Sau khi hoàn thành khóa học này, học viên có thể:
- Phân biệt rõ quyền lực và ảnh hưởng
- Nhận diện được các loại quyền lực cá nhân
- Biết cách chuyển các quyền lực thành ảnh hưởng
- Giải thích và áp dụng 3 chiến lược tạo ảnh hưởng
- Đánh giá ưu nhược điểm của các mô hình thương lượng
- Biết cách trở thành 1 người thương lượng có nguyên tắc
- Những bạn mong muốn nâng cao kỹ năng đàm phán, thương thương và tạo ảnh hưởng với người khác trong công việc và cuộc sống
- Có kinh nghiệm làm việc và mong muốn trở thành những nhà quản lý, lãnh đạo trong thời gian tới
- Có những vấn đề/tình huống thương lượng trong đầu và muốn tìm cách giải hiệu quả
- Lãnh đạo 360 độ là gì?
- Cá nhân có các loại quyền lực nào? và có đang lạm dụng quyền lực hay không?
- Làm sao biến quyền lực đang có để tạo ảnh hưởng đến người khác?
- Làm sao để cân bằng quyền lực?
- Thương lượng là gì? thương lượng thế nào?
- Làm gì để thương lượng hiệu quả?
- Thương lượng thế nào trong các tình huống khó?
Chương trình đào tạo
THÔNG TIN TỔNG QUAN | |||
Giới thiệu môn học – Thương lượng và tạo ảnh hưởng | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn cách học tại Thinking School | MIỄN PHÍ | 00:00:00 | |
KIỂM TRA ĐẦU KHÓA HỌC | |||
NIP – Tự kiểm tra | 00:20:00 | ||
LÃNH ĐẠO 360 | |||
--BÀI GIẢNG | |||
Lãnh đạo 360 – Giới thiệu | 00:00:00 | ||
Lãnh đạo 360 – Lãnh đạo bản thân | 00:00:00 | ||
Lãnh đạo 360 – Lãnh đạo đồng nghiệp | 00:00:00 | ||
Lãnh đạo 360 – Lãnh đạo cấp trên | 00:00:00 | ||
Lãnh đạo 360 – Lãnh đạo cấp dưới | 00:00:00 | ||
Lãnh đạo 360 – Lãnh đạo đối tác | 00:00:00 | ||
--BÀI KIỂM TRA - LĐ 360 | |||
Quiz – lãnh đạo 360 | 00:03:00 | ||
QUYỀN LỰC CÁ NHÂN VÀ TẠO ẢNH HƯỞNG | |||
--BÀI GIẢNG | |||
Quyền lực bản thân và quyền lực từ vị trí công tác | 00:00:00 | ||
Lạm dụng quyền lực – sếp bịnh | 00:00:00 | ||
Cân bằng quyền lực | 00:00:00 | ||
Biến quyền lực thành ảnh hưởng | 00:00:00 | ||
--BÀI KIỂM TRA - QLCN | |||
Quiz – Quyền lực cá nhân và tạo ảnh hưởng | 00:04:00 | ||
CHIẾN LƯỢC TẠO ẢNH HƯỞNG | |||
--BÀI GIẢNG | |||
Ba chiến lược tạo ảnh hưởng | 00:00:00 | ||
Chiến lược Phạt (Retribution) | 00:00:00 | ||
Chiến lược Cùng có lợi (Reciprocity) | 00:00:00 | ||
Chiến lược Lý lẽ (Reason) | 00:00:00 | ||
10 chiêu đưa ý tưởng lên cấp trên | 00:00:00 | ||
--BÀI KIỂM TRA - CL TẠO ẢNH HƯỞNG | |||
Quiz chiến lược tạo ảnh hưởng | 00:05:00 | ||
KỸ NĂNG THƯƠNG LƯỢNG: CÁI GÌ? THẾ NÀO? | |||
--BÀI GIẢNG | |||
Tình huống thương lượng: Sếp giao việc | 00:00:00 | ||
Quy trình thương lượng | 00:00:00 | ||
7 từ khóa trong thương lượng | 00:00:00 | ||
