Mục tiêu
- Trang bị cho học viên các kiến thức nền tảng về dạy, học online; các mô hình học tập hiện đại như Flipped Classroom, Blended model, ALAPA
- Trang bị kiến thức và kỹ năng thiết kế 1 khóa học online hoàn chỉnh bao gồm bài giảng, bài tập, bài kiểm tra, các đánh giá..
- Trang bị kỹ năng quay và biên tập 1 clip bài giảng online
- Trang bị kiến thức và kỹ năng sử dụng 1 số công nghệ E-learning và các applications để thiết kế hoạt động trên lớp
Đối tượng học viên
Các giảng viên trường Đại học Văn LangHình thức
- Online 100%: học viên học trên hệ thống E-learning, tham gia các bài giảng trực tuyến (live streaming), làm bài tập
- Xem lịch học live chi tiêt trong mục lịch học
Giảng viên
Khách mời (dự kiến & theo yêu cầu)
- Giảng viên - Trainer đang triển khai Elearning và Online teaching
- Nhà quản lý đào tạo trực tuyến
Chương trình đào tạo
THÔNG TIN NỀN TẢNG | |||
--CHƯƠNG TRÌNH VÀ LỊCH HỌC | |||
Nhu cầu đào tạo của học viên | 00:00:00 | ||
Chương trình đào tạo | 00:00:00 | ||
Lịch các buổi live streaming | 00:00:00 | ||
Các hoạt động của khóa học (Văn Lang) | 00:00:00 | ||
Các quy định chung về học vụ của Thinking School (Dành cho học cùng Giảng viên) | MIỄN PHÍ | 00:00:00 | |
Các yêu cầu đối với học viên | 00:00:00 | ||
--HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG E-LEARNING | |||
Hướng dẫn sử dụng hệ thống E-learning của Thinking School | MIỄN PHÍ | 00:00:00 | |
--TỰ ĐÁNH GIÁ ĐẦU KHÓA | |||
Đánh giá nhu cầu học tập và cam kết học tập của bạn (VLU) | 00:00:00 | ||
--GAME TỰ HỌC | |||
Game Quizlet tự học (online skill) | 00:00:00 | ||
LIVE STREAMING - PHÒNG HỌC TRỰC TUYẾN | |||
Phòng học trực truyến – Livestreaming | 00:00:00 | ||
Danh sách lớp đã phân nhóm – VLU | 00:00:00 | ||
Phòng họp của các nhóm – ĐH Văn Lang | 00:00:00 | ||
DIỄN ĐÀN LỚP HỌC | |||
Hướng dẫn post bài tại Diễn đàn lớp học | 00:00:00 | ||
Diễn đàn lớp học | 00:00:00 | ||
BÀI GIẢNG | |||
--DẠY VÀ HỌC ONLINE: THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI | |||
Các hiểu lầm về E-learning | 00:00:00 | ||
Các bậc phát triển của E-learning | 00:00:00 | ||
E-learning – Thách thức và cơ hội | 00:00:00 | ||
Lợi ích của E-learning | 00:00:00 | ||
Vượt qua chính mình – trở thành giáo viên online | 00:00:00 | ||
(Tham khảo) E-learning – từ công cụ đến thay đổi toàn diện chất lượng giáo dục | 00:00:00 | ||
--LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC | |||
Lớp học đảo ngược – Flipped Classroom | 00:00:00 | ||
Bạn có biết cách học? | 00:00:00 | ||
(Tham khảo) Học sao cho biết | 00:00:00 | ||
Qui trình phổ biến kiến thức trong nhóm của Xerox | 00:00:00 | ||
--ALAPA- MÔ HÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG HIỆN ĐẠI | |||
Mô hình đào tạo theo ALAPA | 00:00:00 | ||
Slide bài giảng – Mô hình ALAPA | 00:00:00 | ||
Mô hình ALAPA để đào tạo doanh nghiệp | 00:00:00 | ||
--THIẾT KẾ KHÓA HỌC CHUẨN | |||
Một khóa học chuẩn của Thinking School | 00:00:00 | ||
Framework phương pháp đào tạo của Thinking School | 00:00:00 | ||
--THIẾT KẾ CLIP BÀI GIẢNG | |||
Hướng dẫn quay video bài giảng bằng điện thoại | 00:00:00 | ||
Thiết kế 1 clip bài giảng | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn sử dụng phần mềm để quay và biên tập bài giảng | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn Xuất video và đăng lên youtube | 00:00:00 | ||
4 lỗi cơ bản khi dựng clip lần đầu | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn chuyển PowerPoint thành Video và chèn clip quay trực tiếp GV giảng bài ở góc màn hình | 00:00:00 | ||
--TƯƠNG TÁC VỚI HỌC VIÊN ONLINE | |||
Tương tác với học viên trên E-learning và Live streaming | 00:00:00 | ||
Học viên làm việc nhóm online | 00:00:00 | ||
Mô hình: Tương tác và gắn kết | 00:00:00 | ||
--ĐÁNH GIÁ HỌC VIÊN TRONG CÁC KHÓA HỌC ONLINE | |||
Đánh giá học viên trong các khóa học online | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn đầy đủ về Kahoot | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn đầy đủ về Quizizz | 00:00:00 | ||
--HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC TẬP ONLINE (E-LEARNING/ LMS) | |||
