Mục tiêu
- Trang bị cho học viên các kiến thức nền tảng về dạy, học online; các mô hình học tập hiện đại như Flipped Classroom, Blended model, ALAPA
- Trang bị kiến thức và kỹ năng thiết kế 1 khóa học online hoàn chỉnh bao gồm bài giảng, bài tập, bài kiểm tra, các đánh giá..
- Trang bị kỹ năng quay và biên tập 1 clip bài giảng online
- Trang bị kiến thức và kỹ năng sử dụng 1 số công nghệ E-learning và các applications để thiết kế hoạt động trên lớp
Đối tượng học viên
- Giáo viên các cấp (1, 2, 3, trung cấp)
- Giảng viên đại học, cao đẳng
- Giảng viên nội bộ của các doanh nghiệp
- Các nhà quản lý giáo dục
- Các nhà quản lý doanh nghiệp quan tâm ứng dụng e-learning trong đào tạo nhân viên
- Các phóng viên khoa giáo của các báo, đài
- Những ai quan tâm đến học và dạy online
Hình thức
Online 100%: học viên học trên hệ thống E-learning, tham gia các bài giảng trực tuyến (live streaming), làm bài tậpGiảng viên
Chương trình đào tạo
THÔNG TIN NỀN TẢNG | |||
--CHƯƠNG TRÌNH VÀ LỊCH HỌC | |||
Nhu cầu đào tạo của học viên | MIỄN PHÍ | ||
Chương trình đào tạo | MIỄN PHÍ | ||
Các hoạt động của khóa học (dành cho học với Giảng viên) | MIỄN PHÍ | ||
Kế hoạch học tập – Aviva | |||
Các quy định chung về học vụ của Thinking School (Dành cho học cùng Giảng viên) | MIỄN PHÍ | ||
SÁNG KIẾN LỚP HỌC | |||
--TỰ ĐÁNH GIÁ ĐẦU KHÓA | |||
Tự đánh giá Kỹ năng giảng dạy online (đầu khóa) | MIỄN PHÍ | ||
Khảo sát Mentimetor AVIVA | |||
--GAME TỰ HỌC | |||
Game Quizlet tự học (online skill) | |||
--HỖ TRỢ HỌC VIÊN | |||
Hỗ trợ học viên | |||
diễn đàn lớp học | |||
Hướng dẫn post bài tại Diễn đàn lớp học | |||
Diễn đàn lớp học – Kỹ năng giảng dạy online | |||
LIVE STREAMING - PHÒNG HỌC TRỰC TUYẾN | |||
Phòng học trực tuyến (Kỹ năng giảng dạy online) | MIỄN PHÍ | ||
Phòng học nhóm – Kỹ năng giảng dạy | |||
BÀI GIẢNG | |||
--DẠY VÀ HỌC ONLINE: THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI | |||
Các hiểu lầm về E-learning | |||
Các bậc phát triển của E-learning | |||
E-learning – Thách thức và cơ hội | |||
Lợi ích của E-learning | |||
Vượt qua chính mình – trở thành giáo viên online | |||
(Tham khảo) E-learning – từ công cụ đến thay đổi toàn diện chất lượng giáo dục | |||
--PHƯƠNG PHÁP LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC (FLIPPED CLASSROOM) | |||
Lớp học đảo ngược – Flipped Classroom | |||
Bạn có biết cách học? | |||
(Tham khảo) Học sao cho biết | |||
Qui trình phổ biến kiến thức trong nhóm của Xerox | |||
--ALAPA- MÔ HÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG HIỆN ĐẠI | |||
Mô hình đào tạo theo ALAPA | |||
Mô hình ALAPA để đào tạo doanh nghiệp | |||
Slide bài giảng – Mô hình ALAPA | |||
--THIẾT KẾ KHÓA HỌC CHUẨN | |||
Một khóa học chuẩn của Thinking School | |||
Framework phương pháp đào tạo của Thinking School | |||
Thiết kế khóa học online & các công cụ | |||
--THIẾT KẾ CLIP BÀI GIẢNG | |||
Hướng dẫn quay video bài giảng bằng điện thoại | |||
Thiết kế 1 clip bài giảng | |||
Hướng dẫn sử dụng phần mềm để quay và biên tập bài giảng | |||
Hướng dẫn Xuất video và đăng lên youtube | |||
4 lỗi cơ bản khi dựng clip lần đầu | |||
Hướng dẫn chuyển PowerPoint thành Video và chèn clip quay trực tiếp GV giảng bài ở góc màn hình | |||
--TƯƠNG TÁC VỚI HỌC VIÊN ONLINE | |||
Tương tác với học viên trên E-learning và Live streaming | |||
(Tham khảo) Học viên làm việc nhóm online | |||
Mô hình: Tương tác và gắn kết | |||
--ĐÁNH GIÁ HỌC VIÊN TRONG CÁC KHÓA HỌC ONLINE | |||
Đánh giá học viên trong các khóa học online | |||
