1. Mục tiêu khóa học
Giúp học viên có năng lực Xây dựng đội nhóm mới và Phát triển đội nhóm mạnh để hoàn thành các mục tiêu chung của tổ chức.2. Kết quả đạt được sau khóa học
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ có thể:- Hiểu được giá trị của team
- Hiểu và áp dụng được 4 bước của phát triển team
- Tự đánh giá vấn đề của team và đề xuất giải pháp
- Hiểu, thực hành, áp dụng các kỹ thuật lãnh đạo team
- Hiểu, thực hành, áp dụng các yêu cầu của 1 thành viên team
- Nhận diện và biết cách xử lý các thành viên không tích cực, thiếu đóng góp
- Hiểu và áp dụng các tiêu chuẩn đạo đức trong team
3. Ai nên học khóa học này?
- Các nhà quản lý tập sự (Management Trainee) đang cần hệ thống hóa các lý thuyết xây dựng đội nhóm thành tích cao để áp dụng vào công việc hiện tại và tương lai.
4. Để hoàn thành khóa học, học viên cần:
- Xem toàn bộ các clip bài giảng
- Đọc toàn bộ các bài đọc
- Hoàn thành cá bài tập và nộp bài trên hệ thống. Giảng viên sẽ chấm và góp ý.
- Làm đầy đủ các quiz ngắn dưới mỗi chủ đề
- Hoàn thành bài kiểm tra đầu và cuối khóa
- Thời gian học: Trung bình là 3 tuần với ít nhất 8 giờ một tuần học.
Chương trình đào tạo
THÔNG TIN NỀN TẢNG | |||
--CHƯƠNG TRÌNH VÀ LỊCH HỌC | |||
Danh sách lớp / nhóm: Coca-Cola | |||
Đánh giá hoạt động và chất lượng nhóm | |||
Các chương trình đang HOT của Thinking School | |||
--TỰ ĐÁNH GIÁ KIẾN THỨC (ĐẦU KHÓA) | |||
[PRE-TEST] CHẨN ĐOÁN ĐỂ XÂY DỰNG NHÓM LÀM VIỆC HIỆU QUẢ | |||
Nhu cầu đào tạo: Coca-Cola | |||
Kiểm tra đầu khóa học: Coca-Cola | 00:00:00 | ||
--HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG | |||
Hướng dẫn cách học tại Thinking School | MIỄN PHÍ | ||
Gặp vấn đề về kỹ thuật, học vụ thì hỏi ai? | |||
LIVESTREAMING - PHÒNG HỌC TRỰC TUYẾN | |||
Phòng học trực truyến – Livestreaming : Coca-Cola | |||
Phòng học riêng của từng nhóm | |||
BÀI GIẢNG | |||
--CÁC CÂU HỎI CỦA BẠN | |||
Các câu hỏi về nội dung khóa học | |||
--ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA NHÓM | |||
Vai trò và các ưu điểm nổi bật của nhóm | |||
Vai trò và các ưu điểm của nhóm: Coca-cola | 00:00:00 | ||
--4 GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA NHÓM | |||
4 giai đoạn phát triển của nhóm | |||
Quizlet – Game tự kiểm tra kiến thức Phát triển nhóm | |||
4 Giai đoạn phát triển: Coca-Cola | 00:05:00 | ||
--Giai đoạn 1: Hình thành | |||
Giai đoạn 1: Hình thành | |||
Giai đoạn 1 – Hình thành: Coca-Cola | 00:05:00 | ||
--Giai đoạn 2: Hình thành chuẩn mực và qui tắc nhóm | |||
Giai đoạn 2: Hình thành chuẩn mực và qui tắc | |||
Qui trình phổ biến kiến thức trong nhóm của Xerox | |||
Giai đoạn 2 – Hình thành chuẩn mực: Coca-Cola | 00:05:00 | ||
--Giai đoạn 3: Bão tố | |||
Giai đoạn 3: Bão tố | |||
Giai đoạn 3 – Bão tố: Coca-Cola | 00:05:00 | ||
--Giai đoạn 4: Hiệu suất cao | |||
