Mục tiêu
- Trang bị cho học viên các kiến thức nền tảng về dạy, học online; các mô hình học tập hiện đại như Flipped Classroom, Blended model, ALAPA
- Trang bị kiến thức và kỹ năng thiết kế 1 khóa học online hoàn chỉnh bao gồm bài giảng, bài tập, bài kiểm tra, các đánh giá..
- Trang bị kỹ năng quay và biên tập 1 clip bài giảng online
- Trang bị kiến thức và kỹ năng sử dụng 1 số công nghệ E-learning và các applications để thiết kế hoạt động trên lớp
Đối tượng học viên
Các giảng viên trường Đại học Đông Á
Hình thức
- Online 100%: học viên học trên hệ thống E-learning, tham gia các bài giảng trực tuyến (live streaming), làm bài tập
- Xem lịch học live chi tiêt trong mục lịch học
Giảng viên
Khách mời (dự kiến & theo yêu cầu)
- Giảng viên – Trainer đang triển khai Elearning và Online teaching
- Nhà quản lý đào tạo trực tuyến
Chương trình đào tạo
THÔNG TIN NỀN TẢNG | |||
--CHƯƠNG TRÌNH VÀ LỊCH HỌC | |||
Nhu cầu đào tạo của học viên | 00:00:00 | ||
Chương trình đào tạo | 00:00:00 | ||
Lịch các buổi học cùng giảng viên | 00:00:00 | ||
Danh sách lớp đã phân nhóm – Đông Á Uni | 00:00:00 | ||
Các hoạt động của khóa học (Đông Á Uni) | 00:00:00 | ||
Các quy định chung về học vụ của Thinking School | Miễn phí | 00:00:00 | |
Các yêu cầu đối với học viên | 00:00:00 | ||
--HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG E-LEARNING | |||
Hướng dẫn sử dụng hệ thống E-learning của Thinking School | Miễn phí | 00:00:00 | |
--TỰ ĐÁNH GIÁ ĐẦU KHÓA | |||
Đánh giá nhu cầu học tập và cam kết học tập của bạn (Đông Á Uni) | 00:00:00 | ||
--GAME TỰ HỌC | |||
Game Quizlet tự học (online skill) | 00:00:00 | ||
HỖ TRỢ KĨ THUẬT | |||
Gặp vấn đề về kỹ thuật, học vụ thì hỏi ai? | 00:00:00 | ||
LIVE STREAMING - PHÒNG HỌC TRỰC TUYẾN | |||
Phòng học trực tuyến – Đông Á Uni | 00:00:00 | ||
Phòng học nhóm – Lớp 4 | 00:00:00 | ||
Phòng học nhóm – Lớp 5 | 00:00:00 | ||
DIỄN ĐÀN LỚP HỌC | |||
Diễn đàn lớp học | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn post bài tại Diễn đàn lớp học | 00:00:00 | ||
BÀI GIẢNG | |||
--DẠY VÀ HỌC ONLINE: THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI | |||
Các hiểu lầm về E-learning | 00:00:00 | ||
Các bậc phát triển của E-learning | 00:00:00 | ||
E-learning – Thách thức và cơ hội | 00:00:00 | ||
Lợi ích của E-learning | 00:00:00 | ||
Vượt qua chính mình – trở thành giáo viên online | 00:00:00 | ||
E-learning – từ công cụ đến thay đổi toàn diện chất lượng giáo dục | 00:00:00 | ||
--LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC | |||
Lớp học đảo ngược – Flipped Classroom | 00:00:00 | ||
Bạn có biết cách học? | 00:00:00 | ||
Học sao cho biết | 00:00:00 | ||
Qui trình phổ biến kiến thức trong nhóm của Xerox | 00:00:00 | ||
--ALAPA- MÔ HÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG HIỆN ĐẠI | |||
Mô hình đào tạo theo ALAPA | 00:00:00 | ||
Slide bài giảng – Mô hình ALAPA | 00:00:00 | ||
Mô hình ALAPA để đào tạo doanh nghiệp | 00:00:00 | ||
