Phát triển năng lực Giảng viên số

CÁ NHÂN
Chưa có đánh giá.

Mục tiêu

Chương trình bổ sung năng lực giúp giảng viên truyền thống trở thành giảng viên số với các muc tiêu:
  1. Có kiến thức nền tảng về dạy, học online; hiểu về các mô hình học tập hiện đại như Flipped Classroom, Blended model, ALAPA
  2. Hiểu về chuẩn thiết kế môn học ECTS và thiết kế 1 curriculum hoàn chỉnh
  3. Có kiến thức và kỹ năng thiết kế 1 khóa học online hoàn chỉnh bao gồm bài giảng, bài tập, bài kiểm tra, các đánh giá..
  4. Có kỹ năng giảng trước ống kính, kỹ năng giảng tương tác, tạo năng lượng khi đào tạo qua hệ thống livestream

Đối tượng học viên

  • Giảng viên nội bộ
  • Anh/Chị quản lý các phòng ban, bộ phận

Hình thức

  1. Online 100%: học viên học trên hệ thống E-learning, tham gia các bài giảng trực tuyến (live streaming), làm bài tập
  2. Xem lịch học cùng giảng viên (live) chi tiết trong mục lịch học

Giảng viên

  1. Ths. Hoàng Kim Dương
  2. Ths. Trần Quang Tuấn
  3. TS. Tạ Hùng Anh 

Chương trình đào tạo

--CHƯƠNG TRÌNH VÀ LỊCH HỌC
Lộ trình học tập 00:00:00
Các quy định chung về học vụ của Thinking School Miễn phí 00:00:00
Khảo sát nhu cầu đào tạo của học viên (TNA) 00:00:00
--HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG E-LEARNING
Hướng dẫn sử dụng hệ thống E-learning của Thinking School Miễn phí 00:00:00
--GAME TỰ HỌC
Game Quizlet tự học (online skill) 00:00:00
LIVE STREAMING - PHÒNG HỌC TRỰC TUYẾN
Phòng livestream của cả lớp 00:00:00
Danh sách lớp và 4 nhóm 00:00:00
BÀI GIẢNG
--DẠY VÀ HỌC ONLINE: THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI
Các hiểu lầm về E-learning 00:00:00
Các bậc phát triển của E-learning 00:00:00
E-learning – Thách thức và cơ hội 00:00:00
Lợi ích của E-learning 00:00:00
Vượt qua chính mình – trở thành giáo viên online 00:00:00
E-learning – từ công cụ đến thay đổi toàn diện chất lượng giáo dục 00:00:00
--LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC
Lớp học đảo ngược – Flipped Classroom 00:00:00
Bạn có biết cách học? 00:00:00
Học sao cho biết 00:00:00
Qui trình phổ biến kiến thức trong nhóm của Xerox 00:00:00
--ALAPA- MÔ HÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG HIỆN ĐẠI
Mô hình đào tạo theo ALAPA 00:00:00
Slide bài giảng – Mô hình ALAPA 00:00:00
Mô hình ALAPA để đào tạo doanh nghiệp 00:00:00
--THIẾT KẾ KHÓA HỌC CHUẨN
Một khóa học chuẩn của Thinking School 00:00:00
Framework phương pháp đào tạo của Thinking School 00:00:00
--THIẾT KẾ CLIP BÀI GIẢNG
Hướng dẫn quay video bài giảng bằng điện thoại 00:00:00
Thiết kế 1 clip bài giảng 00:00:00
Hướng dẫn sử dụng phần mềm để quay và biên tập bài giảng 00:00:00
Hướng dẫn Xuất video và đăng lên youtube 00:00:00
4 lỗi cơ bản khi dựng clip lần đầu 00:00:00
Chuyển PowerPoint thành Video và chèn clip quay trực tiếp GV giảng bài ở góc màn hình 00:00:00
--TƯƠNG TÁC VỚI HỌC VIÊN ONLINE
Tương tác với học viên trên E-learning và Live streaming 00:00:00
Học viên làm việc nhóm online 00:00:00
Mô hình: Tương tác và gắn kết 00:00:00
--ĐÁNH GIÁ HỌC VIÊN TRONG CÁC KHÓA HỌC ONLINE
Đánh giá học viên trong các khóa học online 00:00:00
Hướng dẫn đầy đủ về Kahoot 00:00:00
Hướng dẫn đầy đủ về Quizizz 00:00:00
--HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC TẬP ONLINE (E-LEARNING/ LMS)
