Chương trình Đào tạo giảng viên chuyên nghiệp giúp nâng cao năng lực, chất lượng công tác đào tạo trong doanh nghiệp.
Yêu cầu đối với 1 giảng viên chuyên nghiệp
- Thấu cảm nhu cầu và các nỗi đau của khách hàng và giúp giải quyết các nỗi đau đó thông qua đào tạo
- Có kiến thức chuyên môn vững vàng, hiện đại, khoa học
- Có kinh nghiệm quản trị thực tiễn ở môi trường doanh nghiệp, quốc tế
- Có phương pháp đào tạo năng động, hiệu quả
- Có kỹ năng thuyết phục và truyền cảm hứng
- Có kỹ năng tư duy phản biện tốt
- Linh hoạt đáp ứng nhiều hình thức đào tạo khác nhau như case study, action learning, project base learning, coaching 1:1 trên các mô hình đào tạo khác nhau như online, offline, và blended.
- Kinh nghiệm thực chiến đào tạo cho các nhóm doannh nghiệp và học viên khác nhau
- Kỹ năng tiếng Anh tốt (để nghiên cứu và giảng dạy bằng tiếng Anh)
Mục tiêu đào tạo
- Đào tạo kỹ năng giảng dạy chuyên nghiệp để giảng dạy cho các khách hàng doanh nghiệp
- Cụ thể hướng đến các nhóm giảng viên giảng dạy các chuyên ngành về Quản lý, kinh doanh, lãnh đạo, nhân sự, và các nhóm kỹ năng mềm trong công việc
- Khóa huấn luyện vẫn phù hợp với giảng viên các chuyên môn khác nếu muốn gia tăng kỹ năng và kiến thức khoa học về huấn luyện
Đối tượng tham dự
- Các giảng viên nội bộ của các doanh nghiệp
- Các giảng viên đang giảng dạy cho các doanh nghiệp
- Các bạn HR, TMD, L&D muốn trang bị kỹ năng để trở thành giảng viên
- Giảng viên đại học, cao đẳng muốn nâng cao kỹ năng để giảng dạy cho doanh nghiệp
- Các bạn có mong muốn trang bị kỹ năng để trở thành giảng viên chuyên nghiệp
- Các giảng viên muốn cộng tác giảng dạy lâu dài trong các dự án online và offline của Thinking School
Nội dung khóa học
- Đặc điểm và các thách thức khi giảng dạy cho khách hàng doanh nghiệp
- Đánh giá nhu cầu đào tạoThiết kế khóa học
- Thiết kế chuẩn đầu ra
- Thiết kế nội dung
- Thiết kế hoạt động
- Thiết kế các đánh giá học viên
- Thiết kế các loại bài tập khác nhau
-
Đánh giá hiệu quả khóa học và quản lý chất lượng đào tạo
-
Kỹ năng tổ chức lớp học
- Kỹ năng giao tiếp và xây dựng quan hệ với học viên
- Kỹ năng đứng lớp
- Kỹ năng hoạt náo và tạo năng lượng
- Kỹ năng truyền cảm hứng cho người học
- Kinh nghiệm thực chiến
- Các mô hình huấn luyện: offline, online, blended, flipped classroom, ALAPA trong môi trường doanh nghiệp
- Phương pháp case study, action learning, project learning, coaching based training
- Tư duy phản biện và sáng tạo trong giảng dạy và học tập
- Phối hợp với HR và L&D
- Triển khai LMS và công nghệ trong huấn luyện doanh nghiệp
- Chia sẻ kinh nghiệm nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để trờ thành giảng viên
Chương trình đào tạo
THÔNG TIN NỀN TẢNG | |||
--GIỚI THIỆU THINKING SCHOOL | |||
Kinh nghiệm đào tạo doanh nghiệp của Thinking School | MIỄN PHÍ | ||
Gặp vấn đề về kỹ thuật, học vụ thì hỏi ai? | |||
BÀI GIẢNG | |||
-- ĐẶC ĐIỂM &THÁCH THỨC ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP | |||
Các thách thức giảng dạy doanh nghiệp | |||
Vượt qua chính mình – trở thành Giảng viên online | |||
Yêu cầu đối với một giảng viên dạy doanh nghiệp | |||
Sự khác biệt vai trò của giảng viên trong đào tạo doanh nghiệp và đại học | |||
--ĐÁNH GIÁ NHU CẦU ĐÀO TẠO CỦA HỌC VIÊN VÀ ĐƠN VỊ TỔ CHỨC KHÓA HỌC | |||
Yếu tố ảnh hưởng đến Người học tại doanh nghiệp | |||
Đánh giá nhu cầu Khách hàng | |||
Đánh giá nhu cầu học viên | |||
Hỏi & Đáp thực tế về Nhu cầu đào tạo | |||
--KỸ NĂNG TỔ CHỨC KHÓA HỌC | |||
Mô hình đào tạo theo ALAPA | 00:08:08 | ||
Ứng dụng ALAPA trong đào tạo doanh nghiệp | |||
Tổ chức 1 lớp học offline | |||
--KỸ NĂNG ĐỨNG LỚP | |||
Hình ảnh của giảng viên | |||
Hình ảnh bên ngoài ảnh hưởng đến sự gắn kết trong lớp học | |||
Vai trò và Trách nhiệm của người giảng viên | |||
Các hoạt động trong lớp học doanh nghiệp | |||
Các học viên khó tính cần phải xử lý | |||
--CÁC MÔ HÌNH ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP | |||
Năm loại hình đào tạo doanh nghiệp | |||
Action learning | |||
--PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO DỰA TRÊN DỰ ÁN | |||
Capstone Project – Đề án & Đề cương trong đào tạo doanh nghiệp | |||
Kinh nghiệm triển khai đào tạo Capstone Project | |||
--ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ ĐÀO TẠO VÀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO | |||
Phương pháp đánh giá học viên online | |||
--KINH NGHIỆM ĐÀO TẠO THỰC CHIẾN | |||
Làm sao để trở thành 1 người thầy online | |||
Làm sao để tương tác với học viên trên các khóa online | |||
Giảng viên 5 sao & Lớp học hạnh phúc | |||
--TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG GIẢNG DẠY | |||
Tư duy phản biện là gì? | |||
Phương pháp nhận diện vấn đề chính | |||
Phát triển tư duy định lượng – kỹ thuật tạo cấu trúc và mô hình – Bài 1 | |||
Tư duy từ ví dụ | |||
BÀI KIỂM TRA | |||
--KIỂM TRA TRẮC NGHIỆM | |||
Quiz 1: Đặc điểm & Thách thức đào tạo doanh nghiệp | 00:05:00 | ||
Quiz 2: Đánh giá nhu cầu đào tạo | 00:10:00 | ||
Quiz 3: Kỹ năng tổ chức khóa học | 00:05:00 | ||
TÀI LIỆU THAM KHẢO | |||
Kịch bản giảng dạy (tham khảo) | |||
--09/ 2019 - Leading Team - Taekwang - Tim Tran | |||
Slides bài giảng | |||
Những tài liệu sử dụng để chuẩn bị cho slides bài giảng | |||
Những tài liệu đưa cho học viên | |||
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC | |||
Các yêu cầu và thao tác hoàn thành khóa học | |||
Đánh giá khóa học – Train the trainer (tự học) |
Đang tải...