Mục tiêu
- Trang bị cho học viên các kiến thức nền tảng về dạy, học online; các mô hình học tập hiện đại như Flipped Classroom, Blended model, ALAPA
- Trang bị kiến thức và kỹ năng thiết kế 1 khóa học online hoàn chỉnh bao gồm bài giảng, bài tập, bài kiểm tra, các đánh giá..
- Trang bị kỹ năng quay và biên tập 1 clip bài giảng online
- Trang bị kiến thức và kỹ năng sử dụng 1 số công nghệ E-learning và các applications để thiết kế hoạt động trên lớp
Đối tượng học viên
- Giáo viên các cấp (1, 2, 3, trung cấp)
- Giảng viên đại học, cao đẳng
- Giảng viên nội bộ của các doanh nghiệp
- Các nhà quản lý giáo dục
- Các nhà quản lý doanh nghiệp quan tâm ứng dụng e-learning trong đào tạo nhân viên
- Các phóng viên khoa giáo của các báo, đài
- Những ai quan tâm đến học và dạy online
Hình thức
Online 100%: học viên học trên hệ thống E-learning, tham gia các bài giảng trực tuyến (live streaming), làm bài tậpGiảng viên
Chương trình đào tạo
THÔNG TIN NỀN TẢNG | |||
Chương trình đào tạo | MIỄN PHÍ | 00:00:00 | |
Lộ trình học tập – FGL 08/2022 | 00:00:00 | ||
Giải đáp thắc mắc về lớp học tương tác | 00:00:00 | ||
Slide bài giảng | 00:00:00 | ||
diễn đàn lớp học | |||
Câu hỏi của học viên FGL | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn post bài tại Diễn đàn lớp học | 00:00:00 | ||
Diễn đàn lớp học – Kỹ năng giảng dạy online | 00:00:00 | ||
PHÒNG LIVESTREAM | |||
Phòng học livestream cùng giảng viên | 00:00:00 | ||
BÀI GIẢNG | |||
--DẠY VÀ HỌC ONLINE: THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI | |||
Các hiểu lầm về E-learning | 00:00 | ||
Các bậc phát triển của E-learning | 00:00 | ||
Lợi ích của E-learning 1 | 00:00 | ||
Lợi ích của E-learning 2 | 00:00 | ||
E-learning – Thách thức và cơ hội | 00:00 | ||
Vượt qua chính mình – trở thành giáo viên online | 00:00 | ||
--PHƯƠNG PHÁP LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC (FLIPPED CLASSROOM) | |||
Phương pháp đào tạo tại Thinking School | 00:00 | ||
Bạn có biết cách học | 00:00 | ||
Mô hình học tập Ứng dụng giảng dạy đo lường của Xerox | 00:00 | ||
--ALAPA- MÔ HÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG HIỆN ĐẠI | |||
Mô hình đào tạo theo ALAPA | 00:00 | ||
Mô hình ALAPA để đào tạo doanh nghiệp | 00:00 | ||
--THIẾT KẾ KHÓA HỌC CHUẨN | |||
Một khóa học chuẩn của Thinking School | 00:00 | ||
--THIẾT KẾ CLIP BÀI GIẢNG | |||
Quy trình thiết kế chuẩn bị cho 1 clip bài giảng | 00:00 | ||
4 lỗi cơ bản khi dựng clip lần đầu | 00:00 | ||
Hướng dẫn quay bài giảng bằng điện thoại | 00:00 | ||
Quay bài giảng với slide bằng phần mềm OBS | 00:00 | ||
Hướng dẫn Chia sẻ video bằng Youtube | 00:00 | ||
--TƯƠNG TÁC VỚI HỌC VIÊN ONLINE | |||
Tương tác với học viên trên E-learning và Live streaming | 00:00 | ||
Mô hình: Tương tác và gắn kết Phần 1 | 00:00 | ||