(Tham khảo) Giới thiệu tổng quan về 1 hệ thống quản lý học tập online | 00:00:00 | ||
--DOANH NGHIỆP VÀ HỌC ONLINE | |||
Doanh nghiệp ứng dụng E-learning/ LMS | 00:00:00 | ||
(Tham khảo) Phản hồi của học viên từ doanh nghiệp | 00:00:00 | ||
Ví dụ 1 hệ thống LMS do Thinking School xây dựng | 00:00:00 | ||
(Tham khảo) Kỳ thi đầu vào chương trình CLDP 2020 của FGL | 00:00:00 | ||
Ví dụ 2 hệ thống LMS do Thinking School xây dựng | 00:00:00 | ||
--TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA HỌC VIÊN | |||
Câu hỏi: Các ngành kỹ thuật học online thế nào? | 00:00:00 | ||
Câu hỏi: với các khóa học có nội dung thay đổi nhanh chóng, làm thế nào để dạy online? | 00:00:00 | ||
Câu hỏi – Những nội dung tôi giảng đã có người khác quay clip, tôi có nên làm lại không? | 00:00:00 | ||
Câu hỏi – Làm sao tương tác với học viên? | 00:00:00 | ||
Câu hỏi – quay hết nội dung rồi, thì lên lớp giảng gì nữa? | 00:00:00 | ||
Câu hỏi – Flipped classroom có thể làm từng phần? Làm gì nếu học viên không xem bài trước? | 00:00:00 | ||
Câu hỏi – Tạo kiểm tra (quiz) trên hệ thống google form như thế nào? | 00:00:00 | ||
Câu hỏi: Làm thế nào để tương tác và quản lý 1 lớp đông học viên (trên 150 người)? | 00:00:00 | ||
BÀI TẬP VÀ KIỂM TRA | |||
--BÀI KIỂM TRA (TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC) | |||
Quy định về việc làm Quiz (Trắc nghiệm) | 00:00:00 | ||
Quiz 1 (VLU) | 00:10:00 | ||
Quiz 2 (VLU) | 10:00:00 | ||
Quiz 3 (VLU) | 00:05:00 | ||
Quiz 4 (VLU) | 00:05:00 | ||
Quiz 5 – khóa học chuẩn (VLU) | 00:05:00 | ||
Quiz 6 – Thiết kế bài giảng (VLU) | 00:05:00 | ||
Quiz 7 – Đánh giá học viên (VLU) | 00:10:00 | ||
Quiz 8- Hệ thống quản lý học tập (VLU) | 00:10:00 | ||
Quiz 9 – Kết thúc khóa (VLU) | 00:30:00 | ||
--BÀI TẬP CÁ NHÂN VÀ NHÓM | |||
Hướng dẫn đánh giá bài tập | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn nộp Bài tập Cá nhân & Nhóm | 00:00:00 | ||
Bài tập 1 (VLU) | 00:00:00 | ||
Bài tập 1 (VLU) | 30, 00:00 | ||
Bài tập 2 (VLU) | 00:00:00 | ||
BT2 (VLU) | 30, 00:00 | ||
Bài tập 3 (VLU) | 00:00:00 | ||
BT 3 (VLU) | 30, 00:00 | ||
Bài tập nhóm (VLU) | 00:00:00 | ||
BT Nhóm (VLU) | 30, 00:00 | ||
BÀI LÀM TIÊU BIỂU CÁ NHÂN & NHÓM CỦA CÁC KHÓA | |||
Bài tập 1 | 00:00:00 | ||
Bài tập 2 | 00:00:00 | ||
Bài tập 3 | 00:00:00 | ||
Bài tập Nhóm | 00:00:00 | ||
THAM KHẢO | |||
Phản hồi của học viên về cách học tập online tại Thinking School | 00:00:00 | ||
Sách tham khảo (online teaching skill) | MIỄN PHÍ | 00:00:00 | |
THE DESIGN BOOK FOR ONLINE LEARNING | 00:00:00 | ||
Các loại trí thông minh | 00:00:00 | ||
Các app hữu dụng cho giảng viên | 00:00:00 | ||
Thinking School và Báo Thanh Niên live streaming về học online trong đại dịch coronavirus | 00:00:00 | ||
Teaching methods for inspiring students of the future | 00:00:00 | ||
Flipped Classroom guidelines | 00:00:00 | ||
--THAM KHẢO VỀ PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ | |||
Summative Assessment and Formative Assessment | 00:00:00 | ||
Diagnostic – Formative – Summative assessment | 00:00:00 | ||
--Hướng dẫn học sinh phương pháp học tập | |||
Tập 0- Học trường nào làm tỷ phú? | 00:00:00 | ||
Tập 1- Môi trường đại học | 00:00:00 | ||
Tập 2 – Lập kế hoạch học tập | 00:00:00 | ||
Tập 3 – Phương pháp học đại học | 00:00:00 | ||
Tập 4- Cách đọc sách | 00:00:00 | ||
Tập 5- Biến sách thành tri thức | 00:00:00 | ||
Tập 6 – Đặt câu hỏi trong học tập | 00:00:00 | ||
Tập 7- Đánh thức con heo lười trong bạn | 00:00:00 | ||
Tập 8 – Đọc tiểu thuyết có ích gì? | 00:00:00 | ||
Học tập phải khoa học | 00:00:00 | ||
Kỹ năng nghiên cứu trong học tập | 00:00:00 | ||
Trích dẫn tài liệu tham khảo và đạo văn | 00:00:00 | ||
BÀI ĐỌC 8.3 – TRANH LUẬN, TRÍCH DẪN VÀ TÀI LIỆU THAM KHẢO | 00:00:00 | ||
Thực học: Tại sao rùa lại thắng thỏ? | 00:00:00 | ||
Thực học 2 | 00:00:00 | ||
Bài điểm 1 và bài điểm 10 | 00:00:00 | ||
ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN XÉT CỦA BẠN SAU VỚI KHÓA HỌC NÀY | |||
Các yêu cầu và thao tác hoàn thành khóa học | 00:00:00 | ||
Đánh giá của bạn về khóa học Kỹ năng giảng dạy Online (Văn Lang Uni) | 00:00:00 |
Đang tải...