--THIẾT KẾ KHÓA HỌC CHUẨN | |||
Một khóa học chuẩn của Thinking School | 00:00:00 | ||
--THIẾT KẾ CLIP BÀI GIẢNG | |||
4 lỗi cơ bản khi dựng clip khi mới bắt đầu | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn quay video bài giảng bằng điện thoại Android | 00:00:00 | ||
Thiết kế 1 clip bài giảng | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn sử dụng phần mềm để quay và biên tập bài giảng | 00:00:00 | ||
Xuất video và đăng lên youtube | 00:00:00 | ||
--TƯƠNG TÁC VỚI HỌC VIÊN ONLINE | |||
Tương tác với học viên trên E-learning và Live streaming | 00:00:00 | ||
Học viên làm việc nhóm online | 00:00:00 | ||
Mô hình: Tương tác và gắn kết | 00:00:00 | ||
--ĐÁNH GIÁ HỌC VIÊN TRONG CÁC KHÓA HỌC ONLINE | |||
Đánh giá học viên trong các khóa học online | 00:00:00 | ||
--HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC TẬP ONLINE (E-LEARNING/ LMS) | |||
Hệ thống quản lý học tập online (E-learning/ LMS) của Thinking School | 00:00:00 | ||
--DOANH NGHIỆP VÀ HỌC ONLINE | |||
Doanh nghiệp ứng dụng E-learning/ LMS | 00:00:00 | ||
Phản hồi của học viên từ doanh nghiệp | 00:00:00 | ||
Ví dụ 1 hệ thống LMS do Thinking School xây dựng | 00:00:00 | ||
Kỳ thi đầu vào chương trình CLDP 2020 của FGL | 00:00:00 | ||
Ví dụ 2 hệ thống LMS do Thinking School xây dựng | 00:00:00 | ||
--TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA HỌC VIÊN | |||
Câu hỏi: Các ngành kỹ thuật học online thế nào? | 00:00:00 | ||
Câu hỏi: với các khóa học có nội dung thay đổi nhanh chóng, làm thế nào để dạy online? | 00:00:00 | ||
Câu hỏi – Những nội dung tôi giảng đã có người khác quay clip, tôi có nên làm lại không? | 00:00:00 | ||
Câu hỏi – Làm sao tương tác với học viên? | 00:00:00 | ||
Câu hỏi – quay hết nội dung rồi, thì lên lớp giảng gì nữa? | 00:00:00 | ||
Câu hỏi – Flipped classroom có thể làm từng phần? Làm gì nếu học viên không xem bài trước? | 00:00:00 | ||
Câu hỏi – Tạo kiểm tra (quiz) trên hệ thống google form như thế nào? | 00:00:00 | ||
Câu hỏi: Làm thế nào để tương tác và quản lý 1 lớp đông học viên (trên 150 người)? | 00:00:00 | ||
BÀI TẬP VÀ KIỂM TRA | |||
--BÀI KIỂM TRA (TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC) | |||
Quy định về việc làm Quiz (Trắc nghiệm) | 00:00:00 | ||
Quiz 1 (Đông Á Uni) | 00:10:00 | ||
Quiz 2 (Đông Á Uni) | 10:00:00 | ||
Quiz 3 (Đông Á Uni) | 00:05:00 | ||
Quiz 4 (Đông Á Uni) | 00:05:00 | ||
Quiz 5 – khóa học chuẩn (Đông Á Uni) | 00:05:00 | ||
Quiz 6 – Thiết kế bài giảng (Đông Á Uni) | 00:05:00 | ||
Quiz 7 – Đánh giá học viên (Đông Á Uni) | 00:10:00 | ||
Quiz 8- Hệ thống quản lý học tập (Đông Á Uni) | 00:10:00 | ||
Quiz 9 – Kết thúc khóa (Đông Á Uni) | 00:30:00 | ||
--BÀI TẬP CÁ NHÂN VÀ NHÓM | |||
Hướng dẫn đánh giá bài tập | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn nộp Bài tập Cá nhân & Nhóm | 00:00:00 | ||
Bài tập 1 (Đông Á Uni) | 00:00:00 | ||
Bài tập 1 (Đông Á Uni) | 30, 00:00 | ||
Bài tập 2 (Đông Á Uni) | 00:00:00 | ||