Hệ thống quản lý học tập online (E-learning/ LMS) của Thinking School 00:00:00
--DOANH NGHIỆP VÀ HỌC ONLINE
Doanh nghiệp ứng dụng E-learning/ LMS 00:00:00
Phản hồi của học viên từ doanh nghiệp 00:00:00
Ví dụ 1 hệ thống LMS do Thinking School xây dựng 00:00:00
Kỳ thi đầu vào chương trình CLDP 2020 của FGL 00:00:00
Ví dụ 2 hệ thống LMS do Thinking School xây dựng 00:00:00
--TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA HỌC VIÊN
Câu hỏi: Các ngành kỹ thuật học online thế nào? 00:00:00
Câu hỏi: với các khóa học có nội dung thay đổi nhanh chóng, làm thế nào để dạy online? 00:00:00
Câu hỏi – Những nội dung tôi giảng đã có người khác quay clip, tôi có nên làm lại không? 00:00:00
Câu hỏi – Làm sao tương tác với học viên? 00:00:00
Câu hỏi – quay hết nội dung rồi, thì lên lớp giảng gì nữa? 00:00:00
Câu hỏi – Flipped classroom có thể làm từng phần? Làm gì nếu học viên không xem bài trước? 00:00:00
Câu hỏi – Tạo kiểm tra (quiz) trên hệ thống google form như thế nào? 00:00:00
Câu hỏi: Làm thế nào để tương tác và quản lý 1 lớp đông học viên (trên 150 người)? 00:00:00
BÀI TẬP VÀ KIỂM TRA
--BÀI KIỂM TRA (TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC)
Quy định về việc làm Quiz (Trắc nghiệm) 00:00:00
Quiz 1: Thách thức và cơ hội (MB) 00:10:00
Quiz 2: Lớp học đảo ngược (MB) 00:10:00
Quiz 3: Phương pháp ALAPA (MB) 00:10:00
Quiz 4: Tương tác trên E-learning và Livestreaming (MB) 00:10:00
Quiz 5: Một khoá học chuẩn tại Thinking School (MB) 00:10:00
Quiz 6: Thiết kế 1 clip bài giảng (MB) 1 tuần, 3 ngày
Quiz 7: Đánh giá học viên (MB) 00:10:00
Quiz 8: Hệ thống quản lý học tập (MB) 00:10:00
Quiz 9: Kiểm tra kết thúc khoá (MB) 00:45:00
--BÀI TẬP CÁ NHÂN VÀ NHÓM
Bài tập cá nhân 1 90, 00:00
Bài tập cá nhân 2 03:00
Bài tập nhóm thứ nhất 90, 00:00
Bài tập nhóm thứ hai 03:00
Hướng dẫn đánh giá bài tập 00:00:00
Hướng dẫn đánh già bài tập cá nhân – bài tập nhóm 00:00:00
Hướng dẫn nộp Bài tập Cá nhân & Nhóm 00:00:00
THAM KHẢO
Phản hồi của học viên về cách học tập online tại Thinking School 00:00:00
Sách tham khảo (online teaching skill) Miễn phí 00:00:00
THE DESIGN BOOK FOR ONLINE LEARNING 00:00:00
Các loại trí thông minh 00:00:00
Các app hữu dụng cho giảng viên 00:00:00
Thinking School và Báo Thanh Niên live streaming về học online trong đại dịch coronavirus 00:00:00
Teaching methods for inspiring students of the future 00:00:00
Flipped Classroom guidelines 00:00:00
--THAM KHẢO VỀ PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ
Summative Assessment and Formative Assessment 00:00:00
Diagnostic – Formative – Summative assessment 00:00:00
HOÀN THÀNH & ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC
Các yêu cầu và thao tác hoàn thành khóa học 00:00:00

Lộ trình học tập

Thời gian học livestream Nội dung Bài giảng và

Hoạt động buổi livestream cùng giảng viên

Hoạt động của học viên
Buổi 1

17:30 – 18:30,

Thứ năm

22.07.21

 

 

 

Dạy và học Online: Thách thức và cơ hội –Elearning & Môn hình Flipped Class

Giới thiệu bài tập cá nhân 1 và bài tập nhóm

GV: TS. Tạ Hùng Anh

1.      Xem bài giảng, làm bài trắc nghiệm

2.      Xây dựng nhóm học tập

3.      Nhận Bài tập cá nhân 1: Mỗi cá nhân thiết kế 1 syllabus gồm outline 1 chủ đề đào tạo đáp ứng thời lượng của 2 tín chỉ.

