Thinking School

Thinking School

Thinking School - Trường online quốc tế đào tạo các kỹ năng tư duy và quản lý

0909 00 64 09
Email: info@thinkingschool.vn

THINKING SCHOOL VIỆT NAM
127G Lê Văn Duyệt, P. 3, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

  • Hoạt động
    • Seminar
    • Tài liệu xuất bản
    • Phân tích tình huống
    • Đánh giá
    • Khoá học cộng đồng
    • Trả lời câu hỏi của học viên
    • Học thử
  • Khoá học
    • Tất cả khoá học
    • King of Skills
    • Master Mindset
    • Mini MBA
    • Train the trainer
    • Future Me
    • Thực hành cùng Giảng viên
    • Thinking Gamification
  • Doanh nghiệp
    • SME King of Skills
    • Đào tạo tại doanh nghiệp
    • Dịch vụ cho Trường đại học
    • Dịch vụ tư vấn
  • Thư viện
    • Blog
    • Podcast
    • Tư duy phản biện
    • Kỹ năng giảng dạy online
    • Phát triển năng lực quản lý & lãnh đạo
    • Quản lý đào tạo
  • Giới thiệu
    • Thinking School Việt Nam
    • Đội ngũ
    • Phương pháp đào tạo
    • Khách hàng
    • Thinking School Switzerland
    • Liên hệ
    • Hỗ trợ khách hàng
Đăng nhập
trong danh mục
  • Home
  • Kỹ năng giảng dạy Online
  • Thiết kế Khóa học theo Phương pháp ALAPA
Thứ Ba, 02 Tháng 2 2021 /

Thiết kế Khóa học theo Phương pháp ALAPA

Thiết kế Khóa học theo Phương pháp ALAPA

Học tập là một quá trình lĩnh hội kiến thức nghiêm túc nên người dạy cần được thiết kế khoa học phù hợp với người học. Thinking School đã tổng hợp và ứng dụng thành công phương pháp đào tạo ALAPA khi đào tạo nhân viên tại nhiều doanh nghiệp. Phương pháp ALAPA gồm 5 bước Assessment, Learning, Analyze, Practice , Application.

PHUONG PHAP DAO TAO ALAPA hinh tron 460x425 1

Phương pháp đào tạo ALAPA

 

Bước 1: Assessment – Đánh giá

Đây là bước Đánh giá mức năng lực và nhu cầu của học viên trước khi bắt đầu khóa học. Bước này giúp Người học tự đánh giá để hiểu rõ năng lực bản thân và nêu lên những nhu cầu, khó khăn cụ thể. Điều này giúp Người dạy hiểu được nhu cầu để thiết kế nội dung và phương pháp dạy phù hợp. Có thể dùng Bộ công cụ đo kiến thức, bài kiểm tra năng lực, form đánh giá thái độ của người học. Trước khi đào tạo, Thinking School luôn làm bảng đánh giá “Training need assessment” bằng ứng dụng online như Google Form hoặc phỏng vấn người học.

Bước 2: Learning – Học tập

Mỗi người học có thói quen học tập khác nhau tùy theo sở thích và năng lực. Nên giảng viên cần thiết kế nội dung giảng dạy theo nhiều hình thức tương ứng với các thói quen, loại trí thông minh và giác quan của người học. Sự đa dạng về hình thức kích thích các giác quan khiến người học ghi nhớ kiến thức nhanh và sâu hơn.

Hình thức học

Phương pháp làm nội dung giảng dạy pháp dạy

Nghe: Bài giảng Sách nói

Video bài giảng, Clip hướng dẫn

Đọc: Đọc sách, bài báo, tài liệu tham khảo

 

Làm đồ án, dự án, cung cấp tài liệu tham khảo
Xem: Video giảng Video lecture
Nói: Trình bày, thảo luận Tạo bài tập nhóm, Dự án nhóm
Viết: Báo cáo Cho bài essay

