶC BIỆT CẦN THIẾT với 1 thương hiệu cao cấp – đẳng cấp trên trường quốc tế đó chính là HÀNH XỬ VĂN MINH VÀ ĐẠO ĐỨC.

image11

Hình: cafebiz

  1. Cao cấp – đẳng cấp không dừng ở thiết kế đẹp, công nghệ tốt, dịch vụ tốt mà ở giá trị cốt lõi đề cao các chuẩn mực văn minh, ở chiều sâu đối xử với khách hàng, cộng đồng, và môi trường. Đẳng cấp là ở chỗ thúc đẩy sự tử tế trong kinh doanh, chống lại những thói xấu, hủ bại. Loại bỏ thói cường hào ác bá, ỷ lớn hiếp nhỏ, cậy thế cậy quyền, lắng nghe ý kiến khách hàng, thảo luận minh bạch và công khai, biết nhận lỗi và sửa sai, chứ không mạnh vì gạo, bạo vì tiền. Đẳng cấp ở chỗ đối xử công bằng với người yếu thế nhất. Đẳng cấp ở chỗ cạnh tranh sòng phẳng – công bằng. Đẳng cấp ở chỗ đối xử với khách hàng quốc tế cũng như đối xử với khách hàng Việt Nam – chứ không thượng đội hạ đạp!
  2. Khi nào VIN có thể tự hào về hành xử của mình, khi nào người Việt Nam nói đến VIN là quý mến, là trân trọng 1 thương hiệu khiêm tốn, văn minh, cầu thị, và tử tế thì khi đó người Việt sẽ thực sự tự hào về 1 thương hiệu Việt Nam quốc tế. Còn nếu vẫn là dáng dấp của văn hóa Bún chửi, miến chửi ở hình thái lòe loẹt hơn thì chắc chắn người Việt sẽ không tự hào gì về thương hiệu này.

Nguồn: Dũng Vũ


Tham gia chương trình Master Mindset

RE MARKETING MM TKS DIS ADS 1200x628 1

Mọi thắc mắc hay cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:

Chia sẻ:
Thinking School @2018