THÔNG TIN CHUNG |
|
Giới thiệu khóa học – Giải quyết vấn đề sáng tạo |
|
00:00:00 |
|
Tự đánh giá – Bạn sáng tạo đến mức nào trong Giải quyết vấn đề? |
|
00:00:00 |
|
Hỗ trợ học viên |
|
00:00:00 |
PHÒNG HỌC LIVESTREAM VÀ LỊCH HỌC |
|
Phòng học Livestream – Giải quyết vấn đề sáng tạo |
|
00:00:00 |
|
Lịch học – Giải quyết vấn đề sáng tạo |
|
00:00:00 |
|
Danh sách học viên và nhóm |
|
00:00:00 |
BÀI TẬP |
--Bài tập cá nhân |
|
Bài tập cá nhân 2 – Problem Solving |
|
00:00:00 |
|
Bài tập cá nhân 1 (PBS) |
4, 00:00 |
|
Bài tập cá nhân 2 |
|
2 ngày |
|
Bài tập cá nhân 2 (PBS) |
10, 00:00 |
|
Tình huống từ học viên |
|
00:00:00 |
|
Bài tập: Viết lại cho rõ tình huống |
|
00:00:00 |
--Bài tập nhóm |
|
Bài tập nhóm |
|
00:00:00 |
|
Nộp bài tập nhóm (CPS) |
30, 00:00 |
--Bài tập tình huống |
|
Giải quyết vấn đề 1 |
|
00:00:00 |
|
Giải quyết vấn đề 2 |
|
00:00:00 |
|
Giải quyết vấn đề 3 |
|
00:00:00 |
--Bài kiểm tra |
|
Quiz – 4 bước giải quyết vấn đề theo kiểu phân tích |
|
00:05:00 |
|
Quiz – Công cụ giải quyết vấn đề |
|
00:10:00 |
|
Quiz – Chết cứng khái niệm và cách vượt qua |
|
00:05:00 |
|
Quiz – Thúc đẩy sự sáng tạo |
|
00:05:00 |
|
Kiểm tra kết thúc môn – PBS |
|
00:20:00 |
BÀI GIẢNG |
--4 BƯỚC CƠ BẢN CỦA QUÁ TRÌNH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ |
|
Giới thiệu 4 bước giải quyết vấn đề |
|
00:02:00 |
|
Bước 1: Xác định vấn đề |
|
00:05:00 |
|
Bước 1: (Tiếp theo) Xác định rõ vấn đề cần giải quyết |
|
00:00:00 |
|
Vấn đề nào cần giải quyết – tình huống dạy IELTS |
|
00:00:00 |
|
5 yếu tố chung để giải quyết vấn đề hiệu quả |
|
00:00:00 |
|
Làm gì để hết lo lắng trong giải quyết vấn đề? |
|
00:00:00 |
|
Bước 2: Tạo ra các giải pháp khác nhau |
|
00:01:00 |
|
Bước 3: Đánh giá và lựa chọn giải pháp |
|
00:03:00 |
|
Bước 4: Thực hiện và kiểm soát giải pháp |
|
00:02:00 |
--CÁC CÔNG CỤ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ |
|
Các công cụ giải quyết vấn đề (Slide) |
|
00:00:00 |
|
Biểu đồ xương cá (Fish bone) |
|
00:00:00 |
|
Kỹ thuật Não công 635 (Brainstorming 635) |
|
00:00:00 |
|
Phân tích lợi ích (Utility Analysis) |
|
00:00:00 |
--CHẾT CỨNG KHÁI NIỆM (CONCEPTUAL BLOCK) |
|
Chết cứng vào các khái niệm (Conceptual Block) |
|
00:06:00 |
--THÚC ĐẨY SỰ SÁNG TẠO |
|
Kỹ thuật SCAMPER |
|
00:00:00 |
|
4 mô hình sáng tạo |
|
00:07:00 |
|
3 bước để thúc đẩy sáng tạo |
|
00:07:00 |
|
6 chiếc mũ tư duy |
|
00:00:00 |
--10 KỸ THUẬT ĐỂ CÓ Ý TƯỞNG SẢN PHẨM MỚI |
|
Giới thiệu chung 10 kỹ thuật |
|
00:00:00 |
|
KT 1 – Từ các lời phàn nàn |
|
00:00:00 |
|
KT2 – Cải tiến các SP, giải pháp hiện tại |
|
00:00:00 |
|
KT 3 – Từ các phân khúc khách hàng mới |
|
00:00:00 |
|
KT4 – Từ các nhu cầu đặc biệt, thị trường ngách |
|
00:00:00 |
|
KT5 – Từ các ý tưởng, sản phẩm mới khác |
|
00:00:00 |
|
KT 6 – Từ các sản phẩm nước ngoài, SP các vùng miền khác nhau |
|
00:00:00 |
|
KT7 – Từ kỹ thuật, Công nghệ mới |
|
00:00:00 |
|
KT 8 – Từ kết hợp các sản phẩm và dịch vụ khác nhau |
|
00:00:00 |
|
KT 9 – Tạo 1 hệ sinh thái hoàn chỉnh |
|
00:00:00 |
|
KT 10 – Phát triển các ứng dụng mới từ sản phẩm hiện tại |
|
00:00:00 |
CASE STUDY VÀ BÀI ĐỌC THÊM |
|
Tình huống: Không cho cư dân vào nhà |
|
00:00:00 |
|
Tình huống: Coke vs. Pepsi |
|
00:00:00 |
|
Bài đọc thêm: VinaSun. vs. Grab |
|
00:00:00 |
|
Decision Fatigue |
|
00:00:00 |
|
Creative Problem Solving Practice |
|
00:00:00 |
|
Tình huống: Đại Học Bách Khoa HN đuổi học 800 sinh viên hàng năm |
|
00:00:00 |
|
Bài tập: 4 mô hình đổi mới |
|
00:00:00 |
|
Xu hướng tiêu dùng kín đáo |
|
00:00:00 |
|
Ở Mỹ người ta dạy câu chuyện Lọ lem như thế nào? |
|
00:00:00 |
|
Tay lái lụa trong làng tỷ phú |
|
00:00:00 |
|
Xu hướng Marketing mới cho thế hệ Z |
|
00:00:00 |
|
Mar – Bài đọc thêm – Muốn sáng tạo mà an toàn ư |
|
00:00:00 |
|
Bài đọc thêm 4: Mochi, mocha, donuts, hay bánh trôi |
|
00:00:00 |
|
Tình huống kinh điển – P&G và Febreze |
|
00:00:00 |
|
Vấn đề nào cần giải quyết? |
|
00:00:00 |
|
Kêu gọi đóng góp từ thiện của các bạn trẻ Mỹ – The ultimate charity warriors |
|
00:00:00 |
|
Kẹo xoài muối ớt |
|
00:00:00 |
|
Sách nên đọc |
|
00:00:00 |
|
Sách tham khảo (English) |
|
00:00:00 |
TỔNG KẾT KHÓA HỌC |
|
Tóm tắt nội dung môn học |
|
00:00:00 |
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC |
|
Đánh giá khóa học Giải quyết vấn đề sáng tạo |
|
00:00:00 |