Trang chủ Thinking School 2024 – LadiPage Diễn đàn Kỹ năng giảng dạy Online (VLU) LỚP 11 – BÀI TẬP NHÓM Danh sách chính thức, chọn chủ đề và phân công công việc

Danh sách chính thức, chọn chủ đề và phân công công việc

Đang xem 1 luồng phản hồi
  • Người viết
    Bài viết
    • #185127

      Phạm Khánh Linh
      Thành viên

      Dạ em gửi quý Thầy Cô bản để lựa chọn công việc, chủ đề và xác định lại các thầy cô có tham gia bài tập nhóm.

      Các thầy cô điền vào trong mẫu dưới khoảng 8h30 Tối ngày 03 tháng 04 em sẽ chốt lại danh sách các thầy cô tham gia và thông báo chủ đề ngay sau đó các thầy cô ở phần nội dung tư liệu sẽ hoàn thành phần nội dung và upload lại vào nhóm bài tập nhóm trước 12h ngày 04 tháng 04, sau đó các thầy cô thiết kế sẽ phân chia ra để dàng trang và upload lại trên nhóm trước 12h cùng ngày và cuối cùng các thầy cô ở phần thuyết trình sẽ đọc nội dung để tối ngày 05 tháng 04 chúng ta học.

      Cảm ơn quý Thầy Cô!

      https://docs.google.com/spreadsheets/d/1AHDGHitKCluwIt9tYPFUXh-FCHMwomH4wzyeCijRCAo/edit?usp=sharing

    • #185255

      Phạm Minh Tâm
      Thành viên

      Nhóm 2. Mình xin được post phần nội dung và tài liệu vào đây, để gọn gàng và thuận tiện cho quý thầy cô xem cũng như có thêm đóng góp và chỉnh sửa.

      *Gắn kết và động viên học viên trên các lớp học online: vấn đề, giải pháp, và cơ hội.*
      I. Vấn đề:
      Với tình trạng dịch bệnh và thời đại công nghệ tiên tiến hiện tại, lớp học online ngày càng được đưa vào sử dụng rộng rãi và phổ biển trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là ngành giáo dục. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề gặp phải và chưa được khắc phục hiệu quả. Ví dụ 1 trong những vấn đề này là: Sự gắn kết và động viên học viên trên lớp học online. Những vấn đề thường gặp:
      – Sinh viên không hiểu rõ được ứng dụng cũng như cách sử dụng để tham gia lớp học online -> Giảm năng suất học lẫn tương tác với mọi người.
      – Viên thụ động, lười tham gia lớp học, bài tập nhóm,…
      – Sinh viên cảm thấy mặc cảm, thua thiệt với các sinh viên khác.
      – Tham gia học online, sinh viên không có nhiều cơ hội, môi trường để tương tác với nhau như học trên offline.
      – Sinh viên bận rộn với nhũng công việc khác như: môn học khác, công việc làm them,… tham gia lớp học như có hình thức -> giảm sự tương tác và gắn kết với sinh viên cũng như giảng viên.
      – Giảng viên không có kinh nghiệm trong việc gắn kết và động viên sinh viên.
      – Giảng viên thiếu kinh nghiệm trong việc sử dụng các ứng dụng dạy học online.
      – Việc không tiếp xúc, lắng nghe và trải nghiệm cùng sinh viên -> Không hiểu được sinh viên để tìm ra được giải pháp phù hợp.
      – V.v…

      II. Giải pháp:

      – Cần phổ cập, hướng dẫn sinh viên sử dụng thành thạo các ứng dụng học online. Sinh viên sẽ có kinh nghiệm và chia sẽ lãn nhau -> có sự tương tác và gắn kết với nhau.
      – Tạo các bài tập tình huống, bài tập quiz,… với hình thức làm bài nhóm để học viên có được công việc chung và làm cùng nhau. Và cả bài tập dưới hình thức cá nhân vãn có thể tang sự tương tác học viên vs học viên và giảng viên với học viên. Vì sẽ có những thắc mắc và mọi người sẽ chủ động trao đổi lẫn nhau.
      – Giảng viên tuyệt đối không so sánh học viên với nhau, cũng như học viên với người khác. Điều này dẫn đến những mặc cảm cho học viên. Xem xét và nhìn nhận những thiếu sót mà học viên gặp phải, từ đó đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Để học viên tự nhìn bản thân mình và mọi người xung quanh. Tranh được những hiểu lầm tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến sực gắn kết và động viên học viên.
      – Giảng viên lắng nghe, tôn trọng và cho học viên thấy được giá trị cũng như sự quan trọng của việc học viên gắn kết với nhau.
      – Giảng viên thành thạo, có kinh nghiệm và kĩ năng xây dựng lớp học online, tranh được sự nhàm chán mà lớp học online thường gặp phải.
      – Tạo những trò chơi nhóm liên quan đến môn học, cộng điểm,… để kích lệ cũng như giảm căng thẳng trong lớp học online.
      – V.v…

      III. Cơ hội

      – Cơ hội để làm được sự gắn kết và động viên học viên chính là sự tôn trọng công việc và hiểu được ý nghĩa lần vai trò của người làm giảng viên. Thì mới đủ nội lực cũng nhu sự đầu tư để thực hiện hiệu quả nhất.
      – V.v…

      • #185351

        Bùi Anh Thư
        Thành viên

        Mình là Bùi Anh Thư. Mình không biết cách nào để liên hệ với các thành viên của nhóm 2 nên thành ra không tham gia được vào bài tập nhóm.

Đang xem 1 luồng phản hồi
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.
Thinking School @2018
Get Access Now!
OFFER ENDING SOON
Save 50%
Personal Trainer
FREE Nutrition
Custom Workout App
Get Access Now!
Get Access Now! & Save 50%
Personal Trainer FREE Nutrition Custom Workout App
Get Access Now!