Sau khi hoàn tất khóa học, học viên được trang bị các kiến thức, kỹ năng và công cụ sau:
- Hiểu và áp dụng các khái niệm căn bản như Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, chiến lược, mục tiêu chiến lược và quy trình quản trị chiến lược của doanh nghiệp.
- Biết và áp dụng các công cụ chính để hình thành tư duy chiến lược ma trận SWOT, phân tích PESTEL, Value chain, Value System, ma trận BCG, chiến lược vòng đời sản phẩm.
- Hiểu rõ và áp dụng 3 chiến lược cạnh tranh của Micheal Porter: Dẫn đầu về chi phí (Cost Leadership), Cạnh tranh bằng sự khác biệt (Differentiation), và Tập trung thị trường ngách (Focus)
Chương trình đào tạo
HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP HỌC | |||
00:00 | |||
CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN | |||
--BÀI GIẢNG | |||
Chiến lược là gì – TKS | 00:00:00 | ||
Các khái niệm cơ bản của quản trị chiến lược – TKS | 00:00:00 | ||
--BÀI KIỂM TRA | |||
Các khái niệm cơ bản | 00:08:00 | ||
CẤP CHIẾN LƯỢC VÀ CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH | |||
--BÀI GIẢNG | |||
Các cấp chiến lược – TKS | 00:00:00 | ||
03 chiến lược cạnh tranh cơ bản của Michael Porter – TKS | 00:00:00 | ||
--BÀI KIỂM TRA | |||
Bài trắc nghiệm Các cấp chiến lược và CL cạnh tranh | 00:08:00 | ||
QUY TRÌNH HOẠCH ĐỊNH VÀ QUẢN LÝ CHIẾN LƯỢC | |||
--BÀI GIẢNG | |||
Quy trình hoạch định và quản lý chiến lược – Phân tích – TKS | 00:00:00 | ||
Quy trình hoạch định và quản lý chiến lược – Thiết kế – TKS | 00:00:00 | ||
Quy trình hoạch định và quản lý chiến lược – Triển khai – TKS | 00:00:00 | ||
--BÀI KIỂM TRA | |||
Quy trình quản trị và hoạch định chiến lược | 00:06:00 | ||
CÔNG CỤ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC | |||
--BÀI GIẢNG | |||
Phân tích SWOT – TKS | 00:00:00 | ||
Phân tích PESTEL – TKS | 00:00:00 | ||
Ma trận BCG | 00:00:00 | ||
Chuỗi giá trị – TKS | 00:00:00 | ||
Mô hình 5 tác lực cạnh tranh – TKS | 00:00:00 | ||
Quan điểm chiến lược dựa trên nguồn lực – TKS | 00:00:00 | ||
Chiến lược hợp nhất hàng dọc – TKS | 00:00:00 | ||
Vòng đời sản phẩm – PLC – phần 1 | 00:00:00 | ||
Vòng đời sản phẩm – PLC – phần 2 | 00:00:00 | ||
--BÀI KIỂM TRA | |||
Công cụ hoạch định chiến lược | 00:28:00 | ||
BÀI TẬP TÌNH HUỐNG | |||
Chiến lược kinh doanh | 60, 00:00 | ||
Phân tích SWOT và PESTEL | 60, 00:00 | ||
TÓM TẮT NỘI DUNG KHÓA HỌC | |||
Các công cụ tư duy chiến lược | 00:00:00 | ||
GAME TỰ KIỂM TRA KIẾN THỨC | |||
Game Quizlet- Các khái niệm cơ bản | MIỄN PHÍ | 00:00:00 | |
Game Quizlet – Các thuật ngữ Việt – Anh | 00:00:00 | ||
ĐỌC THÊM | |||
Kinh doanh là gì? | 00:00:00 | ||
Bán trà sữa mà cũng bày đặt là start up? | 00:00:00 | ||
Lợi thế cạnh tranh | 00:00:00 | ||
Sáng tạo và văn hóa học tập | 00:00:00 | ||
Tránh mắc kẹt ở quản lý cấp trung | 00:00:00 | ||
Viết cho các bạn trẻ | 00:00:00 | ||
Người trên- kẻ dưới | 00:00:00 | ||
Top 10 Strategic Technology Trends for 2019 | 00:00:00 | ||
KIỂM TRA KẾT THÚC MÔN | |||
Bài trắc nghiệm chủ đề Chiến lược kinh doanh – Bài 1/2 | 00:30:00 | ||
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC | |||
Đánh giá chủ đề – Chiến lược kinh doanh | 00:00:00 |
Chủ đề live streaming |
|
2. Lãnh đạo là gì? Là sinh viên, nhân viên, kỹ sư trẻ, bạn có thể là nhà lãnh đạo không?
