MỤC TIÊU CỦA KHÓA HỌC
Khóa học nhằm trang bị các nhóm kỹ năng quan trọng cho học viên:- Kỹ năng tranh luận trực tiếp
- Kỹ năng hùng biện tranh luận: trực tiếp và trước camera
- Kỹ năng viết bài tranh luận
- Kỹ năng nghiên cứu
- Kỹ năng tư duy logic và đa chiều
- Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
- Thái độ tranh luận văn minh và khoa học
- Thái độ học tập liên tục
LỢI ÍCH CỦA TRANH LUẬN VỚI CÁ NHÂN
Tranh luận hiệu quả và văn mình giúp chúng ta- Hình thành các lập luận logic, chặt chẽ và sắc sảo
- Trình bày ý kiến chặt chẽ, thuyết phục, và hùng biện
- Đánh giá được các lập luận và ý tưởng của người khác
- Tranh luận - phản biện văn minh và hiệu quả
- Nhìn nhận sự việc logic, chặt chẽ, đa chiều
- Phân biệt phải trái đúng sai rõ ràng hơn
- Hạn chế suy nghĩ theo lối mòn,
- Nâng cao khả năng sáng tạo
LỢI ÍCH CỦA TRANH LUẬN VỚI DOANH NGHIỆP
Doanh nghiệp hình thành 1 môi trường tranh luận văn minh sẽ giúp:- Nhân viên giao tiếp rõ ràng, logic, có căn cứ, và thuyết phục,
- Nhân viên tự tin và đóng góp nhiều sáng kiến
- Nhân viên được thể hiện và phát triển bản thân một cách tốt nhất
- Có nhiều giải pháp đa dạng và sáng tạo
- Hạn chế suy nghĩ theo lối mòn, thiếu tự tin
- Môi trường làm việc thúc đẩy tranh luận văn minh chính là 1 môi trường thúc đẩy học tập liên tục và tri thức sáng tạo
CÁC HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRONG KHÓA HỌC
Khóa học 100% thực hành - Lý thuyết học viên tự học trên E-learning
Thực hành cả lớp
- 6-8 tình huống tranh luận
Thực hành nhóm
- 3 tranh luận trực tiếp trên lớp
Thực hành cá nhân
- 1 bài hùng biện trực tiếp trên lớp 3 phút
- 2 bài viết tranh luận
- 2 video clip hùng biện 3 phút/ clip
Chương trình đào tạo
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO | |||
Agenda chương trình | |||
Chương trình Thực hành tranh luận Jun 2024 | |||
LINK ZOOM | |||
Link zoom vào học hàng tuần | |||
KỸ NĂNG TRANH LUẬN | |||
Tranh luận là gì? | |||
3 loại hệ thống câu hỏi | |||
Mô hình chữ ARES trong tranh luận | |||
Mô hình ARES trong tranh luận – 2024 | |||
Mô hình chữ ARES (Slide) | |||
DANH SÁCH CHỦ ĐỀ TRANH LUẬN | |||
Danh sách chủ đề tranh luận 6. 2024 | |||
THỰC HÀNH NHÓM | |||
Danh sách nhóm | |||
Tranh luận nhóm | |||
Tranh luận nhóm 1-2: Mạng xã hội tác động rất tích cực đến thanh niên | |||
Tranh luận nhóm 3-4: Học đại học rất cần thiết | |||
Tranh luận nhóm 1-3: Giáo dục về tình dục trong trường phổ thông là cần thiết và bắt buộc | |||
Tranh luận nhóm 2-4: Ủng hộ sống thử trước hôn nhân | |||
Tranh luận nhóm 1 – 4: Cho phép người trưởng thành tự do quyết định tiêu dùng sp có nội dung người lớn | |||
Tranh luận nhóm 2 – 3: Ăn chay tốt cho sức khoẻ của mỗi người và tốt cho xã hội | |||
THỰC HÀNH CÁ NHÂN | |||
Danh sách hùng biện cá nhân | |||
Hùng biện | |||
Bài viết tranh luận 1 | 05 ngày | ||
Clip tranh luận 1 | 05 ngày | ||
Bài viết tranh luận 2 | 05 ngày | ||
Clip tranh luận 2 | 05 ngày | ||
Bài tập hùng biện cá nhân 1 – Trình bày của học viên | |||
Bài tập hùng biện cá nhân 2 – Trình bày của học viên | |||
TÌNH HUỐNG | |||
Tình huống: Phát biểu của Ông Dương Trung Quốc | |||
Tình huống: Phát biểu của Xuân Lan | |||
Tình huống: Phát biểu của Mai Thu Huyền | |||
Tình huống: Làm từ thiện vì ai? | |||
Tình huống: Chia sẻ trên mạng xã hội – để làm gì? | |||
BÀI ĐỌC | |||
Các lỗi ngụy biện thường gặp | |||
BÀI ĐỌC 8.1 – VĂN HÓA TRANH LUẬN VÀ VẤN ĐỀ NGỤY BIỆN | |||
Bài đọc thêm – Quyền biểu tình | |||
Bài đọc thêm – Luật An Ninh Mạng | |||
BÀI ĐỌC 1.6 – TRANH LUẬN LÀ GÌ | |||
XEM LẠI CÁC BUỔI HỌC | |||
Xem lại buổi 1: Khai giảng ngày 10.6.2024 | |||
Xem lại buổi 2: Hùng biện cá nhân 13.6.2024 | |||
Xem lại buổi 3: Tranh luận nhóm 17.6.2024 | |||
Xem lại buổi 4: Hùng biện cá nhân 20.6.2024 | |||
Xem lại buổi 5: Tranh luận nhóm 24.6.2024 | |||
Xem lại buổi 6: Tranh luận nhóm 01.7.2024 | |||
Xem lại buổi 7: ngày 4.7.2024 | |||
Xem lại buổi 8: ngày 8.7.2024 |
Đang tải...