Mô hình: Tương tác và gắn kết Phần 2 | 00:00 | ||
--ĐÁNH GIÁ HỌC VIÊN TRONG CÁC KHÓA HỌC ONLINE | |||
Đánh giá học viên trong các khóa học online | 00:00 | ||
Công cụ Đánh Giá Học Viên Trong Các Khóa Học Online | 00:00 | ||
--HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC TẬP ONLINE (E-LEARNING/ LMS) | |||
4 thành phần của hệ thống quản lý học tập (LMS/ E-learning) của Thinking School | 00:00 | ||
--DOANH NGHIỆP VÀ HỌC ONLINE | |||
Doanh nghiệp ứng dụng E-learning/ LMS | 00:00 | ||
Ví dụ 1 hệ thống LMS do Thinking School xây dựng | 00:00:00 | ||
--TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA HỌC VIÊN | |||
Câu hỏi thường gặp – Kỹ năng giảng dạy online | 00:00 | ||
BÀI TẬP VÀ KIỂM TRA | |||
--BÀI TẬP CÁ NHÂN VÀ NHÓM | |||
Hướng dẫn đánh giá bài tập | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn nộp Bài tập Cá nhân & Nhóm | 00:00:00 | ||
Bài tập cá nhân 1: Thực hành quay video clip giới thiệu giảng viên và môn học | 1, 00:00 | ||
Bài tập nhóm thứ nhất: LÀM KẾ HOẠCH SẢN XUẤT NỘI DUNG MÔN HỌC VÀ TRIỂN KHAI ĐÀO TẠO | 60, 00:00 | ||
Bài tập cá nhân 2: Thực hành quay video clip bài giảng | 60, 00:00 | ||
Bài tập nhóm thứ hai: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT NỘI DUNG MÔN HỌC VÀ TỔ CHỨC GIẢNG DẠY | 60, 00:00 | ||
THAM KHẢO | |||
Tài liệu tham khảo – KNDGOL | 00:00 | ||
Hướng dẫn học sinh phương pháp học tập | 00:00 | ||
Phản hồi học viên sau khóa học | 00:00 | ||
ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN XÉT CỦA BẠN SAU VỚI KHÓA HỌC NÀY | |||
Các yêu cầu và thao tác hoàn thành khóa học | 00:00:00 | ||
Đánh giá môn học – Phát triển năng lực giảng viên số | 00:00:00 |
Bảng 3-1: Đánh giá của học viên về môn
STT | Tiêu chí | Đánh giá 4.8/5 (8) |
---|---|---|
1 | Nội dung thiết thực với công việc đang phụ trách | 4.9 |
2 | Khóa học có nhiều ví dụ, kiến thức mới | 4.9 |
3 | Tôi học được nhiều kiến thức, kỹ năng từ khóa học này | 4.8 |
4 | Giảng viên am hiểu chủ đề đào tạo | 4.9 |
5 | Giảng viên trình bày rõ ràng, dễ hiểu | 4.6 |
6 | Giảng viên tương tác tốt với học viên | 4.9 |
7 | Giảng viên chuyên nghiệp trong giảng dạy (ngôn từ, trang phục, thời giờ...) | 4.9 |
8 | Giao diện thân thiện, dễ sử dụng | 4.8 |
9 | Các nội dung được tổ chức tốt trên E-learning (bài giảng, bài tập, kiểm tra,..) | 4.8 |
10 | Các clip bài giảng có nhiều nội dung thú vị | 4.9 |
11 | Chất lượng âm thanh, hình ảnh các bài giảng tốt | 4.8 |
12 | Tốc độ chạy web ổn định giúp học tốt các học phần | 4.9 |
13 | Khóa học đáp ứng được mong đợi của tôi | 4.9 |
14 | Dịch vụ hỗ trợ học viên (học vụ, kỹ thuật) tốt | 4.8 |
15 | Tôi sẽ đăng ký thêm các khóa học khác của Thinking School | 4.6 |
16 | Tôi sẽ giới thiệu các khóa học của Thinking School cho bạn bè, đồng nghiệp | 4.8 |