Giai đoạn 4: Hiệu suất cao | |||
Các đặc trưng của nhóm có hiệu suất cao | |||
00:00 | |||
Giai đoạn 4 – Hiệu suất cao: Coca-Cola | 00:05:00 | ||
--VAI TRÒ LÃNH ĐẠO NHÓM | |||
Vai trò xây dựng niềm tin và sự tin cậy trong nhóm | |||
Vai trò của mục tiêu và hiệu quả hoạt động nhóm | |||
Vai trò lãnh đạo nhóm: Coca-Cola | 00:05:00 | ||
--VAI TRÒ CỦA CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÓM | |||
Vai trò điều phối công việc của các thành viên | |||
Vai trò xây dựng quan hệ của các thành viên | |||
Kỹ năng phản hồi | |||
Các hành vi ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của nhóm | |||
Vai trò của thành viên trong nhóm: Coca-Cola | 00:05:00 | ||
--SUY NGHĨ NHÓM | |||
Suy nghĩ theo nhóm | |||
Vấn đề của suy nghĩ theo nhóm | |||
Phương pháp vượt qua suy nghĩ theo nhóm | |||
Suy nghĩ nhóm: Coca-Cola | 00:05:00 | ||
--TÓM TẮT NỘI DUNG KHÓA HỌC | |||
Mô hình khái quát hóa về Phát triển nhóm | |||
BÀI TẬP | |||
Hướng dẫn nộp Bài tập Cá nhân & Nhóm | |||
Các thử thách của lớp học | |||
--BÀI TẬP CÁ NHÂN | |||
Bài tập cá nhân 1: Coca-Cola | |||
Bài tập cá nhân 1: Coca-Cola | 7, 00:00 | ||
Bài tập cá nhân 2: Coca-Cola | |||
Bài tập cá nhân 2: Coca-Cola | 10, 00:00 | ||
Bài tập cá nhân 3: Coca-Cola | |||
Bài tập cá nhân 3: Coca-Cola | 10, 00:00 | ||
Bài tập cá nhân 4: Coca-Cola | |||
Bài tập cá nhân 4: Coca-Cola | 10, 00:00 | ||
Bài tập cá nhân 5: Post-test | |||
Bài tập cá nhân 5: Post-test CocaCola | 3, 00:00 | ||
Bài tập cá nhân 6: Tỏa sáng (Cocacola) | |||
Bài tập cá nhân 6: Tỏa sáng (Cocacola) | 20, 00:00 | ||
--BÀI TẬP / HOẠT ĐỘNG NHÓM | |||
Bài tập nhóm I: Khởi động | |||
Bài tâp nhóm I: Khởi động | 3, 00:00 | ||
Hoạt động nhóm I: 4 stages of Team Development | |||
Hoạt động nhóm I: Việt hóa ‘4 stages of Team Development’ | 1, 00:00 | ||
Hoạt động nhóm II: Vai trò của thành viên trong nhóm | |||
Hoạt động nhóm II: Vai trò của thành viên trong nhóm | 3, 00:00 | ||
Hoạt động nhóm III: Vai trò của lãnh đạo | |||
Hoạt động nhóm III: Vai trò của lãnh đạo | 3, 00:00 | ||
Hoạt động nhóm IV: đánh giá vai Class leader | |||
Hoạt động nhóm IV: đánh giá Class Leader | 30, 00:00 | ||
Bài tập nhóm II: Về đích | |||
Bài tập nhóm II: Về đích (Coca-Cola) | 20, 00:00 | ||
TÀI LIỆU THAM KHẢO | |||
Hướng dẫn ứng dụng trong công việc | |||
Bài tập tình huống: Mâu thuẫn trong nhóm | |||
Bài tập tình huống: nhờ giúp đỡ | |||
Bài tập tình huống: Ghét một bạn trong nhóm | |||
Drunk History: Coca-cola | |||
Ví dụ của những bài thuyết trình nhóm online xuất sắc | |||
4 stages of team | |||
Vai trò thành viên của đội nhóm: Belbin team roles | |||
KẾT THÚC KHÓA HỌC | |||
[POST-TEST] CHẨN ĐOÁN ĐỂ XÂY DỰNG NHÓM LÀM VIỆC HIỆU QUẢ | |||
Kiểm tra kết thúc môn: Coca-Cola | 00:30:00 | ||
Đánh giá khóa học: Coca-Cola | |||
00:00 |
Đang tải...