Phát triển ý tưởng sản phẩm mới – Từ kết hợp các sản phẩm hiện tại

Chia sẻ:

Kết hợp là một trong những phương pháp để có được sản phẩm mới. Theo mô hình SCAMPER, thì đây là cách trong chữ C (Combine) để giúp chúng ta sáng tạo và có ý tưởng cho sản phẩm của công ty mình

Vậy kết hợp từ đâu?

Để có thể kết hợp được hãy quan sát những sản phẩm hiện tại trên thị trường để rồi có sản phẩm cho công ty mình.

ket hop san pham hien tai

Nguồn hình: internet

Ví dụ:

  • Quần áo trên thị trường phân biệt size nam và nữ. Kết hợp 2 loại này lại chúng ta có size Unisex, cả nam và nữ đều mặc được
  • Nghe nhạc có Ipod, chụp hình có máy ảnh, liên lạc có điện thoại cục gạch. Kết hợp 3 thứ này lại có sản phẩm điện thoại thông minh vừa nghe nhạc, chụp hình mà có thể liên lạc.
  • Đồng hồ xem giờ, đo nhịp tim, sức khỏe có máy đo riêng. Kết hợp đồng hồ và máy đo nhịp tim,.. Thành đồng hồ thông minh.
  • Bút để viết, pointer dùng trong các hoạt động trình bày trình chiếu, USB để copy dữ liệu. Kết hợp 3 sản phẩm này thành sản phẩm mới tích hợp bút, pointer và usb. Lúc này sản phẩm có thể không chỉ bán cho mục đích  sử dụng là viết, hay copy dữ liệu mà làm quà tặng.
  • Ốp điện thoại, và cục sạc dự phòng. kết hợp thành ốp sạc dự phòng
  • Kẹo kết hợp với đồ chơi thành sản phẩm kẹo dành cho con nít (kẹo trứng)

Có hàng loạt ví dụ về sự kết hợp các sản phẩm sẵn có trên thị trường. Bạn hãy xem lại sản phẩm của mình có thể kết hợp với các sản phẩm nào khác để có sản phẩm mới nhé.

Chúc thành công!

Nguồn: thinkingschool.vn

Thinking School @2018