Mục tiêu khóa học
Khóa học giúp trang bị các kiến thức, kỹ năng, và phương pháp suy nghĩ của một lãnh đạo. Sau khi hoàn thành khóa học học viên được trang bị:- Các suy nghĩ như một nhà lãnh đạo về phát triển kinh doanh, phát triển tổ chức, phát triển nhân sự, phát triển bản thân, và tư duy chiến lược
- Nhận diện các yêu cầu về phẩm chất, kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mà các doanh nghiệp đòi hỏi ở một nhà lãnh đạo
- Thực hành các mô hình lãnh đạo như Lãnh đạo theo tình huống, lãnh đạo hướng đến kết quả, lãnh đạo phát triển quan hệ, lãnh đạo thúc đẩy sự thay đổi
- Thực hành phân tích các tình huống lãnh đạo trong môi trường doanh nghiệp
- Thực hành phân tích các tình huống xảy ra với lãnh đạo trẻ, lngười mới làm ãnh đạo lần đầu.
Phương pháp học tập
- Tương tác với giảng viên là các chuyên gia kinh nghiệm thực tế và các khách mời là lãnh đạo các doanh nghiệp
- Làm việc nhóm với bạn học là các nhà quản lý đến từ các doanh nghiệp khác nhau
- Thảo luận các tình huống thực tế của bản thân học viên hay từ các doanh nghiệp khác.
- Tự học trong giờ rảnh với các video bài giảng có sẵn
- Chú trọng chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và ứng dụng
CÁC CHỦ ĐỀ CHÍNH TRONG CÁC BUỔI HỌC VỚI GIẢNG VIÊN VÀ KHÁCH MỜI
- Đánh giá đầu khóa: năng lực lãnh đạo của bạn
- Khảo sát: các vấn đề quản lý đang làm bạn đau đầu?
- Chủ đề 1: Lãnh đạo suy nghĩ thế nào?
- Chủ đề 2: Trở thành nhà lãnh đạo tài ba
- Chủ đề 3: Mô hình lãnh đạo theo tình huống
- Chủ đề 4: Mô hình lãnh đạo tạo dựng tương lai
- Chủ đề 5: Lãnh đạo trẻ chinh phục thách thức
Chương trình đào tạo
CÁC THÔNG TIN NỀN TẢNG | |||
Khảo sát nhu cầu đào tạo – Chương trình Mini-MBA và Khóa học Lãnh đạo trẻ tài ba | 00:00:00 | ||
--CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO | |||
Chương trình đào tạo | 00:00:00 | ||
Giới thiệu giảng viên khóa học – TS. Tạ Hùng Anh | 00:00:00 | ||
--GAME TỰ HỌC QUIZLET | |||
Quizlet Phong thái lãnh đạo – Khái niệm | 00:00:00 | ||
Quizlet Phong thái lãnh đạo – Anh Việt | 00:00:00 | ||
--TỰ ĐÁNH GIÁ PHONG THÁI LÃNH ĐẠO | |||
Bảng khảo sát phong cách lãnh đạo của bạn: dân chủ hay độc đoán? | MIỄN PHÍ | 00:00:00 | |
Bảng khảo sát lãnh đạo đa yếu tố (Chuyển hóa và Chuyển giao) | 00:00:00 | ||
Bảng khảo sát lãnh đạo chú trọng mối quan hệ với thành viên | 00:00:00 | ||
PHÒNG HỌC TRỰC TUYẾN (LIVE STREAMING) | |||
PHÒNG HỌC LIVESTREAM – TRỞ THÀNH LÃNH ĐẠO TRẺ TÀI BA | MIỄN PHÍ | 00:00:00 | |
BÀI TẬP | |||
--BÀI TẬP NHÓM VÀ CÁ NHÂN | |||
Bài tập cá nhân 1 | 00:00:00 | ||