BT2 (Đông Á Uni) | 30, 00:00 | ||
Bài tập 3 (Đông Á Uni) | 00:00:00 | ||
BT 3 (Đông Á Uni) | 30, 00:00 | ||
Bài tập nhóm (Đông Á Uni) | 00:00:00 | ||
BT Nhóm (Đông Á Uni) | 30, 00:00 | ||
BÀI LÀM TIÊU BIỂU CÁ NHÂN & NHÓM CỦA CÁC KHÓA | |||
Bài tập 1 | 00:00:00 | ||
Bài tập 2 | 00:00:00 | ||
Bài tập 3 | 00:00:00 | ||
Bài tập Nhóm | 00:00:00 | ||
THAM KHẢO | |||
Phản hồi của học viên về cách học tập online tại Thinking School | 00:00:00 | ||
Sách tham khảo (online teaching skill) | Miễn phí | 00:00:00 | |
THE DESIGN BOOK FOR ONLINE LEARNING | 00:00:00 | ||
Các loại trí thông minh | 00:00:00 | ||
Thinking School và Báo Thanh Niên live streaming về học online trong đại dịch coronavirus | 00:00:00 | ||
Teaching methods for inspiring students of the future | 00:00:00 | ||
Flipped Classroom guidelines | 00:00:00 | ||
--Hướng dẫn dựng clip bài giảng và sử dụng các công cụ hỗ trợ giảng dạy online | |||
Các app hữu dụng cho giảng viên | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn sử dụng Kahoot (tham khảo) | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn đầy đủ về Quizizz – Cô Thảo Ngân | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn đầy đủ về Kahoot – Cô Thảo Ngân | 00:00:00 | ||
Chuyển PowerPoint thành Video và chèn clip quay trực tiếp GV giảng bài ở góc màn hình – Cô Thảo Ngân | 00:00:00 | ||
Điểm danh, lấy ý kiến phản hồi và tạo tương tác bằng Slido – Cô Thảo Ngân | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn sử dung Video editor (máy Windows) | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn sử dụng phần mềm để quay và biên tập bài giảng | 00:00:00 | ||
--THAM KHẢO VỀ PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ | |||
Summative Assessment and Formative Assessment | 00:00:00 | ||
Diagnostic – Formative – Summative assessment | 00:00:00 | ||
--Hướng dẫn học sinh phương pháp học tập | |||
Tập 0- Học trường nào làm tỷ phú? | 00:00:00 | ||
Tập 1- Môi trường đại học | 00:00:00 | ||
Tập 2 – Lập kế hoạch học tập | 00:00:00 | ||
Tập 3 – Phương pháp học đại học | 00:00:00 | ||
Tập 4- Cách đọc sách | 00:00:00 | ||
Tập 5- Biến sách thành tri thức | 00:00:00 | ||
Tập 6 – Đặt câu hỏi trong học tập | 00:00:00 | ||
Tập 7- Đánh thức con heo lười trong bạn | 00:00:00 | ||
Tập 8 – Đọc tiểu thuyết có ích gì? | 00:00:00 | ||
Học tập phải khoa học | 00:00:00 | ||
Kỹ năng nghiên cứu trong học tập | 00:00:00 | ||
Trích dẫn tài liệu tham khảo và đạo văn | 00:00:00 | ||
BÀI ĐỌC 8.3 – TRANH LUẬN, TRÍCH DẪN VÀ TÀI LIỆU THAM KHẢO | 00:00:00 | ||
Thực học: Tại sao rùa lại thắng thỏ? | 00:00:00 | ||
Thực học 2 | 00:00:00 | ||
Bài điểm 1 và bài điểm 10 | 00:00:00 | ||
ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN XÉT CỦA BẠN SAU VỚI KHÓA HỌC NÀY | |||
Các yêu cầu và thao tác hoàn thành khóa học | 00:00:00 | ||
Đánh giá khóa học Kỹ năng giảng dạy Online (Đông Á Uni) | 00:00:00 |
Thông tin chi tiết về 4 giảng viên, có thể xem ở đây