Học viên đã tham gia
88 học viên
4.1/5
Điểm đánh giá khoá học
Đánh giá của học viên
Đang tải...
7 lượt đánh giá
Hình thức học
Giải thích: Học cùng giảng viên (F)
STT Các thành phần Ghi chú
1 - Là các khóa học được thiết kế nhằm cung cấp các kiến thức, kỹ năng, và thái độ đúng đắn cho người học về 1 chủ đề cụ thể.
- Học viên tự học theo các video clip bài giảng được ghi hình sẵn và làm các bài tập tình huống, kiểm tra được thiết lập sẵn trên hệ thống và tham gia các buổi học trực tiếp với giảng viên trên hệ thống live hay trên lớp học
Ký hiệu: F - Flipped course
2 Học trực tiếp với giảng viên: 6 buổi học online hoặc 1 ngày học offline. Các buổi học với giảng viên sẽ tập trung thực hành kỹ năng và phân tích các bài tập tình huống
3 Thời gian trung bình cần thiết để hoàn thành phần nội dung online: học viên học theo thời gian và lộ trình của bản thân 12 giờ
4 Thời gian hiệu lực tiêu chuẩn của khóa học (sau thời gian này học viên sẽ không thể truy cập khóa học) 365 ngày (từ ngày kích hoạt khóa học)
5 Thời gian hiệu lực đặc biệt: trong 1 số trường hợp khuyến mãi đặc biệt, thời gian hiệu lực có thể khác thời gian hiệu lực tiêu chuẩn Tùy thuộc gói khuyến mãi
6 Clip bài giảng: học viên có thể xem đi xem lại bài giảng trong thời gian khóa học còn hiệu lực
7 Bài kiểm tra
8 Bài tập tình huống
9 Diễn đàn thảo luận với bạn học và giảng viên
10 Chứng chỉ (digital)
11 Tài khoản: được cấp 1 lần cho duy nhất 1 học viên. Học viên không được chia sẻ tài khoản của mình cho người khác sử dụng. Thinking School có quyền chấm dứt hiệu lực tài khoản nếu phát hiện vi phạm
Học trực tuyến cùng giảng viên (F)
F

Avery – Tư Duy Phản Biện

Tư duy phản biện (TDPB) là gì?

  • khả năng hiểu rõ và tập trung vào vấn đề chính đang được xem xét,
  • dùng các góc nhìn khác nhau để tiếp cận và phân tích vấn đề,
  • dùng các tiêu chuẩn khách quan để đánh giá vấn đề và các góc nhìn một cách có trách nhiệm với mục tiêu đi tìm sự thật, giải pháp, và cải thiện chất lượng tư duy.
TDPB  là phương pháp giúp chúng ta nâng cao chất lượng tư duy của mình hàng ngày trong công việc, học tập, và đời sống cá nhân.

Tại sao phải học TDPB?

dành cho những ai:
  • chỉ thấy ý kiến mình là đúng, người khác có ý kiến khác là sai
  • hay theo ý kiến số đông, mọi người nói sao thì tin thế, không có chủ kiến cá nhân
  • dễ dao động, ngả nghiêng, gió chiều nào theo chiều đó
  • không tự kiểm chứng các nguồn thông tin, không có thói quen thu thập dữ liệu đầy đủ
  • đọc thông tin trên face, thấy bức xúc quá, nhưng không đánh giá được chính xác chất lượng thông tin.
  • nói, viết dài dòng, nhưng không thể hiện được ý chính.
  • hay lan man, đi vào chi tiết, nhưng đánh mất cái nhìn toàn cảnh
  • tham gia vào các cuộc tranh cãi không có hồi kết, ông nói gà, bà nó vịt

