Học viên đã tham gia
268 học viên
3.8/5
Điểm đánh giá khoá học
Đánh giá của học viên
Đang tải...
42 lượt đánh giá
Hình thức học
Giải thích: Tự học (S)
STTCác thành phầnGhi chú
1 - Là các khóa học được thiết kế nhằm cung cấp các kiến thức, kỹ năng, và thái độ đúng đắn cho người học về 1 chủ đề cụ thể.
- Học viên tự học theo các video clip bài giảng được ghi hình sẵn và làm các bài tập tình huống, kiểm tra được thiết lập sẵn trên hệ thống
Ký hiệu S - self paced course
2 Thời gian trung bình cần thiết để hoàn thành khóa học: học viên học theo thời gian và lộ trình của bản thân10- 12 giờ
3 Thời gian hiệu lực tiêu chuẩn của khóa học (sau thời gian này học viên sẽ không thể truy cập khóa học) 365 ngày (từ ngày kích hoạt khóa học)
4 Thời gian hiệu lực đặc biệt: trong 1 số trường hợp khuyến mãi đặc biệt, thời gian hiệu lực có thể khác thời gian hiệu lực tiêu chuẩn Tùy thuộc gói khuyến mãi
5 Clip bài giảng: học viên có thể xem đi xem lại bài giảng trong thời gian khóa học còn hiệu lực
6 Bài kiểm tra
7 Bài tập tình huống
8 Diễn đàn thảo luận với bạn học và giảng viên
9 Học trực tiếp với giảng viênKhông
10 Chứng chỉ (digital): Học viên hoàn thành tối thiểu 80% yêu cầu của khóa học sẽ được cấp chứng chỉ
11 Tài khoản: được cấp 1 lần cho duy nhất 1 học viên. Học viên không được chia sẻ tài khoản của mình cho người khác sử dụng. Thinking School có quyền chấm dứt hiệu lực tài khoản nếu phát hiện vi phạm
Tự học (S)
S
KHAI THÁC SỐ LIỆU PHỤC VỤ CÔNG VIỆC BẰNG TƯ DUY DỊNH LƯỢNG

Khai thác số liệu phục vụ công việc bằng Tư duy định lượng

Tư duy định lượng là gì?

  • Tư duy định lượng là phần giao thoa giữa toán, tư duy phản biện để giải quyết vấn đề của đời sống thực.
  • Khác với toán có tính trừu tượng cao, tư duy định lượng cụ thể và mang tính ứng dụng cao. Bạn  không nhất thiết phải có trình độ cao cấp về toán mới có thể hình thành loại năng lực này.

Thiếu tư duy định lượng, bạn sẽ gặp vấn đề gì?

  1. Không quen làm việc với các chi tiết, đặc biệt với các con số hay dữ liệu bao gồm nhiều số.
  2. Rất sợ các báo cáo thống kê và các bảng, biểu có nhiều dữ liệu.
  3. Quen làm chi tiết thì mất tổng quan và không hiểu ý nghĩa các số liệu. Không thấy được mối liên hệ, tính logic giữa các con số với nhau.
  4. Thường kém tư duy phản biện khi gặp vấn đề có liên quan đến các con số. Đặc biệt các con số rất lớn hay rất bé trong các hệ thống đo lường giá trị khác nhau.
  5. Nếu có phân tích số liệu thì thường chỉ phân tích từng con số đơn lẻ, ít khi tổng hợp phân tích các con số và tạo ra một cấu trúc dữ liệu
  6. Không biết tư duy trừu tượng và lập kế hoạch từ các con số.
  7. Không ra được quyết định khi có quá nhiều số liệu.
  8. Trình bày một vấn đề rối rắm, phức tạp, khó hiểu.

Khóa học “Khai thác số liệu và phục vụ công việc bằng tư duy định lượng” mang lại gì cho bạn?

  • Học viên được thực tập cảm xúc với con số:
    • Tính chính xác, đúng đắn, rõ ràng của các con số
    • Số và khái niệm liên quan đến số
    • Dữ liệu, cấu trúc dữ liệu, thông tin, và kiến thức
  • Thực hành kỹ năng phân tích dữ liệu với SPSS
  • Thực hành kỹ năng trình bày thông tin
  • Tính hệ thống và thống nhất của các con số trong 1 hệ thống
    • Kiểm tra tính thống nhất và hệ thống của các con số trong 1 bài viết, báo cáo, công việc
    • Đặt câu hỏi về các con số, yêu cầu thêm các con số khác để trả lời 1 câu hỏi.
  • Ra quyết định với rất nhiều số: Giải bài toán lựa chọn đa tiêu chuẩn
  • Tư duy số: Từ trực giác đến tư duy khoa học

Cách học “Khai thác số liệu và phục vụ công việc bằng tư duy định lượng”

  • Bài giảng cô đọng, được đúc kết từ kinh nghiệm hơn 20 năm giảng dạy và quan sát.
  • Làm bài tập thực hành và bài tập tình huống ngay trên bài giảng.
  • Lời giải và hướng dẫn ngay sau bài tập.
  • Cách học sinh động và tương tác trên nền tảng công nghệ LMS hiện đại nhất.
  • Có thể xem và làm đi làm lại bài tập nhiều lần cho đến khi nhuần nhuyễn.