Hướng dẫn đầy đủ về Kahoot | |||
Hướng dẫn đầy đủ về Quizizz | |||
Hướng dẫn tạo kiểm tra (quiz) trên hệ thống google form như thế nào? | |||
--HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC TẬP ONLINE (E-LEARNING/ LMS) | |||
(Tham khảo) Giới thiệu tổng quan về 1 hệ thống quản lý học tập online | |||
--DOANH NGHIỆP VÀ HỌC ONLINE | |||
Doanh nghiệp ứng dụng E-learning/ LMS | |||
(Tham khảo) Phản hồi của học viên từ doanh nghiệp | |||
Ví dụ 1 hệ thống LMS do Thinking School xây dựng | |||
(Tham khảo) Kỳ thi đầu vào chương trình CLDP 2020 của FGL | |||
Ví dụ hệ thống LMS do Thinking School xây dựng | |||
--TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA HỌC VIÊN | |||
Câu hỏi: Các ngành kỹ thuật học online thế nào? | |||
Câu hỏi: với các khóa học có nội dung thay đổi nhanh chóng, làm thế nào để dạy online? | |||
Câu hỏi – Những nội dung tôi giảng đã có người khác quay clip, tôi có nên làm lại không? | |||
Câu hỏi – Làm sao tương tác với học viên? | |||
Câu hỏi – quay hết nội dung rồi, thì lên lớp giảng gì nữa? | |||
Câu hỏi – Flipped classroom có thể làm từng phần? Làm gì nếu học viên không xem bài trước? | |||
Câu hỏi: Làm thế nào để tương tác và quản lý 1 lớp đông học viên (trên 150 người)? | |||
BÀI TẬP VÀ KIỂM TRA | |||
--BÀI KIỂM TRA (TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC) | |||
Quiz 1: Thách thức và cơ hội | 00:10:00 | ||
Quiz 2 – Lớp học đảo ngược (Flipped Classroom) | 00:10:00 | ||
Quiz 3 – Phương pháp ALAPA | 00:05:00 | ||
Quiz 4 – Tương tác trên E-learning và Livestreaming | 00:05:00 | ||
Quiz 5 – Một khóa học chuẩn tại Thinking School | 00:05:00 | ||
Quiz 6 – Thiết kế 1 clip bài giảng | 00:05:00 | ||
Quiz 7 – Đánh giá học viên | 00:10:00 | ||
Quiz 8- Hệ thống quản lý học tập online | 00:10:00 | ||
Quiz 9 – Kiểm tra kết thúc khóa (Online Skill) | 00:30:00 | ||
--BÀI TẬP CÁ NHÂN VÀ NHÓM | |||
Hướng dẫn làm 3 bài tập | |||
Hướng dẫn nộp Bài tập Cá nhân & Nhóm | |||
Hướng dẫn đánh giá bài tập | |||
Bài tập cá nhân 1 (AVIVA) – Thiết kế đề cương và kịch bản giảng dạy livestream | 35 ngày | ||
Bài tập cá nhân 2 (AVIVA) – Quay video clip bài giảng và upload lên youtube | 35 ngày | ||
Bài tập nhóm (AVIVA) – Kỹ năng giảng dạy livestream tương tác hiệu quả | 35 ngày | ||
THAM KHẢO | |||
Phản hồi của học viên về cách học tập online tại Thinking School | |||
Sách tham khảo (online teaching skill) | MIỄN PHÍ | ||
THE DESIGN BOOK FOR ONLINE LEARNING | |||
Các loại trí thông minh | |||
Các app hữu dụng cho giảng viên | |||
Thinking School và Báo Thanh Niên live streaming về học online trong đại dịch coronavirus | |||
Teaching methods for inspiring students of the future | |||
Flipped Classroom guidelines | |||
Summative Assessment and Formative Assessment | |||
Diagnostic – Formative – Summative assessment | |||
Hệ thống LMS | |||
--HƯỚNG DẪN HỌC SINH PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP | |||
Tập 0- Học trường nào làm tỷ phú? | |||
Tập 1- Môi trường đại học | |||
Tập 2 – Lập kế hoạch học tập | |||
Tập 3 – Phương pháp học đại học | |||
Tập 4- Cách đọc sách | |||
Tập 5- Biến sách thành tri thức | |||
Tập 6 – Đặt câu hỏi trong học tập | |||
Tập 7- Đánh thức con heo lười trong bạn | |||
Tập 8 – Đọc tiểu thuyết có ích gì? | |||
Học tập phải khoa học | |||
Kỹ năng nghiên cứu trong học tập | |||
ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN XÉT CỦA BẠN SAU VỚI KHÓA HỌC NÀY | |||
Các yêu cầu và thao tác hoàn thành khóa học | |||
Đánh giá của bạn về khóa học Kỹ năng giảng dạy Online |
Đang tải...