Chương trình đào tạo

THÔNG TIN KHÓA HỌC
Giới thiệu chung và mục tiêu của khóa học – Avery TDPB 00:00:00
Khảo sát đầu khóa – Avery 00:00:00
Sách hay cho Tư duy phản biện 00:00:00
Danh sách lớp/nhóm – Avery Denninson 00:00:00
Diễn đàn thảo luận – Avery Denninson 00:00:00
TUẦN 1
--BÀI GIẢNG
Tư duy phản biện là gì? 00:00:00
Các câu hỏi quan trọng về Tư duy phản biện 00:00:00
Phản biện chính mình 00:00:00
Phản biện vs Chê bai 00:00:00
Bạn có biết cách học? 00:00:00
Đánh giá thông tin và nguồn thông tin 00:00:00
--TỰ SUY NGẪM/THỰC HÀNH
Thuế Việt Nam cao hay thấp 00:00:00
Thực hành: tập trung vào ý chính 1 00:00:00
Thực hành: tập trung vào ý chính 2 00:00:00
Tình huống – Đập bỏ hoa ngày 30 tết 00:00:00
Góc nhìn: Xếp hàng mua trà sữa Phúc Long 00:00:00
TUẦN 2
--BÀI GIẢNG
10 tiêu chuẩn của tư duy phản biện – Phần 1 00:00:00
10 tiêu chuẩn của Tư duy phản biện – phần 2 00:00:00
10 tiêu chuẩn của Tư duy phản biện – phần 3 00:00:00
Ứng dụng 10 tiêu chuẩn của Tư duy 00:00:00
Giả thuyết ẩn – Giá trị- Hành động 00:00:00
8 thành phần của Tư duy 00:00:00
Các cặp tư duy đối lập 00:00:00
--TỰ SUY NGẪM/THỰC HÀNH
8 đặc trưng đạo đức trí tuệ 00:00:00
8 đặc trưng và kẻ thù của chúng 00:00:00
Tình huống: Bà mẹ chê con rể hờ 00:00:00
TUẦN 3
--BÀI GIẢNG
Các cặp tư duy đối lập 00:00:00
Phương pháp tư duy 00:00:00
6 CẤP ĐỘ CỦA TƯ DUY PHẢN BIỆN MIỄN PHÍ 00:00:00
5 rào cản của tư duy phản biện 00:00:00
Loại bỏ các rào cản tư duy 00:00:00
Mô hình chữ ARES trong tranh luận 00:00:00
--TỰ SUY NGẪM/THỰC HÀNH
Hoa hậu trúng siêu bão 00:00:00
Tình huống – Làm từ thiện vì ai? 00:00:00
Tình huống: Trung tâm anh ngữ 00:00:00
Thời sự – Giá khẩu trang bao nhiêu là đúng? 00:00:00
TUẦN 4
--BÀI GIẢNG
Kỹ thuật chia sẻ 00:00:00
Kỹ thuật tự phản chiếu 00:00:00
Làm sao để rèn luyện tư duy phản biện 00:00:00
Ngụy biện là gì? 00:00:00
Ngụy biện – Nguyên nhân giả 00:00:00
Ngụy biện – Lợi dụng lòng thương hại 00:00:00
Ngụy biện – Luận điệu ngược ngạo 00:00:00
Ngụy biện – Dựa vào bạo lực 00:00:00
Ngụy biện – Lợi dụng quyền lực nặc danh 00:00:00
Ngụy biện – Khái quát hóa vội vã và đơn giản hóa 00:00:00
Các loại ngụy biện khác 00:00:00
GAME QUIZLET ĐỂ TỰ HỌC
Flash card thuật ngữ Anh – Việt 00:00:00
Flash card các khái niệm của Tư duy phản biện 00:00:00
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC
Bài tập nhóm 1 (Avery) 30, 00:00
Các yêu cầu và thao tác hoàn thành khóa học 00:00:00
Đánh giá khóa học 00:00:00
CÂU HỎI CỦA BẠN
Câu hỏi của bạn 00:00:00
Câu hỏi: Trường hợp nào không nên dùng Tư duy phản biện? 00:00:00
Câu hỏi: Làm sao nói chuyện, tranh luận rõ ràng? 00:00:00
Câu hỏi: Làm sao để có thể nhìn sự việc từ nhiều góc nhìn? 00:00:00
Câu hỏi: Làm sao có thể phản ứng nhanh trong các tình huống cần TDPB 00:00:00
Câu hỏi: Có phải lúc nào cũng có câu trả lời chính xác? 00:00:00
Câu hỏi: khi tự phản chiếu, sau này lại thấy mình đã sai? làm thế nào? 00:00:00
Câu hỏi: Tư duy phản biện có hạn chế sáng tạo không? 00:00:00
Câu hỏi: Làm sao tranh luận với người bảo thủ? Người luôn cho là mình đúng? 00:00:00
Câu hỏi: Làm sao tranh luận với người luôn cho mình là nạn nhân? 00:00:00
Câu hỏi: Làm sao tranh luận 2 bên đều vui? 00:00:00
Câu hỏi: Làm sao “tranh luận” với sếp? 00:00:00
Đang tải...
Tuần
Tự học trên hệ thống của Thinking School (TKS)
Bài tập tự thực hành
Nội dung
Tuần 1 * Tư duy phản biện (TDPB) là gì?
* Quiz 1 – Giới thiệu về TDPB
* Các câu hỏi quan trọng về Tư duy phản biện
Thực hành ứng dụng với các chủ đề:
* Tập trung vào ý chính 1
* Tập trung vào ý chính 2
* Tập trung vào ý chính 3
* Tập trung vào ý chính 4* Góc nhìn: Đập bỏ hoa ngày 30 tết
* Góc nhìn: Rác ở Đà Lạt sau lễ
* Góc nhìn: Cô bé bị ATM gạo từ chối cấp gạo
* Góc nhìn: Lời khuyên của các Shark
* Phản biện chính mình
* Quiz 2 – Phản biện chính mình
* Phản biện và Chê bai
* Quiz 3 – Phản biện và Chê Bai
* Bạn có biết cách học?
* Đánh giá thông tin và nguồn thông tin
* Thuế Việt Nam cao hay thấp?
* Quiz 4 – Đánh giá nguồn thông tin
Bài đọc:
* Người Mỹ dạy chuyện Cô Gái Lọ Lem ra sao?
* Tư duy phản biện vs Tư duy Sáng tạo
Tuần 2 * 10 tiêu chuẩn của tư duy phản biện – Phần 1, 2 & 3
* Ứng dụng 10 tiêu chuẩn của Tư duy
* Quiz 5 – 10 tiêu chuẩn
Thực hành ứng dụng với các chủ đề:
* Tập trung vào ý chính 5
* Cô gái bán mỹ phẩm ở Seoul
* Tình huống: Đã có Iphone 10 sao còn có Iphone 8?
* Tình huống: Bà mẹ chê con rể hờ
* Tình huống: Cô gái mắng anh chàng trên xe bus và cái kết
* 8 thành phần của Tư duy
* Ứng dụng 8 thành phần của Tư duy
* Quiz 6 – 8 Thành phần của tư duy
* Giả thuyết ẩn – Giá trị- Hành động
* 8 đặc trưng đạo đức trí tuệ
* 8 đặc trưng và kẻ thù của chúng
* Quiz 7 – Các cặp tư duy đối lập
Kỹ năng nghiên cứu trong học tập
Bài đọc: Đại gia
Tuần 3 Các cặp tư duy đối lập
Thực hành ứng dụng với các chủ đề:
* Hoa hậu trúng siêu bão
* Tình huống – Làm từ thiện vì ai?
* Phương pháp tư duy
* 6 cấp độ của Tư duy phản biện
* 5 rào cản của Tư duy phản biện
* Loại bỏ các rào cản của Tư duy
* Quiz 8 – Các rào cản trong TDPB
* Kỹ thuật chia sẻ
* Kỹ thuật tự phản chiếu

