Sau khi hoàn thành khóa học này, học viên sẽ
- Hiểu rõ và ứng dụng được các mô hình và công cụ phổ biến, quan trọng, trong quản trị kinh doanh.
- Đánh giá được ưu, nhược điểm và điều kiện để áp dụng từng công cụ, mô hình
- So sánh và kết hợp các mô hình với nhau và lựa chọn sử dụng trong bối cảnh doanh nghiệp của mình
- Có khả năng đọc hiểu, nghiên cứu các mô hình chiến lược nâng cao
- Có khả năng áp dụng các mô hình và công cụ vào một số các tình huống cụ thể của công việc

Chương trình đào tạo
THÔNG TIN CHUNG | |||
Chương trình và lộ trình học tập | 00:00:00 | ||
Giới thiệu giảng viên | 00:00:00 | ||
Ý nghĩa của khóa học | 00:00:00 | ||
Giới thiệu khung chương trình | 00:00:00 | ||
PHÒNG HỌC LIVESTREAM | |||
Livestream – Chiến lược kinh doanh và công cụ quản lý | 00:00:00 | ||
CHUẨN ĐOÁN (DIAGNOSIS) | |||
--Bài giảng | |||
Công cụ Cây vấn đề (Problem tree) | 00:00:00 | ||
Công cụ Là – Không là (IS- IS not) | 00:00:00 | ||
Biểu đồ xương cá (Fish bone) | 00:00:00 | ||
Kỹ thuật 5 câu hỏi tại sao (5 why) | 00:00:00 | ||
Quy tắc Pareto 80:20 | 00:00:00 | ||
Phân tích ABC (ABC Analysis) | 00:00:00 | ||
Phân tích các bên có liên quan (Stakeholder Analysis) | 00:00:00 | ||
Công cụ Cây lựa chọn (Issue tree) | 00:00:00 | ||
Sơ đồ tư duy (Mind map) | 00:00:00 | ||
Kỹ thuật Não công 635 (Brainstorming 635) | 00:00:00 | ||
Sen trổ bông (Lotus Blossom) | 00:00:00 | ||
--BÀI TRĂC NGHIỆM | |||
Management tools – Kiểm tra công cụ chẩn đoán – Phần 1 | 00:40:00 | ||
Management tools – Kiểm tra công cụ chẩn đoán – Phần 2 | 00:40:00 | ||
THIẾT LẬP MỤC TIÊU (GOAL SETTING) | |||
--Bài giảng | |||
Nguyên tắc SMART trong thiết kế mục tiêu | 00:00:00 | ||
Qui trình triển khai mục tiêu tổ chức sang mục tiêu từng nhân viên (SMART) | 00:00:00 | ||
5 cơ sở thiết kế mục tiêu (SMART) | 00:00:00 | ||
Làm sao biết Mục tiêu có khả thi? (SMART) | 00:00:00 | ||
Hồ sơ mục tiêu (Goal Catalogue) | 00:00:00 | ||
Mục tiêu Everest | 00:00:00 | ||
--BÀI TRĂC NGHIỆM | |||
Management tools – Thiết lập mục tiêu | 00:15:00 | ||
PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC (STRATEGY ANALYSIS) | |||
--Bài giảng | |||
Ba chiến lược cạnh tranh Michael Porter | 00:00:00 | ||
Phân tích PESTEL | 00:00:00 | ||
Phân tích SWOT | 00:00:00 | ||
Quan điểm Chiến lược dựa trên nguồn lực – Resource based view | 00:00:00 | ||
Ma trận BCG | 00:00:00 | ||
Chiến lược Hợp nhất hàng dọc | 00:00:00 | ||
RA QUYẾT ĐỊNH VÀ QUẢN LÝ QUÁ TRÌNH (DECISION MAKING AND PROCESS MANAGEMENT) | |||
--Bài giảng | |||
Ma trận Eisenhower | 00:00:00 | ||
Ma trận GE (General Electric) | 00:00:00 | ||
Phân tích lợi ích (Utility Analysis) | 00:00:00 | ||
Ma trận 2 x2 – Ansoff (Ansoff Matrix) | 00:00:00 | ||
Ma trận Thứ tự ưu tiên (Prioritization matrix) | 00:00:00 | ||
Biểu đồ Gantt | 00:00:00 | ||
PDCA là gì? | 00:00:00 | ||
PDCA – Giai đoạn lập kế hoạch | 00:00:00 | ||
PDCA- Giai Đoạn Triển Khai | 00:00:00 | ||
PDCA – Giai Đoạn Kiểm tra | 00:00:00 | ||
PDCA – Giai doạn Hành động | 00:00:00 | ||
--BÀI TRĂC NGHIỆM | |||
Management tools – Ra quyết định và quản lý qui trình | 00:30:00 | ||