Thời khóa biểu của lớp Kỹ năng giảng dạy online – ĐH Văn Lang
Lớp 11
BUỔI | THỨ | NGÀY | THỜI GIAN | NỘI DUNG |
1 | TƯ | 17/03 | 18:30-19:30 | Khởi động, hướng dẫn đầu khóa, làm quen nhóm |
17-22/03 | Học viên tự học khóa Hướng dẫn sử dụng hệ thống. Là khóa học hướng dẫn cách thức sử dụng hệ thống E-learning. Thời gian 45 phút. | |||
2 | HAI | 22/03 | 18:30-19:30 | KHAI GIẢNG Học và dạy online – các thách thức và cơ hội; Mô hình Flipped Classroom |
60 phút | Làm việc nhóm – lần 1 Các nhóm tự thống nhất lịch và họp trên hệ thống Live của Thinking School | |||
3 | TƯ | 24/03 | 18:30-19:30 | Webinar: Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy Online |
4 | HAI | 29/03 | 18:30-19:30 | Thiết kế khóa học, bài giảng Online |
5 | TƯ | 31/03 | 18:30-19:30 | Tương tác và đánh giá học viên Online |
60 phút | Làm việc nhóm – lần 2 Các nhóm tự thống nhất lịch và họp trên hệ thống Live của Thinking School | |||
6 | HAI | 05/04 | 18:30-19:30 | Thuyết trình bài tập nhóm của học viên |
7 | HAI | 12/04 | 18:30-19:30 | TỔNG KẾT 2 LỚP: Trả lời câu hỏi, thảo luận, khen thưởng |
Hạn nộp bài tập cá nhân và nhóm | ||||
Bài tập 1 | Bài tập 2 | Bài tập 3 | Bài tập nhóm | |
22/03 | 29/03 | 07/04 | 05/04 |
Lớp 12
BUỔI | THỨ | NGÀY | THỜI GIAN | NỘI DUNG |
1 | NĂM | 18/03 | 18:30-19:30 | Khởi động, hướng dẫn đầu khóa, làm quen nhóm |
18-23/03 | Học viên tự học khóa Hướng dẫn sử dụng hệ thống. Là khóa học hướng dẫn cách thức sử dụng hệ thống E-learning. Thời gian 45 phút. | |||
2 | BA | 23/03 | 18:30-19:30 | KHAI GIẢNG Học và dạy online – các thách thức và cơ hội; Mô hình Flipped Classroom |
60 phút | Làm việc nhóm – lần 1 Các nhóm tự thống nhất lịch và họp trên hệ thống Live của Thinking School | |||
3 | NĂM | 25/03 | 18:30-19:30 | Webinar: Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy Online |
4 | BA | 30/03 | 18:30-19:30 | Thiết kế khóa học, bài giảng Online |
5 | NĂM | 01/04 | 18:30-19:30 | Tương tác và đánh giá học viên Online |
60 phút | Làm việc nhóm – lần 2 Các nhóm tự thống nhất lịch và họp trên hệ thống Live của Thinking School | |||
6 | BA | 06/04 | 18:30-19:30 | Thuyết trình bài tập nhóm của học viên |
7 | HAI | 12/04 | 18:30-19:30 | TỔNG KẾT 2 LỚP: Trả lời câu hỏi, thảo luận, khen thưởng |
Hạn nộp bài tập cá nhân và nhóm | ||||
Bài tập 1 | Bài tập 2 | Bài tập 3 | Bài tập nhóm | |
23/03 | 30/03 | 08/04 | 06/04 |
Thông tin chi tiết về 4 giảng viên, có thể xem ở đây
Học viên Khóa 2-2020 nói gì về chương trình?