4.      Nhận Bài tập nhóm: Mỗi nhóm Thiết kế 1 chương trình đào tạo với mục tiêu đào tạo cụ thể cho 1 nhóm người học

5.      Họp nhóm: Thứ ba, 27.07.21

Buổi 2

17:30 – 18:30

Thứ năm

29.07.21

 

 

Các mô hình đào tạo ALAPA, Blended model Online & Offline trong môi trường doanh nghiệp

GV: ThS. Hoàng Kim Dương

1.      Xem bài giảng, làm bài trắc nghiệm

2.      Làm bài tập cá nhân 1

3.      Làm việc nhóm làm bài tập nhóm

Buổi 3

17:30 – 18:30 Thứ ba,

03.08.21

 

Phương pháp thiết kế môn học – Chương trình đào tạo chuẩn ECTS

Giới thiệu bài tập cá nhân 2

GV: TS. Tạ Hùng Anh

1.      Upload bài tập cá  nhân 1

2.      Xem bài giảng, làm bài trắc nghiệm

3.      Làm việc nhóm làm bài tập nhóm

4.      Nhận Bài tập cá nhân 2: Giảng viên chuẩn bị slide bài giảng gồm trò chơi tương tác và tự quay 1 video bài giảng gồm giới thiệu bản thân, giới thiệu nội dung đào tạo và giảng 1 chủ điểm đào tạo

Buổi 4

17:30 – 18:30

Thứ năm

05.08.21

 

Kỹ năng giảng trước ống kính

Giảng viên góp ý bài tập 1: Làm syllabus và outline chủ đề đào tạo

GV: ThS. Trần Quang Tuấn

 

1.      Làm bài tập cá nhân 2

2.      Làm việc nhóm hoàn thành bài tập nhóm

 

Buổi 5

17:30 – 18:30 Thứ ba

10.08.21

Kỹ năng giảng livestreaming tương tác, hiệu quả

Giảng viên hướng dẫn bài tập cá nhân 2

GV: ThS. Hoàng Kim Dương

1.      Upload bài tập nhóm
Buổi 6

17:30 – 18:30

Thứ năm

12.08.21

 

Thiết kế chương trình đào tạo

Học viên trình bày bài tập nhóm

Giảng viên phản hồi từng nhóm về kết quả bài tập thiết kế curriculum.

GV: TS. Tạ Hùng Anh

1.      Nhóm trình bày bài tập nhóm

2.      HV upload bài tài tập 2

 

Buổi 7

17:30 – 18:30 Thứ ba

17.08.21

Tổng quan về các hệ thống quản lý học tập LMS

Giảng viên phản hồi về kết quả bài tập 2 tập kỹ năng giảng trước ống kính

GV: ThS. Hoàng Kim Dương

1.      Xem bài giảng, làm bài trắc nghiệm

2.      Upload slide bài giảng cho buổi 8, 9

 

Buổi 8

17:30 – 18:30

Thứ năm

19.08.21

 

Thực hành đào tạo, giảng qua livestream

Từng học viên trong nhóm giảng livestream một chủ đề tự chọn (nhóm 1, 2)

Giảng viên góp ý nhận xét

GV: ThS. Trần Quang Tuấn

1.      Xem bài giảng, làm bài trắc nghiệm

2.      Upload slide bài giảng cho buổi 8, 9

 

 

Buổi 9

17:30 – 18:30 Thứ ba

24.08.21

Thực hành đào tạo, giảng qua livestream

Từng học viên trong nhóm giảng livestream một chủ đề tự chọn (nhóm 1, 2)

Giảng viên góp ý nhận xét

GV: ThS. Trần Quang Tuấn

1.      Hoàn tất bài trắc nghiệm cá nhân

2.      Hoàn tất môn học

Buổi 10

17:30 – 18:30

Thứ năm

26.08.21

 

Lễ bế giảng chương trình

Tổng kết, phát thưởng, chia sẻ kinh nghiệm dạy-học online

Kế hoạch phát triển công tác đào tạo trực tuyến

Thinking School cấp chứng chỉ (bản cứng) đến học viên

GV: TS. Tạ Hùng Anh

1.      Upload kế hoạch phát triển công tác giảng dạy – đào tạo tại công ty

 

Chưa có đánh giá.

Thông tin chi tiết về 3 giảng viên trong link và hình

  1. Ths. Hoàng Kim Dương
  2. Ths. Trần Quang Tuấn
  3. TS. Tạ Hùng Anh

Học viên Khóa 2-2020 nói gì về chương trình?

Học viên khóa 1- 2020 nói gì về chương trình?

Học viên các chương trình khác

KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ CHUNG

Chưa có đánh giá.

THE THINKING SCHOOL @2018
X