Bài tập cá nhân 1 | 56, 00:00 | ||
Bài tập cá nhân 2 | 00:00:00 | ||
Bài tập cá nhân 2 | 140, 00:00 | ||
Bài tập nhóm thứ nhất | 00:00:00 | ||
Bài tập nhóm 1: Case study analysis | 70, 00:00 | ||
Bài tập nhóm thứ hai | 00:00:00 | ||
Bài tập nhóm 2: Practice | 70, 00:00 | ||
--QUIZ VÀ KIỂM TRA CUỐI KHÓA | |||
Quiz 1: Lộ trình và kết quả | 00:03:00 | ||
Quiz 2: Lãnh đạo chuyển hóa | 00:05:00 | ||
Quiz 3: Lãnh đạo theo tình huống | 00:08:00 | ||
Quiz 4: Lãnh đạo thích nghi | 00:10:00 | ||
Quiz 5: Nữ lãnh đạo | 00:03:00 | ||
Kiểm tra kết thúc môn – AoL | 01:00:00 | ||
BÀI GIẢNG | |||
--NGHĨ NHƯ LÃNH ĐẠO - TRỞ THÀNH LÃNH ĐẠO | |||
Lãnh đạo tư duy như thế nào? – Phần 1 | 00:00:00 | ||
Lãnh đạo tư duy như thế nào? – Phần 2 | 00:00:00 | ||
Lãnh đạo tư duy như thế nào? – Phần 3 | 00:00:00 | ||
Lãnh đạo tư duy như thế nào? – Phần 4 | 00:00:00 | ||
--LÃNH ĐẠO HAY QUẢN LÝ? | |||
Leader vs Manager | 00:00:00 | ||
5 vai trò chính của một nhà lãnh đạo hiệu quả | 00:00:00 | ||
Boss vs Leader | 00:00:00 | ||
Đổ thừa và vơ vào | 00:00:00 | ||
Kỹ sư – Nhà lãnh đạo tương lai | 00:00:00 | ||
Làm đúng việc và làm việc đúng | 00:00:00 | ||
--LÃNH ĐẠO: TÀI NĂNG VÀ TRÍ TUỆ? | |||
Trait approach – Các phẩm chất của Lãnh đạo | 00:00:00 | ||
Behavioral approach – Các nhóm hành vi lãnh đạo | 00:00:00 | ||
Skill approach – Các kỹ năng của lãnh đạo | 00:00:00 | ||
Tóm tắt 3 cách tiếp cận Phẩm chất – Hành vi – Kỹ năng lãnh đạo | 00:00:00 | ||
--LÃNH ĐẠO: ĐỘC ĐOÁN HAY DÂN CHỦ? | |||
Lãnh đạo theo Lộ trình và Kết quả | 00:00:00 | ||
4 mô hình lãnh đạo theo Lộ trình và Kết quả | 00:00:00 | ||
Mô hình Lộ trình – Kết quả | 00:00:00 | ||
--LÃNH ĐẠO VÀ THUỘC CẤP: LÀ BẠN HAY LÀ CÔNG VIỆC? | |||
Clip – LMX | 00:00:00 | ||
3 giai đoạn trong quan hệ giữa Lãnh đạo – Thành viên | 00:00:00 | ||
Mô hình Lãnh đạo chú trọng Quan hệ giữa Lãnh đạo và thành viên | 00:00:00 | ||
--LÃNH ĐẠO: TẠO RA LÍNH HAY TẠO RA SẾP? | |||
Clip – Transformational | 00:00:00 | ||
Lý thuyết động viên – Tháp nhu cầu Maslow | 00:00:00 | ||
Mô hình lãnh đạo chuyển hóa | 00:00:00 | ||
Mô hình Lãnh đạo chuyển hóa vs. Lãnh đạo chuyển giao | 00:00:00 | ||
--LÃNH ĐẠO: CẦN TÀI HAY ĐỨC? | |||
Clip – Authentic | 00:00:00 | ||
Mô hình lãnh đạo nguyên bản | 00:00:00 | ||
--LÃNH ĐẠO: NGUYÊN TẮC HAY UYỂN CHUYỂN THEO TÌNH HUỐNG? | |||
Lãnh đạo theo tình huống | 00:00:00 | ||
--LÃNH ĐẠO: KIẾN TẠO TƯƠNG LAI | |||
Adaptive leadership | 00:00:00 | ||
Lãnh đạo thích nghi | 00:00:00 | ||
Các thay đổi đầy cảm hứng | 00:00:00 | ||
--LÃNH ĐẠO TRONG MÔI TRƯỜNG ĐA VĂN HÓA | |||