--BÀI KIỂM TRA | |||
Quiz – Kỹ năng thương lượng: cái gì? thế nào? | 00:04:00 | ||
KỸ NĂNG THƯƠNG LƯỢNG: CÁC BƯỚC THƯƠNG LƯỢNG | |||
--BÀI GIẢNG | |||
Thương lượng là 1 quá trình | 00:00:00 | ||
Chuẩn bị thương lượng | 00:00:00 | ||
Trong phòng thương lượng và kết thúc thương lượng | 00:00:00 | ||
3 phong cách thương lượng | 00:00:00 | ||
--BÀI KIỂM TRA | |||
Quiz – Các bước thương lượng | 00:05:00 | ||
KỸ NĂNG THƯƠNG LƯỢNG: THƯƠNG LƯỢNG VỚI NGƯỜI KHÓ | |||
--BÀI GIẢNG | |||
Thương lượng với người khó thương lượng | 00:00:00 | ||
6 đặc điểm làm đối tác thích/ không thích thương lượng với chúng ta | 00:00:00 | ||
--BÀI KIỂM TRA | |||
Quiz – Thương lượng với người khó | 00:04:00 | ||
BÀI TẬP | |||
Bài tập thực hành | 00:00:00 | ||
Bài tập tình huống: Tạo ảnh hưởng | 00:00:00 | ||
Bài tập: Đề xuất ý tưởng lên cấp trên | 00:00:00 | ||
ĐỌC THÊM | |||
Cách làm người khác ngừng la mắng | 00:00:00 | ||
Bài đọc: Có sếp thế này thì chạy ngay nhé | 00:00:00 | ||
Bài đọc: Quyền lực cứng vs. mềm | 00:00:00 | ||
Tại sao sếp giỏi thường phân quyền? | 00:00:00 | ||
Chính trị trong tổ chức | 00:00:00 | ||
KIỂM TRA KẾT THÚC KHÓA HỌC | |||
NIP – Kiểm tra kết thúc môn | 00:40:00 | ||
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC | |||
Đánh giá khóa học Thương lượng và Tạo ảnh hưởng | 00:00:00 |
Khóa học này không bao gồm lịch lên lớp cùng giảng viên.
Học viên tự học các bài giảng, xem các bài hướng dẫn, và làm bài tập để hoàn thành khóa học.
Bảng 3-1: Đánh giá của học viên về môn
# | Tiêu chí | Đánh giá 3.8/5 (2) |
---|---|---|
1 | Nội dung thiết thực với công việc đang phụ trách | 4 |
2 | Khóa học có nhiều ví dụ, kiến thức mới | 4 |
3 | Tôi học được nhiều kiến thức, kỹ năng từ khóa học này | 3 |
4 | Giảng viên am hiểu chủ đề đào tạo | 4 |
5 | Giảng viên trình bày rõ ràng, dễ hiểu | 4 |
6 | Giảng viên tương tác tốt với học viên | 3 |
7 | Giảng viên chuyên nghiệp trong giảng dạy (ngôn từ, trang phục, thời giờ...) | 4 |
8 | Giao diện thân thiện, dễ sử dụng | 4 |
9 | Các nội dung được tổ chức tốt trên E-learning (bài giảng, bài tập, kiểm tra,..) | 4 |
10 | Các clip bài giảng có nhiều nội dung thú vị | 3.5 |
11 | Chất lượng âm thanh, hình ảnh các bài giảng tốt | 3.5 |
12 | Tốc độ chạy web ổn định giúp học tốt các học phần | 3 |
13 | Khóa học đáp ứng được mong đợi của tôi | 3.5 |
14 | Dịch vụ hỗ trợ học viên (học vụ, kỹ thuật) tốt | 4.5 |
15 | Tôi sẽ đăng ký thêm các khóa học khác của Thinking School | 3.5 |
16 | Tôi sẽ giới thiệu các khóa học của Thinking School cho bạn bè, đồng nghiệp | 4.5 |