Chương Trình Giảng Dạy

THÔNG TIN NỀN TẢNG
--CHƯƠNG TRÌNH HỌC
Chương trình đào tạo – Tư duy định lượng
Hướng dẫn cách học tại Thinking SchoolMIỄN PHÍ
TƯ DUY ĐỊNH LƯỢNG LÀ GÌ?
Tư duy định lượng: giới thiệu
Ứng dụng tư duy phản biện vào việc nhìn nhận các con số
Làm cho con số có ý nghĩa
DỮ LIỆU ĐỊNH TÍNH VS ĐỊNH LƯỢNG
Dữ liệu định tính vs Định lượng: Bạn muốn quản lý cái gì?
Phát triển tư duy định lượng – kỹ thuật tạo cấu trúc và mô hình – Bài 1
Phát triển tư duy định lượng – kỹ thuật tạo cấu trúc và mô hình – Bài 2
DỮ LIỆU - CẤU TRÚC DỮ LIỆU - THÔNG TIN
Làm toán 1: 500 tấn vàng
BÀI ĐỌC 4.4 – MINH OAN CHO SÀI GÒN
NGUYÊN TẮC HÌNH THÀNH CẤU TRÚC DỮ LIỆU
Làm toán 3: Mưa điểm 10
CHUẨN HÓA DỮ LIỆU
Học đại học có thực sự hiệu quả
Hai loại đề toán
CHÚNG TA MUỐN BIẾT GÌ TỪ DỮ LIỆU?
Thuế Việt Nam cao hay thấp – Từ trực giác đến tư duy khoa học
Việt Nam nên tăng mạnh giá xăng
THIẾT LẬP BÀI TOÁN ĐỊNH LƯỢNG
Khung phân tích hoạt động kinh doanh
10 TIÊU CHUẨN CỦA TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG ĐỊNH LƯỢNG
Đặt câu hỏi với các con số- áp dụng 10 tiêu chuẩn Tư duy phản biện
TỶ LỆ PHẦN TRĂM
Làm toán 2: Tỷ lệ %
138 ngàn cử nhân – kỹ sư thất nghiệp: nghĩa là gì?
PHÂN TÍCH VÀ TRÌNH BÀY SỐ LIỆU ĐỊNH LƯỢNG
SPSS – Hướng dẫn phân tích SPSS cơ bản
SPSS – Hướng dẫn gộp biến với câu hỏi có nhiều phương án
SPSS – Phân tích dữ liệu với câu hỏi đa lựa chọn
TƯ DUY ĐỊNH LƯỢNG TRONG QUẢN LÝ - CÁI GÌ ĐO LƯỜNG ĐƯỢC CÁI ĐÓ QUẢN LÝ ĐƯỢC
Độ tin cậy và Độ giá trị
BÀI THỰC HÀNH (THAM KHẢO)
Bài tập cá nhân TDDL 1 (tham khảo)
Bài tập cá nhân TDĐL 2 (tham khảo)
Bài tập cá nhân TDĐL 3 (tham khảo)
Bài tập cá nhân TDĐL 4 (tham khảo)
Bài tập cá nhân TDĐL 5 (tham khảo)
Bài tập nhóm TDĐL (tham khảo tự làm)
BÀI ĐỌC
Bài đọc: Đi cafe
Bài đọc: Mức độ hài lòng với dịch vụ của ngân hàng
Bài đọc: Báo cáo nghiên cứu thị trường
Bài đọc: Việt Nam nên tăng mạnh giá xăng
Thấy gì từ số liệu thu chi ngân sách của Sài gòn
Tỷ lệ phát hiện sớm bệnh ưng thư ở VN 2020
Bài đọc thêm: Phương pháp đánh giá
Tình huống: Lương nhân viên nhà trắng cao hay thấp?
Tình huống: năm 2014 có phải là năm có tỷ lệ tai nạn chết người cao nhất trong lịch sử hàng không?
Bài tập tình huống : 40 vạn chỉ vàng?
Bài tập: Năm sinh và Tuổi
Bài tập tình huống: Doanh nghiệp bất động sản chết la liệt
Bài đọc: Kế hoạch tăng doanh thu nhà hàng
Bài tập: Giá xăng Việt Nam cao hay thấp?
Số điểm ngập ở Sài gòn
Phát biểu của Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng
BÀI TẬP VÀ QUIZ
--QUIZ
Hướng dẫn làm Quiz
Quy định về việc làm Quiz (Trắc nghiệm)
Quiz 1 (TDDL) 00:07:00
Quiz 2 (TDDL) 00:05:00
Quiz 3 (TDDL) 00:03:00
Quiz 4 (TDDL) 00:05:00
Quiz 5 (TDDL) 00:05:00
Quiz 6 (TDDL) 00:03:00
Quiz 7 (TDDL) 00:06:00
Quiz 8 (TDDL) 00:06:00
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC
Đánh giá khóa học (Bắt buộc)
Đang tải...

giang vien

giang vien Tim

241757897 537634267314260 907213109129708542 n

Đơn vị: VNĐ
Học phí tiêu chuẩn
800.000 VND
Học viên được phép truy cập nội dung và hoàn thành khoá học trong 365 ngày
(Kể từ ngày kích hoạt)

Hoàn học phí 100%
Nếu không hài lòng
Chính sách hoàn học phí
  1. Để đảm bảo 100% hài lòng của khách hàng doanh nghiệp và học viên, Thinking School cam kết hoàn 100% học phí trong trường hợp học viên hay khách hàng doanh nghiệp yêu cầu.
  2. Yêu cầu hoàn học phí cần thực hiện trong vòng 7 ngày kể từ ngày thanh toán học phí, bằng cách điền form yêu cầu hoàn học phí.
  3. Thinking School sẽ thực hiện hoàn 100% học phí thông qua trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu hoàn học phí. Chúng tôi không khấu trừ các khoản phí như phí chuyển tiền cũng như phí thanh toán mà hoàn trả 100% học phí.
  4. Ngay khi gửi yêu cầu hoàn tiền, khách hàng sẽ không thể truy cập vào các khóa học tương ứng.
  5. Chúng tôi cam kết mang đến các khóa học chất lượng tốt nhất cho học viên và khách hàng.
Thinking School @2018