Thiết lập mục tiêu tốt sẽ giúp bạn biết mình đi đâu và làm thế nào để đến đó. Khóa học thiết lập và quản lý mục tiêu sẽ giúp học viên định hình được các khái niệm như tầm nhìn, mục tiêu chiến lược, mục tiêu hàng năm, quý tháng, và phân biệt các loại mục tiêu. Đồng thời khóa học này cũng sẽ cung cấp công cụ để có thể thiết lập và quản lý mục tiêu một cách hiệu quả.
Sau khi hoàn tất khóa học, học viên có thể:
- Hiểu, phân biệt và áp dụng được các khái niệm tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu chiến lược, mục tiêu hàng năm, mục tiêu quý, tháng.
- Phân biệt được các loại mục tiêu khác nhau như mục tiêu phát triển, mục tiêu sản xuất, mục tiêu tài chính, mục tiêu nhân sự.
- Hiểu và áp dụng được phương pháp thiết kế mục tiêu theo SMARTER
- Xây dựng và thống nhất được giữa mục tiêu cá nhân và mục tiêu công việc
- Hiểu và áp dụng được các công cụ quản lý mục tiêu và công việc
- Các bạn đang là quản lý nhóm, bộ phận, chi nhánh, công ty
- Các bạn muốn nâng cao hiệu suất công việc của mình
- Các bạn có mong muốn cải thiện và phát triển bản thân
- Các bạn đang muốn cải thiện kỹ năng thiết lập và quản lý mục tiêu của bản thân mình
- Các bạn đang muốn có được góc nhìn mới, các góp ý mới từ những chuyên gia, giảng viên nhiều năm kinh nghiệm
- Từ tầm nhìn đến mục tiêu hằng năm
- Quy trình và nguyên tắc thiết kế mục tiêu
- Làm sao biết được mục tiêu có khả thi hay không
- Thiết lập mục tiêu theo thẻ điểm cân bằng (BSC)
- Quản lý công việc theo mục tiêu (MBO)
Chương trình đào tạo
KIỂM TRA ĐẦU KHÓA | |||
GS – Kiểm tra đầu khóa | 00:20:00 | ||
Quizlet của Thiết kế mục tiêu | MIỄN PHÍ | 00:00:00 | |
TẦM NHÌN VS MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC VS MỤC TIÊU HẰNG NĂM | |||
--BÀI GIẢNG | |||
Từ tầm nhìn đến kế hoạch hành động | 00:00:00 | ||
6 nguồn thông tin chính để phát triển tầm nhìn cho team | 00:00:00 | ||
6 từ khóa cho một tầm nhìn mới | 00:00:00 | ||
4 phương pháp để phát triển tầm nhìn | 00:00:00 | ||
Các video truyền cảm hứng cho tầm nhìn | 00:00:00 | ||
--BÀI TẬP | |||
Bài tập 1 | 4 tuần, 2 ngày | ||
--BÀI KIỂM TRA PHẦN 1 | |||
Quiz – Tầm nhìn, mục tiêu chiến lược và mục tiêu hằng năm | 00:06:00 | ||
QUY TRÌNH VÀ NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ MỤC TIÊU | |||
--BÀI GIẢNG | |||
Nguyên tắc SMART trong thiết kế mục tiêu | MIỄN PHÍ | 00:00:00 | |
5 cơ sở thiết kế mục tiêu | 00:00:00 | ||
Quy trình thiết kế mục tiêu | 00:00:00 | ||
Qui trình triển khai mục tiêu | 00:00:00 | ||
Làm sao biết Mục tiêu có khả thi? | 00:00:00 | ||
--BÀI TẬP | |||
Bài tập 2 | 00:00:00 | ||
