Nhu cầu đào tạo của học viên

Khóa học Kỹ năng giảng dạy Online đến thời điểm này đã có 448 học viên tham gia và tổng giờ học lên đến 16,332 giờ trên hệ thống e-Learning.

Dưới đây là tổng hợp nhu cầu đào tạo của các học viên của 8 khóa Kỹ năng giảng dạy online do Thinking School tổ chức.

  1. Các con số thống kê
    1. Chưa + Hiếm khi sử dụng các thành phần của E-Learning: 74%
    2. 60% đơn vị đang công tác đang sử dụng LMS ở bậc 3 hoặc thấp hơn (cao nhất bậc 5) 
    3. 30% nói rằng sử dụng E-Learning không hiệu quả hoặc rất không hiệu quả
  2. Vì sao E-learning chưa thành công?
    1. Giảng viên: kỹ năng, thái độ, kiến thức
      1. Tương tác chưa hiệu quả với người học
      2. Cách thiết kế bài giảng
      3. Chưa có sự đầu tư nghiêm túc
      4. Chưa dám thay đổi
      5. Bài giảng chưa thu hút (???)
    2. Cơ sở vật chất: công nghệ, kĩ thuật, con người, tài chính, giám sát, đo lường
      1. Không có hệ thống LMS
      2. Không có đội ngũ chuyên môn phụ trách
      3. Chưa đánh giá, đo lường chính xác
      4. Qui định, cách tổ chức chưa rõ ràng
      5. Chất lượng đường truyền
    3. Lãnh đạo: quyết tâm, chiến lược, tầm nhìn
      1. Trường công lập nên vẫn là trường truyền thống tương tác trực tiếp
      2. Chỉ đạo từ cấp lãnh đạo cao nhất
      3. Chưa có tập huấn, đào tạo
      4. Chưa có chính sách thưởng phạt cho chất lượng khóa học trực tuyến
      5. Giám sát đo lường như thế nào?
    4. Triển vọng: 
      1. Học sinh cần có trang thiết bị để học tập 
      2. Nhận thức của xã hội (giải pháp đối phó, không có tương lai vì quá quen với lớp học truyền thống), 
      3. Tính hữu dụng (có triển khai nhanh được không? có tốn nhiều thời gian không? có tiện không?)

 

Điểm đánh giá: 4.6/5 (63)

XEM HẾTThêm ghi chú
BẠN
Thêm bình luận của bạn
 
Thinking School @2018