TOP 10 KỸ NĂNG HÀNG ĐẦU 2023: BẠN CÓ ĐỦ CHƯA?

30/06/2023
Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) vừa công bố báo cáo Danh sách các kỹ năng quan trọng được các nhà tuyển dụng trên toàn cầu tìm kiếm ở các ứng viên. Báo cáo này dựa trên kết quả khảo sát các doanh nghiệp thuộc 27 ngành công nghiệp ở 46 nền kinh tế, chiếm 88% GDP của toàn thế giới. Đặc biệt Việt Nam có tham gia trong số 46 nền kinh tế được khảo sát.
Vậy danh sách này bao gồm những kỹ năng nào?
thinking school top 10 kỹ năng master mindset bảng
Hình ảnh Top 10 kỹ năng quan trọng nhất 2023
🟡 Đứng đầu danh sách là 2 kỹ năng thuộc nhóm NĂNG LỰC TƯ DUY: Tư duy phân tích và tư duy sáng tạo. Ở các báo cáo trước đây 2015, 2020 thì 2 kỹ năng này vẫn luôn nằm trong top 10 nhưng chỉ ở vị trí số 2 hay 4. Năm nay đã lên hàng 1 và 2. Có lẽ trong cuộc chiến sống còn với trí tuệ nhân tạo thì năng lực tư duy vẫn sẽ là vũ khí quan trọng của con người – nó giúp chúng ta vượt qua máy móc.
🟡 Đứng thứ 3 và 4 là nhóm năng lực về thái độ của mỗi người: Sự bền bỉ, linh hoạt và khả năng tự nhận thức bản thân. Môi trường kinh doanh biến động liên tục tạo ra các thách thức lớn với các doanh nghiệp và người lao động. Trong bối cảnh đó, bền bỉ nhưng linh hoạt trở thành 1 tài sản vô giá.
🟡 Vị trí thứ 5 thuộc về khả năng tò mò, liên tục đặt câu hỏi, và tự học hỏi suốt đời – life long learning. Đã qua rồi thời gian lợi thế cạnh tranh nằm ở vốn, đất đai, hay qui mô. Giờ đây tri thức, công nghệ mới là lợi thế cạnh tranh bền vững. Tri thức và công nghệ thì luôn biến động, thế nên mỗi người phải trở thành trường học của chính họ – Khả năng liên tục cập nhật kiến thức và phát triển bản thân chính suốt đời chính là vũ khí hộ thân tối quan trọng.
🟡Không ngạc nhiên khi, kỹ năng công nghệ đặc biệt kỹ năng làm việc trong môi trường số hóa (digital) đúng vị trí số 6. Rất nhiều người, kể cả các chuyên gia đã tự trở nên lỗi thời khi không thể thích ứng với môi trường số, với những đồng nghiệp thuộc gen Z – thế hệ sinh ra từ công nghệ. Nếu không muốn bị loại ra khỏi cuộc chơi của thời đại thì hãy trang bị kỹ năng công nghệ cho bản thân.
🍎Danh sách này thực sự là 1 niềm cảm hứng, nhưng cũng thực sự là 1 thách thức.
😍Hãy chia sẻ với Thinking School, bạn đã có những kỹ năng nào? Và còn cần bổ sung những kỹ năng nào?
Thinking School

Bạn nào muốn nâng cao năng lực tư duy phân tích và sáng tạo thì tham khảo chương trình Master Mindset của Thinking School

RE MARKETING MM TKS DIS ADS 1200x628 1

Mọi thắc mắc hay cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:

Chia sẻ:
Thinking School @2018