Culture and Leadership | 00:00:00 | ||
9 thành phần của văn hóa | 00:00:00 | ||
Các khu vực văn hóa chia theo quốc gia | 00:00:00 | ||
9 thành phần và các khu vực văn hóa | 00:00:00 | ||
Giới thiệu về văn hóa và các ảnh hưởng của nó | 00:00:00 | ||
Để trở nên đa văn hóa | 00:00:00 | ||
Hãy ra thế giới | 00:00:00 | ||
--LÃNH ĐẠO: NAM - NỮ | |||
Phụ nữ và Lãnh đạo | 00:00:00 | ||
Gender and Leadership | 00:00:00 | ||
TÌNH HUỐNG - BÀI ĐỌC - CHỦ ĐỀ TRANH LUẬN | |||
Tình huống: Người ngoài cuộc | 00:00:00 | ||
Tình huống: Mang thai | 00:00:00 | ||
Tình huống: 3 trưởng ca | 00:00:00 | ||
Tình huống: Chúng ta là 1 gia đình | 00:00:00 | ||
Tình huống: Ăn trưa mà cũng làm việc | 00:00:00 | ||
Tình huống: Truyền đúng thông điệp | 00:00:00 | ||
Tình huống: Lật ngược ván cờ | 00:00:00 | ||
Tình huống: Tại sao họ không lắng nghe? | 00:00:00 | ||
Tình huống: Những tay chạy Marathon | 00:00:00 | ||
Uber và nền kinh tế chia sẻ | 00:00:00 | ||
Tình huống: Trầm cảm trong học sinh | 00:00:00 | ||
Tình huống: Đụng trần | 00:00:00 | ||
Bài điểm 1 và bài điểm 10 | 00:00:00 | ||
Trích dẫn tài liệu tham khảo và đạo văn | 00:00:00 | ||
SÁCH VÀ TÀI LIỆU THAM KHẢO | |||
Sách tham khảo dùng để phát triển kỹ năng lãnh đạo | 00:00:00 | ||
HOÀN THÀNH KHÓA HỌC | |||
9 mô hình lãnh đạo – tổng kết | 00:00:00 | ||
Tóm tắt các mô hình lãnh đạo – chi tiết | 00:00:00 | ||
Đánh giá khóa học Lãnh đảo trẻ tài ba | 00:00:00 | ||
Slide bài giảng | 00:00:00 |
Bảng 3-1: Đánh giá của học viên về môn
STT | Tiêu chí | Đánh giá 4.8/5 (2) |
---|---|---|
1 | Nội dung thiết thực với công việc đang phụ trách | 5 |
2 | Khóa học có nhiều ví dụ, kiến thức mới | 5 |
3 | Tôi học được nhiều kiến thức, kỹ năng từ khóa học này | 4.5 |
4 | Giảng viên am hiểu chủ đề đào tạo | 5 |
5 | Giảng viên trình bày rõ ràng, dễ hiểu | 4.5 |
6 | Giảng viên tương tác tốt với học viên | 5 |
7 | Giảng viên chuyên nghiệp trong giảng dạy (ngôn từ, trang phục, thời giờ...) | 5 |
8 | Giao diện thân thiện, dễ sử dụng | 5 |
9 | Các nội dung được tổ chức tốt trên E-learning (bài giảng, bài tập, kiểm tra,..) | 4.5 |
10 | Các clip bài giảng có nhiều nội dung thú vị | 5 |
11 | Chất lượng âm thanh, hình ảnh các bài giảng tốt | 5 |
12 | Tốc độ chạy web ổn định giúp học tốt các học phần | 4.5 |
13 | Khóa học đáp ứng được mong đợi của tôi | 5 |
14 | Dịch vụ hỗ trợ học viên (học vụ, kỹ thuật) tốt | 4.5 |
15 | Tôi sẽ đăng ký thêm các khóa học khác của Thinking School | 5 |
16 | Tôi sẽ giới thiệu các khóa học của Thinking School cho bạn bè, đồng nghiệp | 5 |
LỊCH HỌC LIVESTREAM VỚI GIẢNG VIÊN