Chấm điểm

Bước 3: Analyze – Phân tích

Bước này giúp người học dùng kiến thức phân tích tình huống và đề xuất giải pháp. Người dạy cần cung cấp tình huống dạng văn bản, hình ảnh, kèm câu hỏi và góp ý. Người học cần hiểu, đánh giá và đưa ra các giải pháp, đề xuất để xử lý các tình huống trong quan trò quan sát viên hoặc người trong bối cảnh tính huống đó. Quá trình phân tích tình huống cụ thể giúp người học hiểu rõ hơn kiến thức lý thuyết và liên kết với thực tiễn và biến kiến thức thành tri thức

Bước 4: Practice – Thực hành

Việc thực hành giúp người học vận dụng các kỹ năng cụ thể để giải quyết vấn đề. Người học tự thực hành kỹ năng cá nhân, làm việc nhóm thông qua các bài thực hành. Người dạy cung cấp các bài tập thực hành thiết kế rõ hoạt động theo lộ trình cụ thể. Từ đó, Người học thực hành thực trong trường học hoặc tổ chức và nhận phản hồi từ người dạy và những người xung quanh.

Bước 5: Application – Ứng dụng

Ứng dụng là bước cao nhất thể hiện khả năng dùng kiến thức, kỹ năng từ học tập trong cuộc sống và công việc. Đây cũng la bước thách thức nhất để vận dùng và kết hợp các kiến thức một cách thông minh để tạo ra thành quả cụ thể. Trong bước này, Người dạy cung cấp các công cụ ghi nhận và đo lường sự tiến bộ cho người học và có thể góp ý, động viện người học khi có yêu cầu.

Ứng dụng: Thiết kế khóa học theo phương pháp ALAPA (Whetten & Cameron) là một vòng lặp xuyên suốt giúp tăng hiệu quả đào tạo. Phương pháp ALAPA giúp đạt hiệu quả đào tạo theo thang BLOOM gồm 6 mức Nhớ, Hiểu, Vận dụng, Phân tích, Đánh giá, Sáng tạo.

Các chương trình đào tạo về e-Learning

  • Kỹ năng giảng dạy online
  • Xây dựng và quản lý môn học trên LMS
  • Ứng dụng LMS trong quản lý đào tạo
  • Website nước ngoài hay để tham khảo: eLearning Industry

Nguồn: Thinkingschool.vn

  • Tweet
Bài đọc trước đó:
← Flipped Classroom – Lớp học đảo ngược
Bài đọc tiếp theo:
Tương tác và gắn kết với học viên online →

What you can read next

Có nên quảng cáo phim Đất Rừng Phương Nam trong trường học?
Thinking School ung ho dong bao vung lu
Thinking School cảm ơn những tấm lòng ủng hộ đồng bào vùng lũ
“Ngô nghê” những câu hỏi

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Danh mục

  • DẠY HỌC ONLINE: THÁCH THỨC & CƠ HỘI (8)
  • PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY ONLINE (8)
  • CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ GIẢNG DẠY ONLINE (6)
  • KỸ NĂNG TẠO BÀI GIẢNG ONLINE (2)
  • Các khóa học và bài giảng dành cho cộng đồng (3)
  • Đào tạo kỹ năng giảng dạy online (3)

GET A FREE QUOTE

Please fill this for and we'll get back to you as soon as possible!

CÔNG TY TNHH THINKING SCHOOL VIỆT NAM
MST: 0318442433
Địa chỉ: 127G, Đường Lê Văn Duyệt, Phường Gia Định, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0909 00 64 09
Email: info@thinkingschool.vn

DMCA.com Protection Status
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Tuyển dụng
Yêu cầu hỗ trợ
Affiliate
Chính sách quyền riêng tư
Điều khoản và điều kiện thanh toán
Cam kết minh bạch về hoàn trả học phí
Quy chế hoạt động

THỜI GIAN LÀM VIỆC
Thứ 2 – Thứ 6: 8h – 20h30
Thứ 7, Chủ nhật và ngày Lễ: 10h – 20h30

  • GET SOCIAL
Thinking School

© 2018 All rights reserved.

TOP