Thinking School

Thinking School

Thinking School - Trường online quốc tế đào tạo các kỹ năng tư duy và quản lý

0909 00 64 09
Email: info@thinkingschool.vn

THINKING SCHOOL VIỆT NAM
127G Lê Văn Duyệt, P. 3, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

  • Hoạt động
    • Seminar
    • Tài liệu xuất bản
    • Phân tích tình huống
    • Đánh giá
    • Khoá học cộng đồng
    • Trả lời câu hỏi của học viên
    • Học thử
  • Khoá học
    • Tất cả khoá học
    • King of Skills
    • Master Mindset
    • Mini MBA
    • Train the trainer
    • Future Me
    • Thực hành cùng Giảng viên
    • Thinking Gamification
  • Doanh nghiệp
    • SME King of Skills
    • Đào tạo tại doanh nghiệp
    • Dịch vụ cho Trường đại học
    • Dịch vụ tư vấn
  • Thư viện
    • Blog
    • Podcast
    • Tư duy phản biện
    • Kỹ năng giảng dạy online
    • Phát triển năng lực quản lý & lãnh đạo
    • Quản lý đào tạo
  • Giới thiệu
    • Thinking School Việt Nam
    • Đội ngũ
    • Phương pháp đào tạo
    • Khách hàng
    • Thinking School Switzerland
    • Liên hệ
    • Hỗ trợ khách hàng
Đăng nhập
trong danh mục
  • Home
  • Kỹ năng giảng dạy Online
  • Các hiểu lầm về e-Learning
Thứ Ba, 02 Tháng 2 2021 /

Các hiểu lầm về e-Learning

Xem nhanh
  • Các hiểu lầm về e-Learning
  • Các chương trình đào tạo về e-Learning
hiểu lầm về e-Learning

Các hiểu lầm về e-Learning

“Giáo dục trực tuyến có những giá trị riêng nhưng cũng đang có những hiểu lầm về e-Learning tai hại”, TS Vũ Thế Dũng – nguyên phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) – nhận định như vậy tại hội thảo Phương pháp giảng dạy trực tuyến hiệu quả do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức vào ngày 2/10/2020. Dưới đây là 4 hiểu lầm phổ biến:

  1. Chất lượng thấp: ở bậc 1, 2, 3 thì chất lượng thấp là đúng, nhưng do người dùng, do giáo viên, chứ không do E-learning. Ngược lại, E-learning chất lượng rất cao. Rất nhiều trường quốc tế và doanh nghiệp quốc tế đã xây dựng hệ thống riêng của mình. Về chuyện này nhiều doanh nghiệp đang đi trước các trường khá xa.
  2. Kém tương tác giữa giáo viên và học viên: không hoàn toàn đúng, thực ra về mức độ thì tương tác cao hơn vì học viên, giáo viên có thể trao đổi, trả lời, chia sẻ 24/7/365. Các hệ thống Live streaming (giảng dạy thời gian thực) hiện nay cho chất lượng 1 buổi lên lớp thời gian thực rất tốt, không kém gì các lớp học truyền thống. Ngoài ra nó ưu điểm hơn là học viên và giảng viên không phải di chuyển và có thể xem lại buổi học bất cứ lúc nào.
  3. Chi phí công nghệ, thiết bị đắt: không, chi phí ngày càng rẻ cho cả phía giảng viên và học sinh.
  4. Giảng viên sẽ bị mất bản quyền: cái này là cái khá buồn cười, rất nhiều giảng viên chưa có được 1 nội dung số nào nhưng rất sợ bị mất bản quyền. Trong khi các nội dung của các giảng viên này cũng hầu hết tham khảo từ các nguồn khác. Thực ra nội dung bây giờ quá nhiều và miễn phí khắp nơi, nên vấn đề này thực chất không phải là 1 vấn đề. Mặt khác, các hệ thống E-learning đều có các lớp bảo mật nên cũng không quá đáng lo ngại.  Ngược lại, có lẽ nên mừng nếu bài giảng của mình có người chịu lấy, chia sẻ và có rất nhiều người xem.

