Mục tiêu đào tạo
- Nắm bắt các kiến thức cơ bản về lãnh đạo quản lý
- Tự xác định được phẩm chất – hành vi – kỹ năng của nhà lãnh đạo
- Xác định được các thành phần, nguyên tắc của giao tiếp
- Ứng dụng các kỹ năng giao tiếp một cách hiệu quả
- Nắm được quy trình hình thành và các thách thức khi hình thành và phát triển nhóm
- Động viên nhân viên một cách hiệu quả
- Tự học trên hệ thống E-learning
- Thảo luận nhóm
- Trình bày cá nhân, nhóm
- Diễn kịch
- Game mô phỏng
- Cuộc thi cạnh tranh cá nhân, nhóm
Chương trình đào tạo
THÔNG TIN CHUNG | |||
Qui định khóa học | |||
Phân công công việc nhóm | |||
Bài tập thảo luận 1 | |||
Bài tập tình huống | |||
Bài tập nhóm | |||
Bài tập tình huống: Mâu thuẫn trong nhóm | |||
Bài tập tình huống: Ghét một bạn trong nhóm | |||
Bài tập tình huống: nhờ giúp đỡ | |||
Tình huống: không phục lãnh đạo | |||
Game đi tìm Đông lực bên trong | |||
Slide bài giảng Zalo | |||
Vai trò và chức năng của quản lý | |||
--LÃNH ĐẠO: CÓ PHẢI CHỨC VỤ? | |||
Leader vs Manager | |||
--5 VAI TRÒ CHÍNH CỦA 1 LÃNH ĐẠO | |||
5 vai trò chính của một nhà lãnh đạo hiệu quả | |||
--THIẾT KẾ TẦM NHÌN: LÀM THẾ NÀO? TỪ ĐÂU? | |||
6 nguồn thông tin chính để phát triển tầm nhìn cho team | |||
6 từ khóa cho một tầm nhìn mới | |||
4 phương pháp để phát triển tầm nhìn | |||
Các video truyền cảm hứng cho tầm nhìn | |||
--CÁC PHẨM CHẤT - KỸ NĂNG - HÀNH VI CẦN CÓ CỦA 1 LÃNH ĐẠO | |||
Trait approach – Các phẩm chất của Lãnh đạo | |||
Skill approach – Các kỹ năng của lãnh đạo | |||
Behavioral approach – Các nhóm hành vi lãnh đạo | |||
XÂY DỰNG QUAN HỆ | |||
--XÂY DỰNG QUAN HỆ TRONG CÔNG VIỆC | |||
Lãnh đạo 360 – Giới thiệu | |||
Lãnh đạo 360 – Lãnh đạo cấp trên | |||
00:00 | |||
Lãnh đạo 360 – Lãnh đạo đồng nghiệp | |||
Lãnh đạo 360 – Lãnh đạo đối tác | |||
Lãnh đạo 360 – Lãnh đạo bản thân | |||
XÂY DỰNG ĐỘI NHÓM | |||
--ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA NHÓM | |||
Vai trò và các ưu điểm nổi bật của nhóm | |||
--4 GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA NHÓM | |||
4 giai đoạn phát triển của nhóm | |||
--GIAI ĐOẠN 1: HÌNH THÀNH | |||
Giai đoạn 1: Hình thành | |||
--GIAI ĐOẠN 2: HÌNH THÀNH CHUẨN MỰC VÀ QUI TẮC NHÓM | |||
Giai đoạn 2: Hình thành chuẩn mực và qui tắc | |||
Vấn đề của suy nghĩ theo nhóm | |||
00:00 | |||
--GIAI ĐOẠN 3: BÃO TỐ | |||
Giai đoạn 3: Bão tố | |||
--GIAI ĐOẠN 4: HIỆU SUẤT CAO | |||
Giai đoạn 4: Hiệu suất cao | |||
Các đặc trưng của nhóm có hiệu suất cao | |||
--VAI TRÒ LÃNH ĐẠO NHÓM | |||
Vai trò xây dựng niềm tin và sự tin cậy trong nhóm | |||
Vai trò của mục tiêu và hiệu quả hoạt động nhóm | |||
--VAI TRÒ CỦA CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÓM | |||
Vai trò điều phối công việc của các thành viên | |||
Vai trò xây dựng quan hệ của các thành viên | |||
Kỹ năng phản hồi | |||
Các hành vi ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của nhóm | |||
ĐỘNG VIÊN NHÂN VIÊN | |||
--THÀNH TÍCH = NĂNG LỰC x ĐỘNG VIÊN | |||
Thành tích = Năng lực x Động viên | |||
--NĂNG LỰC | |||
Biểu hiện của người thiếu năng lực | |||
5R – giải quyết vấn đề thiếu năng lực của nhân viên | |||
Thiết lập chương trình động viên hiệu quả | |||
Động viên –>Thành tích: Loại bỏ các rào cản | |||
Tạo động lực cao: 4 kiểu quản lý | |||
Thành tích –> Phần thưởng: 3 chiến lược Khen thưởng và Kỷ luật | |||
Thiết kế phần thưởng có ý nghĩa và xứng đáng | |||
Thiết kế công việc hấp dẫn | |||
Các yếu tố động viên cho từng nhóm nhân viên | |||
--CÁC LÝ THUYẾT VỀ ĐỘNG VIÊN | |||
Tháp nhu cầu của Maslow | |||
Thuyết X – Y – Z | |||
BÀI ĐỌC THÊM | |||
Vượt ra khỏi vùng an toàn | |||
Boss vs Leader | |||
Làm đúng việc và làm việc đúng | |||
Bài đọc Làm sếp có phải biết mọi thứ? | |||
Bài đọc: Đừng gồng | |||
Bài đọc: Sếp em quá siêu – cái gì cũng nhớ | |||
10 Cách lấy lòng nhân viên ngoài lương, thưởng | |||
Bài đọc: Tôn trọng quá khứ | |||
Bài đọc: Bạn có những loại quyền lực nào? | |||
Bài đọc: Giải pháp là gì? | |||
Bài đọc: Sếp bịnh | |||
Đổ thừa và vơ vào | |||
TÀI LIỆU THAM KHẢO | |||
Làm sếp trẻ | |||
Quản lý dựa trên điểm mạnh | |||
Phân việc và trao quyền | |||
Sách tham khảo dùng để phát triển kỹ năng lãnh đạo | |||
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC | |||
Đánh giá khóa học Chương trình phát triển kĩ năng quản lý |
Đang tải...