Mục tiêu
Chương trình bổ sung năng lực giúp giảng viên truyền thống trở thành giảng viên số với các muc tiêu:- Có kiến thức nền tảng về dạy, học online; hiểu về các mô hình học tập hiện đại như Flipped Classroom, Blended model, ALAPA
- Hiểu về chuẩn thiết kế môn học ECTS và thiết kế 1 curriculum hoàn chỉnh
- Có kiến thức và kỹ năng thiết kế 1 khóa học online hoàn chỉnh bao gồm bài giảng, bài tập, bài kiểm tra, các đánh giá..
- Có kỹ năng giảng trước ống kính, kỹ năng giảng tương tác, tạo năng lượng khi đào tạo qua hệ thống livestream
Đối tượng học viên
- Giảng viên nội bộ
- Anh/Chị quản lý các phòng ban, bộ phận
Hình thức
- Online 100%: học viên học trên hệ thống E-learning, tham gia các bài giảng trực tuyến (live streaming), làm bài tập
- Xem lịch học cùng giảng viên (live) chi tiết trong mục lịch học
Giảng viên
Chương trình đào tạo
CHƯƠNG TRÌNH & LỊCH HỌC | |||
Lộ trình học tập | MIỄN PHÍ | ||
Khảo sát nhu cầu đào tạo của học viên (TNA) | |||
Các quy định chung về học vụ của Thinking School (Dành cho học cùng Giảng viên) | MIỄN PHÍ | ||
Hướng dẫn sử dụng hệ thống E-learning của Thinking School | MIỄN PHÍ | ||
--GAME TỰ HỌC | |||
Game Quizlet tự học (online skill) | |||
LIVE STREAMING - PHÒNG HỌC TRỰC TUYẾN | |||
Phòng livestream của cả lớp | |||
Danh sách lớp và 4 nhóm | |||
BÀI GIẢNG | |||
--DẠY VÀ HỌC ONLINE: THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI | |||
Các hiểu lầm về E-learning | |||
Các bậc phát triển của E-learning | |||
E-learning – Thách thức và cơ hội | |||
Lợi ích của E-learning | |||
Vượt qua chính mình – trở thành giáo viên online | |||
(Tham khảo) E-learning – từ công cụ đến thay đổi toàn diện chất lượng giáo dục | |||
--LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC | |||
Lớp học đảo ngược – Flipped Classroom | |||
Bạn có biết cách học? | |||
(Tham khảo) Học sao cho biết | |||
Qui trình phổ biến kiến thức trong nhóm của Xerox | |||
--ALAPA- MÔ HÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG HIỆN ĐẠI | |||
Mô hình đào tạo theo ALAPA | |||
Mô hình ALAPA để đào tạo doanh nghiệp | |||
--THIẾT KẾ KHÓA HỌC CHUẨN | |||
Một khóa học chuẩn của Thinking School | |||
Framework phương pháp đào tạo của Thinking School | |||
--THIẾT KẾ CLIP BÀI GIẢNG | |||
Hướng dẫn quay video bài giảng bằng điện thoại | |||
Thiết kế 1 clip bài giảng | |||
Hướng dẫn sử dụng phần mềm để quay và biên tập bài giảng | |||
Hướng dẫn Xuất video và đăng lên youtube | |||
4 lỗi cơ bản khi dựng clip lần đầu | |||
Hướng dẫn chuyển PowerPoint thành Video và chèn clip quay trực tiếp GV giảng bài ở góc màn hình | |||
Phần Mềm OBS – Quay màn hình Hoặc quay bài giảng slide thuận tiện | |||
--TƯƠNG TÁC VỚI HỌC VIÊN ONLINE | |||
Tương tác với học viên trên E-learning và Live streaming | |||
Học viên làm việc nhóm online | |||
Mô hình: Tương tác và gắn kết | |||
--ĐÁNH GIÁ HỌC VIÊN TRONG CÁC KHÓA HỌC ONLINE | |||
Đánh giá học viên trong các khóa học online | |||
Hướng dẫn đầy đủ về Kahoot | |||
Hướng dẫn đầy đủ về Quizizz | |||
--HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC TẬP ONLINE (E-LEARNING/ LMS) | |||
(Tham khảo) Giới thiệu tổng quan về 1 hệ thống quản lý học tập online | |||
--DOANH NGHIỆP VÀ HỌC ONLINE | |||
Doanh nghiệp ứng dụng E-learning/ LMS | |||
(Tham khảo) Phản hồi của học viên từ doanh nghiệp | |||
Ví dụ 1 hệ thống LMS do Thinking School xây dựng | |||
(Tham khảo) Kỳ thi đầu vào chương trình CLDP 2020 của FGL | |||
Ví dụ hệ thống LMS do Thinking School xây dựng | |||
--TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA HỌC VIÊN | |||
Câu hỏi: Các ngành kỹ thuật học online thế nào? | |||
Câu hỏi: với các khóa học có nội dung thay đổi nhanh chóng, làm thế nào để dạy online? | |||
Câu hỏi – Những nội dung tôi giảng đã có người khác quay clip, tôi có nên làm lại không? | |||
Câu hỏi – Làm sao tương tác với học viên? | |||
Câu hỏi – quay hết nội dung rồi, thì lên lớp giảng gì nữa? | |||
Câu hỏi – Flipped classroom có thể làm từng phần? Làm gì nếu học viên không xem bài trước? | |||
Câu hỏi – Tạo kiểm tra (quiz) trên hệ thống google form như thế nào? | |||
Câu hỏi: Làm thế nào để tương tác và quản lý 1 lớp đông học viên (trên 150 người)? | |||
BÀI TẬP VÀ KIỂM TRA | |||
--BÀI KIỂM TRA (TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC) | |||
Quy định về việc làm Quiz (Trắc nghiệm) | |||
Quiz 1: Thách thức và cơ hội (MB) | 00:10:00 | ||
Quiz 2: Lớp học đảo ngược (MB) | 00:10:00 | ||
Quiz 3: Phương pháp ALAPA (MB) | 00:10:00 | ||
Quiz 4: Tương tác trên E-learning và Livestreaming (MB) | 00:10:00 | ||
Quiz 5: Một khoá học chuẩn tại Thinking School (MB) | 00:10:00 | ||
Quiz 6: Thiết kế 1 clip bài giảng (MB) | 1 tuần, 3 ngày | ||
Quiz 7: Đánh giá học viên (MB) | 00:10:00 | ||
Quiz 8: Hệ thống quản lý học tập (MB) | 00:10:00 | ||
Quiz 9: Kiểm tra kết thúc khoá (MB) | 00:45:00 | ||
--BÀI TẬP CÁ NHÂN VÀ NHÓM | |||
Bài tập cá nhân 1 – THIẾT KẾ ĐỀ CƯƠNG CHỦ ĐỀ ĐÀO TẠO – MÔN HỌC | 90 ngày | ||
Bài tập cá nhân 2 – QUAY BÀI GIẢNG VIDEO & SOẠN SLIDE GIẢNG LIVESTREAM | 90 ngày | ||
Bài tập nhóm thứ nhất – THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN | 90 ngày | ||
Bài tập nhóm thứ hai – KỸ NĂNG GIẢNG DẠY TƯƠNG TÁC QUA LIVESTREAM | 90 ngày | ||
Hướng dẫn nộp Bài tập Cá nhân & Nhóm | |||
THAM KHẢO | |||
Bài tập thực hành 1 | |||
Phản hồi của học viên về cách học tập online tại Thinking School | |||
Sách tham khảo (online teaching skill) | MIỄN PHÍ | ||
THE DESIGN BOOK FOR ONLINE LEARNING | |||
Các loại trí thông minh | |||
Các app hữu dụng cho giảng viên | |||
Thinking School và Báo Thanh Niên live streaming về học online trong đại dịch coronavirus | |||
Teaching methods for inspiring students of the future | |||
Flipped Classroom guidelines | |||
--THAM KHẢO VỀ PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ | |||
Summative Assessment and Formative Assessment | |||
Diagnostic – Formative – Summative assessment | |||
HOÀN THÀNH & ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC | |||
Các yêu cầu và thao tác hoàn thành khóa học | |||
Học viên đánh giá khóa học |
Đang tải...