Ông Dũng cho biết, trái ngược hoàn toàn với những hiểu lầm về e-Learning kể trên, giáo dục trực tuyến có thể khiến tương tác cao hơn vì nó cho phép học viên, giáo viên có thể trao đổi, chia sẻ bất kỳ lúc nào.

Các hệ thống live streaming (giảng dạy thời gian thực) hiện cho chất lượng buổi lên lớp thời gian thực rất tốt, không kém gì các lớp học truyền thống. Ưu điểm hơn là người dạy và người học không phải di chuyển, và có thể xem lại buổi học bất cứ lúc nào, chi phí ngày càng rẻ cho cả phía giảng viên và người học.

“Thực ra nội dung bài giảng hiện rất nhiều và miễn phí khắp nơi nên vấn đề bản quyền thực chất không quan trọng. Các hệ thống E-Learning đều có các lớp bảo mật nên cũng không quá đáng lo ngại. Tôi còn nghĩ rằng nếu bài giảng của tôi có người chịu lấy, chia sẻ và có người chịu xem thì còn đáng mừng”, ông Dũng nói.

Những hiểu lầm về e-Learning nếu còn tiếp tục sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thái độ và hành vi của cả người dạy và người học. Với tình hình COVID, eLearning đang được coi là một giải pháp tạm thời tình thếmô hình chung lại góp phần củng cố những hiểu lầm này hơn. Giáo dục trực tuyến cần có một sự đầu tư nghiêm túc và toàn diện từ lãnh đạo đến giáo viên đến người học để có thể thực sự đập tan những hiểu lầm về e-Learning không đáng có.

Nguồn tham khảo: báo Tuổi trẻ

Các chương trình đào tạo về e-Learning

  • Kỹ năng giảng dạy online
  • Xây dựng và quản lý môn học trên LMS
  • Ứng dụng LMS trong quản lý đào tạo
  • Website nước ngoài hay để tham khảo: eLearning Industry
  • Tweet
Bài đọc trước đó:
← Kết quả khảo sát học viên về 5 bậc của E-learning
Bài đọc tiếp theo:
Vẻ đẹp e-learning: 9 lợi ích mang lại cho người dùng →

What you can read next

Thinking Show 8 – HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH: ĐÃ QUÁ LỖI THỜI?
Tài sản của Thích Chân Quang sẽ về đâu nếu bị bãi nhiệm chức trụ trì?
Rèn Luyện Tư Duy Phản Biện và Giao Tiếp Hiệu Quả

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Danh mục

  • DẠY HỌC ONLINE: THÁCH THỨC & CƠ HỘI (8)
  • PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY ONLINE (8)
  • CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ GIẢNG DẠY ONLINE (6)
  • KỸ NĂNG TẠO BÀI GIẢNG ONLINE (2)
  • Các khóa học và bài giảng dành cho cộng đồng (3)
  • Đào tạo kỹ năng giảng dạy online (3)

GET A FREE QUOTE

Please fill this for and we'll get back to you as soon as possible!

CÔNG TY TNHH THINKING SCHOOL VIỆT NAM
MST: 0318442433
Địa chỉ: 127G, Đường Lê Văn Duyệt, Phường Gia Định, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0909 00 64 09
Email: info@thinkingschool.vn

DMCA.com Protection Status
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Tuyển dụng
Yêu cầu hỗ trợ
Affiliate
Chính sách quyền riêng tư
Điều khoản và điều kiện thanh toán
Cam kết minh bạch về hoàn trả học phí
Quy chế hoạt động

THỜI GIAN LÀM VIỆC
Thứ 2 – Thứ 6: 8h – 20h30
Thứ 7, Chủ nhật và ngày Lễ: 10h – 20h30

  • GET SOCIAL
Thinking School

© 2018 All rights reserved.

TOP