Tư Duy Chiến Lược

1,200,000 
Chưa có đánh giá.

Sau khi hoàn tất khóa học, học viên được trang bị các kiến thức, kỹ năng và công cụ sau:

  1. Hiểu và áp dụng các khái niệm căn bản như Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, chiến lược, mục tiêu chiến lược và quy trình quản trị chiến lược của doanh nghiệp.
  2. Biết và áp dụng các công cụ chính để hình thành tư duy chiến lược ma trận SWOT, phân tích PESTEL, Value chain, Value System, ma trận BCG, chiến lược vòng đời sản phẩm.
  3. Hiểu rõ và áp dụng 3 chiến lược cạnh tranh của Micheal Porter: Dẫn đầu về chi phí (Cost Leadership), Cạnh tranh bằng sự khác biệt (Differentiation), và Tập trung thị trường ngách (Focus)
Chưa có đánh giá.

Chương trình đào tạo

HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP HỌC
Chương trình học 00:00:00
CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN
--BÀI GIẢNG
Chiến lược là gì? (3 generic strategies) 00:00:00
Các khái niệm cơ bản của quản trị chiến lược 00:00:00
--BÀI KIỂM TRA
Các khái niệm cơ bản 00:08:00
CẤP CHIẾN LƯỢC VÀ CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH
--BÀI GIẢNG
Các cấp chiến lược (3 generic strategies) 00:00:00
3 chiến lược cạnh tranh cơ bản của Micheal Porter (3 generic strategies) 00:00:00
--BÀI KIỂM TRA
Các cấp chiến lược và CL cạnh tranh 00:08:00
QUY TRÌNH HOẠCH ĐỊNH VÀ QUẢN LÝ CHIẾN LƯỢC
--BÀI GIẢNG
Quy trình hoạch định và quản lý chiến lược – phân tích 00:00:00
Quy trình hoạch định và quản lý chiến lược – Thiết kế 00:00:00
Quy trình hoạch định và quản lý chiến lược – Triển khai 00:00:00
--BÀI KIỂM TRA
Quy trình quản trị và hoạch định chiến lược 00:06:00
CÔNG CỤ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC
--BÀI GIẢNG
Phân tích SWOT 00:00:00
Phân tích PESTEL 00:00:00
Ma trận BCG 00:00:00
Chuỗi giá trị 00:00:00
Mô hình 5 tác lực cạnh tranh (5 forces model) 00:00:00
Quan điểm Chiến lược dựa trên nguồn lực – Resource based view 00:00:00
Chiến lược hợp nhất hàng dọc (Vertical Integration) 00:00:00
Vòng đời sản phẩm – PLC – phần 1 00:00:00
Vòng đời sản phẩm – PLC – phần 2 00:00:00
--BÀI KIỂM TRA
Công cụ hoạch định chiến lược 00:28:00
BÀI TẬP TÌNH HUỐNG
Chiến lược kinh doanh 60, 00:00
Phân tích SWOT và PESTEL 60, 00:00
TÓM TẮT NỘI DUNG KHÓA HỌC
Các công cụ tư duy chiến lược 00:00:00
GAME TỰ KIỂM TRA KIẾN THỨC
Game Quizlet- Các khái niệm cơ bản Miễn phí 00:00:00
Game Quizlet – Các thuật ngữ Việt – Anh 00:00:00
ĐỌC THÊM
Kinh doanh là gì? 00:00:00
Bán trà sữa mà cũng bày đặt là start up? 00:00:00
Lợi thế cạnh tranh 00:00:00
Sáng tạo và văn hóa học tập 00:00:00
Tránh mắc kẹt ở quản lý cấp trung 00:00:00
Viết cho các bạn trẻ 00:00:00
Người trên- kẻ dưới 00:00:00
Top 10 Strategic Technology Trends for 2019 00:00:00
KIỂM TRA KẾT THÚC MÔN
Kiểm tra kết thúc môn học 00:20:00
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC
Đánh giá khóa học Chiến lược kinh doanh 00:00:00

 

Chủ đề live streaming
  1. Kinh doanh là gì? Tiền có phải mục tiêu chính của kinh doanh?

 

2. Lãnh đạo là gì? Là sinh viên, nhân viên, kỹ sư trẻ, bạn có thể là nhà lãnh đạo không?

 

3. Nội tướng: Là nội trợ trong gia đình, bạn có thể là nhà lãnh đạo?
 

4. Đổ thừa và vơ vào: bạn có mắc bệnh?

5. 8 phẩm chất đạo đức: tốt quá có nên không?
 

6. Sếp bịnh: 9 biểu hiện bịnh của sếp

7. Kiểm soát cơn giận: làm thế nào?
 

8. Lãnh đạo tốt vs Lãnh đạo tồi 1: 5 phẩm chất của nhà lãnh đạo hiện đại

9. Tầm nhìn 1: 6 cách phát triển tầm nhìn

 

10. Tầm nhìn 2: 6 từ khóa quan trọng
 

11. Bài tập tình huống: Ăn trưa mà cũng làm việc

 

12. Bài tập tình huống: Lật ngược tình huống

13. Bài tập tình huống: Chúng ta là 1 gia đình
 

14. Lãnh đạo tốt vs Lãnh đạo tồi 2: 2 xu hướng hành vi của nhà lãnh đạo hiện đại

15. Lãnh đạo tốt vs. Lãnh đạo tồi: 3 kỹ năng cốt yếu của nhà lãnh đạo hiện đại
 

16. 5 vai trò chính của lãnh đạo: thiết kế tầm nhìn, xây dựng team, phát triển con người, khuyến khích-động viên, và phân công công việc

17. Lãnh đạo ai? Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ
 

18. Chiến lược là gì? Bạn có chiến lược không?

19. Đối thủ cạnh tranh: là bạn? hay là thù?
 

20. Chiến lược cạnh tranh bằng chi phí thấp nhất

21. Tình huống: Đi tìm sự khác biệt
 

22. Chiến lược cạnh tranh trong thị trường ngách

23. Doanh nghiệp tạo giá trị thông qua chuỗi giá trị: tự làm hay mua ngoài?
 

24. Ứng dụng Ma trận BCG trong chiến lược cạnh tranh

25. Ứng dụng Mô hình Chu kỳ sống của sản phẩm để thiết kế chiến lược cạnh tranh
 

26. Phân tích PESTEL: Luật an ninh mạng ảnh hưởng thế nào đến doanh nghiệp?

 

 

TS. VŨ THẾ DŨNG (Giảng viên)

  • 22 năm kinh nghiệm
  • Founder and CEO of Thinking School, since 2017
  • Founder and Managing Director, Thinking School Switzerland, since 2019
  • Phó Hiệu trưởng, Đại học Bách Khoa Tp. HCM, 2013- 2018
  • Giám đốc điều hành, Office for International Study Programs, HCMUT, 2009-2018
  • Giám đốc điều hành, EMBA MCI Program, HCMUT, 2009-2013
  • Phó trưởng khoa, School of Industrial Management, HCMUT, 2008-2013
  • Giảng viên, HCMUT, 1997-2018
  • Kiểm định viên chất lượng, MOET, 2014 – 2018
  • Tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp về Strategic Management, Marketing Management, Communication, Leadership, Critical Thinking, 2000-2019

 

 

 

 

 

 



KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ CHUNG

Chưa có đánh giá.


Chưa có đánh giá.

THE THINKING SCHOOL @2018
X
Are you using Facebook in-app Browser? To get better experience, please open the link with Chrome/Safari web browser (see the [...] button on the upper-right?)
OK, I understand
X