--BÀI KIỂM TRA PHẦN 2 | |||
Quiz – Quy trình và nguyên tắc thiết kế mục tiêu | 00:08:00 | ||
THIẾT KẾ MỤC TIÊU THEO THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG BSC | |||
--BÀI GIẢNG | |||
Thẻ điểm cân bằng – Balance Score Card | 00:00:00 | ||
4 nhóm mục tiêu theo thẻ điểm cân bằng | MIỄN PHÍ | 00:00:00 | |
--BÀI TẬP | |||
Bài tập 3 | 00:00:00 | ||
Nộp bài tập 3 | 30, 00:00 | ||
--BÀI KIỂM TRA PHẦN 3 | |||
QUIZ – 4 nhóm mục tiêu theo thẻ điểm cân bằng BSC | 00:03:00 | ||
QUẢN LÝ THEO MỤC TIÊU (MBO) | |||
--BÀI GIẢNG | |||
Qui trình triển khai mục tiêu tổ chức sang mục tiêu từng nhân viên | 00:00:00 | ||
4 nhóm mục tiêu của nhân viên | 00:00:00 | ||
7 từ khóa trong việc đặt mục tiêu cho nhân viên | 00:00:00 | ||
Công thức thành tích – động cơ và năng lực | 00:00:00 | ||
Mô hình đánh giá khả năng thực hiện mục tiêu của nhân viên | 00:00:00 | ||
--BÀI TẬP | |||
(GOS) Bài tập 4 | 00:00:00 | ||
--BÀI KIỂM TRA PHẦN 4 | |||
QUIZ – Quản lý theo mục tiêu | 00:06:00 | ||
BÀI ĐỌC ĐỀ XUẤT | |||
Khi nào đặt mục tiêu cao là tốt? | 00:00:00 | ||
Bài đọc: Let go | 00:00:00 | ||
Câu hỏi thảo luận | 00:00:00 | ||
BÀI TẬP TÌNH HUỐNG | |||
Bài tập tình huống 1 | 00:00:00 | ||
Bài tập tình huống 2 | 00:00:00 | ||
--TÓM TẮT NỘI DUNG MÔN HỌC | |||
Tóm tắt nội dung môn học | 00:00:00 | ||
KIỂM TRA CUỐI KHÓA | |||
GS – Kiểm tra kết thúc môn | 00:40:00 | ||
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC | |||
Đánh giá khóa học Thiết lập và quản lý mục tiêu | 00:00:00 |
Bảng 3-1: Đánh giá của học viên về môn
STT | Tiêu chí | Đánh giá 4.6/5 (5) |
---|---|---|
1 | Nội dung thiết thực với công việc đang phụ trách | 4.6 |
2 | Khóa học có nhiều ví dụ, kiến thức mới | 4.6 |
3 | Tôi học được nhiều kiến thức, kỹ năng từ khóa học này | 4.6 |
4 | Giảng viên am hiểu chủ đề đào tạo | 4.4 |
5 | Giảng viên trình bày rõ ràng, dễ hiểu | 4.6 |
6 | Giảng viên tương tác tốt với học viên | 4.4 |
7 | Giảng viên chuyên nghiệp trong giảng dạy (ngôn từ, trang phục, thời giờ...) | 4.8 |
8 | Giao diện thân thiện, dễ sử dụng | 4.2 |
9 | Các nội dung được tổ chức tốt trên E-learning (bài giảng, bài tập, kiểm tra,..) | 4.4 |
10 | Các clip bài giảng có nhiều nội dung thú vị | 4.4 |
11 | Chất lượng âm thanh, hình ảnh các bài giảng tốt | 4.8 |
12 | Tốc độ chạy web ổn định giúp học tốt các học phần | 5 |
13 | Khóa học đáp ứng được mong đợi của tôi | 4.6 |
14 | Dịch vụ hỗ trợ học viên (học vụ, kỹ thuật) tốt | 5 |
15 | Tôi sẽ đăng ký thêm các khóa học khác của Thinking School | 4.4 |
16 | Tôi sẽ giới thiệu các khóa học của Thinking School cho bạn bè, đồng nghiệp | 4.6 |