|
3. Nội tướng: Là nội trợ trong gia đình, bạn có thể là nhà lãnh đạo? |
4. Đổ thừa và vơ vào: bạn có mắc bệnh? |
5. 8 phẩm chất đạo đức: tốt quá có nên không? |
6. Sếp bịnh: 9 biểu hiện bịnh của sếp |
7. Kiểm soát cơn giận: làm thế nào? |
8. Lãnh đạo tốt vs Lãnh đạo tồi 1: 5 phẩm chất của nhà lãnh đạo hiện đại |
9. Tầm nhìn 1: 6 cách phát triển tầm nhìn
|
10. Tầm nhìn 2: 6 từ khóa quan trọng |
11. Bài tập tình huống: Ăn trưa mà cũng làm việc |
12. Bài tập tình huống: Lật ngược tình huống |
13. Bài tập tình huống: Chúng ta là 1 gia đình |
14. Lãnh đạo tốt vs Lãnh đạo tồi 2: 2 xu hướng hành vi của nhà lãnh đạo hiện đại |
15. Lãnh đạo tốt vs. Lãnh đạo tồi: 3 kỹ năng cốt yếu của nhà lãnh đạo hiện đại |
16. 5 vai trò chính của lãnh đạo: thiết kế tầm nhìn, xây dựng team, phát triển con người, khuyến khích-động viên, và phân công công việc |
17. Lãnh đạo ai? Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ |
18. Chiến lược là gì? Bạn có chiến lược không? |
19. Đối thủ cạnh tranh: là bạn? hay là thù? |
20. Chiến lược cạnh tranh bằng chi phí thấp nhất |
21. Tình huống: Đi tìm sự khác biệt |
22. Chiến lược cạnh tranh trong thị trường ngách |
23. Doanh nghiệp tạo giá trị thông qua chuỗi giá trị: tự làm hay mua ngoài? |
24. Ứng dụng Ma trận BCG trong chiến lược cạnh tranh |
25. Ứng dụng Mô hình Chu kỳ sống của sản phẩm để thiết kế chiến lược cạnh tranh |
26. Phân tích PESTEL: Luật an ninh mạng ảnh hưởng thế nào đến doanh nghiệp? |
TS. VŨ THẾ DŨNG (Giảng viên)
- 22 năm kinh nghiệm
- Founder and CEO of Thinking School, since 2017
- Founder and Managing Director, Thinking School Switzerland, since 2019
- Phó Hiệu trưởng, Đại học Bách Khoa Tp. HCM, 2013- 2018
- Giám đốc điều hành, Office for International Study Programs, HCMUT, 2009-2018
- Giám đốc điều hành, EMBA MCI Program, HCMUT, 2009-2013
- Phó trưởng khoa, School of Industrial Management, HCMUT, 2008-2013
- Giảng viên, HCMUT, 1997-2018
- Kiểm định viên chất lượng, MOET, 2014 – 2018
- Tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp về Strategic Management, Marketing Management, Communication, Leadership, Critical Thinking, 2000-2019
Bảng 3-1: Đánh giá của học viên về môn
# | Tiêu chí | Đánh giá 0/5 (0) |
---|---|---|
1 | Nội dung thiết thực với công việc đang phụ trách | 0 |
2 | Khóa học có nhiều ví dụ, kiến thức mới | 0 |
3 | Tôi học được nhiều kiến thức, kỹ năng từ khóa học này | 0 |
4 | Giảng viên am hiểu chủ đề đào tạo | 0 |
5 | Giảng viên trình bày rõ ràng, dễ hiểu | 0 |
6 | Giảng viên tương tác tốt với học viên | 0 |
7 | Giảng viên chuyên nghiệp trong giảng dạy (ngôn từ, trang phục, thời giờ...) | 0 |
8 | Giao diện thân thiện, dễ sử dụng | 0 |
9 | Các nội dung được tổ chức tốt trên E-learning (bài giảng, bài tập, kiểm tra,..) | 0 |
10 | Các clip bài giảng có nhiều nội dung thú vị | 0 |
11 | Chất lượng âm thanh, hình ảnh các bài giảng tốt | 0 |
12 | Tốc độ chạy web ổn định giúp học tốt các học phần | 0 |
13 | Khóa học đáp ứng được mong đợi của tôi | 0 |
14 | Dịch vụ hỗ trợ học viên (học vụ, kỹ thuật) tốt | 0 |
15 | Tôi sẽ đăng ký thêm các khóa học khác của Thinking School | 0 |
16 | Tôi sẽ giới thiệu các khóa học của Thinking School cho bạn bè, đồng nghiệp | 0 |