 

TS.VŨ THẾ DŨNG (Giảng viên)

  • 22 năm kinh nghiệm
  • Founder and CEO of Thinking School, since 2017
  • Founder and Managing Director, Thinking School Switzerland, since 2019
  • Phó Hiệu trưởng, Đại học Bách Khoa Tp. HCM, 2013- 2018
  • Giám đốc điều hành, Office for International Study Programs, HCMUT, 2009-2018
  • Giám đốc điều hành, EMBA MCI Program, HCMUT, 2009-2013
  • Phó trưởng khoa, School of Industrial Management, HCMUT, 2008-2013
  • Giảng viên, HCMUT, 1997-2018
  • Kiểm định viên chất lượng, MOET, 2014 – 2018
  • Tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp về Strategic Management, Marketing Management, Communication, Leadership, Critical Thinking, 2000-2019
ThS. TRẦN QUANG TUẤN (Giảng viên)

  • 12 năm kinh nghiệm
  • Academic Manager of Thinking School, since 2018
  • International Office, RMIT Vietnam, 2017-2018
  • Division of Student Administration, Deakin University, 2015-2017
  • Swinburne College, Swinburne University of Technology, 2013-2015
  • University of Wisconsin – La Crosse, 2004-2009
  • Đào tạo cho các doanh nghiệp và trường ĐH về Critical Thinking, Team Leadership, Conflict Management, Learning and Development.
abc
Chưa có lịch khai giảng
Giảng dạy tại doanh nghiệp
Hoàn học phí 100%
Nếu không hài lòng
Chính sách hoàn học phí
  1. Để đảm bảo 100% hài lòng của khách hàng doanh nghiệp và học viên, Thinking School cam kết hoàn 100% học phí trong trường hợp học viên hay khách hàng doanh nghiệp yêu cầu.
  2. Yêu cầu hoàn học phí cần thực hiện trong vòng 7 ngày kể từ ngày thanh toán học phí, bằng cách email tới địa chỉ info@thinkingschool.vn từ tài khoản đã đăng ký khóa học đối với học viên cá nhân hoặc từ tài khoản đại diện cho khách hàng doanh nghiệp.
  3. Thinking School sẽ thực hiện hoàn 100% học phí thông qua trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu hoàn học phí. Chúng tôi không khấu trừ các khoản phí như phí chuyển tiền cũng như phí thanh toán mà hoàn trả 100% học phí.
  4. Ngay khi học phí được hoàn trả, khách hàng sẽ không thể truy cập vào các khóa học tương ứng.
  5. Chúng tôi cam kết mang đến các khóa học chất lượng tốt nhất cho học viên và khách hàng.
THE THINKING SCHOOL @2018