Mục tiêu
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ:
- Hiểu rõ các khái niệm và mối quan hệ giữa khả năng, động viên, hiệu suất làm việc, kết quả , và sự hài lòng của nhân viên với công việc
- Hiểu và ứng dụng mô hình về động viên để khuyến khích và động viên nhân viên
- Hiểu và chuẩn đoán các vấn đề liên quan đến hiệu suất làm việc của nhân viên
- Hiểu và áp dụng các kỹ thuật gia tăng khả năng của nhân viên
- Thiết kế và áp dụng 1 chương trình động viên hiệu quả
- Xem toàn bộ các clip bài giảng
- Đọc toàn bộ các bài đọc
- Hoàn thành 2 bài tập tình huống: nộp bài trên hệ thống. Giảng viên sẽ chấm và góp ý.
- Làm đầy đủ các quiz ngắn dưới mỗi chủ đề
- Hoàn thành bài kiểm tra đầu và cuối khóa
Chương trình đào tạo
CHƯƠNG TRÌNH HỌC | |||
Chương trình đào tạo – Động viên và phát triển nhân viên | 00:00:00 | ||
Hướng dẫn cách học tại Thinking School | MIỄN PHÍ | 00:00:00 | |
MDP – Kiểm tra đầu khóa | 00:20:00 | ||
BÀI GIẢNG + QUIZ | |||
--HƯỚNG DẪN LÀM QUIZ | |||
A.4.4 Hướng dẫn làm Quiz | 00:00:00 | ||
Quy định về việc làm Quiz (Trắc nghiệm) | 00:00:00 | ||
--THÀNH TÍCH | |||
Thành tích = Năng lực x Động viên | 00:00:00 | ||
QUIZ – THÀNH TÍCH = NĂNG LỰC X ĐỘNG VIÊN | 00:02:00 | ||
--NĂNG LỰC | |||
Biểu hiện của người thiếu năng lực | 00:00:00 | ||
5R – giải quyết vấn đề thiếu năng lực của nhân viên | 00:00:00 | ||
QUIZ – 5R GIẢI QUYẾT SỰ THIẾU NĂNG LỰC CỦA NHÂN VIÊN | 00:03:00 | ||
--CHƯƠNG TRÌNH ĐỘNG VIÊN HIỆU QUẢ | |||
Thiết lập chương trình động viên hiệu quả | 00:00:00 | ||
Quiz – Thiết lập chương trình động viên hiệu quả | 00:03:00 | ||
--ĐỘNG VIÊN --> THÀNH TÍCH | |||
Động viên –>Thành tích: Loại bỏ các rào cản | 00:00:00 | ||
Tạo động lực cao: 4 kiểu quản lý | 00:00:00 | ||
QUIZ – LOẠI BỎ CÁC RÀO CẢN | 00:03:00 | ||
--THÀNH TÍCH --> PHẦN THƯỞNG | |||
Thành tích –> Phần thưởng: 3 chiến lược Khen thưởng và Kỷ luật | 00:00:00 | ||
QUIZ THÀNH TÍCH -> PHẦN THƯỞNG:CHIẾN LƯỢC KHEN THƯỞNG VÀ KỶ LUẬT | 00:05:00 | ||
--PHẦN THƯỞNG --> SỰ HÀI LÒNG | |||
Thiết kế phần thưởng có ý nghĩa và xứng đáng | 00:00:00 | ||
Thiết kế công việc hấp dẫn | 00:00:00 | ||
Các yếu tố động viên cho từng nhóm nhân viên | 00:00:00 | ||
QUIZ – THIẾT KẾ CÔNG VIỆC HẤP DẪN | 00:03:00 | ||
--CÁC LÝ THUYẾT SỰ ĐỘNG VIÊN | |||
Tháp nhu cầu của Maslow | 00:00:00 | ||
Thuyết X – Y – Z | 00:00:00 | ||
Lý thuyết 2 yếu tố của Herzberg | 00:00:00 | ||
Lý Thuyết ERG | 00:00:00 | ||
Lý thuyết McClelland | 00:00:00 | ||
Lý thuyết về Công bằng | 00:00:00 | ||
--BỘ KHUNG CHUẨN ĐOÁN CÁC VẤN ĐỀ VỀ THÀNH TÍCH - ĐỘNG VIÊN - NĂNG LỰC | |||
Bộ khung chuẩn đoán các vấn đề về Động viên- Năng lực- Thành tích | 00:00:00 | ||
--TÓM TẮT MÔN HỌC | |||
Tóm tắt môn học | 00:00:00 | ||
BÀI TẬP | |||
Bài tập tình huống: Electro Logic (Tham khảo) | 00:00:00 | ||
BÀI ĐỌC THÊM | |||
10 Cách lấy lòng nhân viên ngoài lương, thưởng | 00:00:00 | ||
KIỂM TRA CUỐI KHÓA | |||
MDP – Kiểm tra kết thúc môn | 00:40:00 | ||
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC | |||
Đánh giá khóa học Động viên phát triển đồng đội | 00:00:00 |
Bảng 3-1: Đánh giá của học viên về môn
STT | Tiêu chí | Đánh giá 4.3/5 (2) |
---|---|---|
1 | Nội dung thiết thực với công việc đang phụ trách | 4.5 |
2 | Khóa học có nhiều ví dụ, kiến thức mới | 4.5 |
3 | Tôi học được nhiều kiến thức, kỹ năng từ khóa học này | 4 |
4 | Giảng viên am hiểu chủ đề đào tạo | 5 |
5 | Giảng viên trình bày rõ ràng, dễ hiểu | 5 |
6 | Giảng viên tương tác tốt với học viên | 4 |
7 | Giảng viên chuyên nghiệp trong giảng dạy (ngôn từ, trang phục, thời giờ...) | 5 |
8 | Giao diện thân thiện, dễ sử dụng | 3 |
9 | Các nội dung được tổ chức tốt trên E-learning (bài giảng, bài tập, kiểm tra,..) | 3 |
10 | Các clip bài giảng có nhiều nội dung thú vị | 4 |
11 | Chất lượng âm thanh, hình ảnh các bài giảng tốt | 5 |
12 | Tốc độ chạy web ổn định giúp học tốt các học phần | 5 |
13 | Khóa học đáp ứng được mong đợi của tôi | 4 |
14 | Dịch vụ hỗ trợ học viên (học vụ, kỹ thuật) tốt | 3 |
15 | Tôi sẽ đăng ký thêm các khóa học khác của Thinking School | 5 |
16 | Tôi sẽ giới thiệu các khóa học của Thinking School cho bạn bè, đồng nghiệp | 4.5 |