BÀI TẬP | |||
Bài tập cá nhân 1 | 700, 00:00 | ||
Bài tập nhóm | 700, 00:00 | ||
Bài tập cá nhân 2 | 700, 00:00 | ||
BÀI ĐỌC ĐỀ XUẤT | |||
Ví dụ ứng dụng của các công cụ – tuần 1 | 00:00:00 | ||
Ví dụ ứng dụng các công cụ – tuần 2 | 00:00:00 | ||
Hyosung Sample Logic Tree | 00:00:00 | ||
Ví dụ ứng dụng các công cụ – Tuần 3 | 00:00:00 | ||
Bài đọc 1: giải quyết vấn đề là gì? | 00:00:00 | ||
Bài đọc 2: 4 bước giải quyết vấn đề | 00:00:00 | ||
Bài đọc 3: Sử dụng thẻ điểm cân bằng 1 cách hệ thống | 00:00:00 | ||
Bài đọc 3.1: Let go | 00:00:00 | ||
Bài đọc 3.2: Khi nào đặt mục tiêu cao là tốt? | 00:00:00 | ||
Bài đọc 4: Chiến lược là gì? | 00:00:00 | ||
Bài đọc 5: 5 áp lực cạnh tranh lên chiến lược | 00:00:00 | ||
Bài đọc 6: Chiến lược cạnh tranh của Micheal Porter | 00:00:00 | ||
Bài đọc 7: Ai được ra quyết định | 00:00:00 | ||
TỔNG KẾT | |||
Các sách đề xuất | 00:00:00 | ||
Đánh giá khóa học Mô hình kinh doanh | 00:00:00 |
STT | Ngày | Thời gian | Chủ đề | Hoạt động của học viên |
1 | 08 – 07 – 2021 Thứ năm
|
20:00 – 21:00 | Lộ trình học tập về chiến lược và công cụ quản lý
Các công cụ giải quyết vấn đề – Giai đoạn chấn đoán |
Xem bài giảng Phần chẩn đoán |
2 | 12 – 07 – 2021 Thứ hai | 20:00 – 21:00 | Các công cụ – Mô hình trong kinh doanh Chẩn đoán | Xem bài giảng Phần thiết lập mục tiêu
Bài tập cá nhân 1 |
3 | 15 – 07 – 2021
Thứ năm |
20:00 – 21:00 | Các công cụ – Mô hình trong kinh doanh Thiết lập mục tiêu | Xem bài giảng Phần Phân tích chiến lược |
4 | 19 – 07 – 2021
Thứ hai |
20:00 – 21:00 | Các công cụ – Mô hình trong kinh doanh Phân tích chiến lược | Xem bài giảng Ra quyết định và quản lý quá trình
Bài tập cá nhân 2 |
5 | 22 – 07 – 2021
Thứ năm |
20:00 – 21:00 | Từ chiến lược đến các quy tắc triển khai: Ra quyết định và quản lý qui trình
Trình bày bài tập nhóm |
Nộp bài tập nhóm |
6 | 26 – 07 – 2021
Thứ hai |
20:00 – 20:30 | Bế giảng lớp và chương trình mini-MBA | Hoàn thành môn học và chương trình |
Bảng 3-1: Đánh giá của học viên về môn
# | Tiêu chí | Đánh giá 4.7/5 (3) |
---|---|---|
1 | Nội dung thiết thực với công việc đang phụ trách | 4.7 |
2 | Khóa học có nhiều ví dụ, kiến thức mới | 4.3 |
3 | Tôi học được nhiều kiến thức, kỹ năng từ khóa học này | 4.7 |
4 | Giảng viên am hiểu chủ đề đào tạo | 4.3 |
5 | Giảng viên trình bày rõ ràng, dễ hiểu | 4.7 |
6 | Giảng viên tương tác tốt với học viên | 5 |
7 | Giảng viên chuyên nghiệp trong giảng dạy (ngôn từ, trang phục, thời giờ...) | 4.7 |
8 | Giao diện thân thiện, dễ sử dụng | 4.7 |
9 | Các nội dung được tổ chức tốt trên E-learning (bài giảng, bài tập, kiểm tra,..) | 4.7 |
10 | Các clip bài giảng có nhiều nội dung thú vị | 5 |
11 | Chất lượng âm thanh, hình ảnh các bài giảng tốt | 5 |
12 | Tốc độ chạy web ổn định giúp học tốt các học phần | 5 |
13 | Khóa học đáp ứng được mong đợi của tôi | 4.7 |
14 | Dịch vụ hỗ trợ học viên (học vụ, kỹ thuật) tốt | 4.7 |
15 | Tôi sẽ đăng ký thêm các khóa học khác của Thinking School | 4.7 |
16 | Tôi sẽ giới thiệu các khóa học của Thinking School cho bạn bè, đồng nghiệp | 5 |