Thinking School

Thinking School

Thinking School - Trường online quốc tế đào tạo các kỹ năng tư duy và quản lý

0909 00 64 09
Email: info@thinkingschool.vn

THINKING SCHOOL VIỆT NAM
127G Lê Văn Duyệt, P. 3, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

  • Hoạt động
    • Seminar
    • Tài liệu xuất bản
    • Phân tích tình huống
    • Đánh giá
    • Khoá học cộng đồng
    • Trả lời câu hỏi của học viên
    • Học thử
  • Khoá học
    • Tất cả khoá học
    • King of Skills
    • Master Mindset
    • Mini MBA
    • Train the trainer
    • Future Me
    • Thực hành cùng Giảng viên
    • Thinking Gamification
  • Doanh nghiệp
    • SME King of Skills
    • Đào tạo tại doanh nghiệp
    • Dịch vụ cho Trường đại học
    • Dịch vụ tư vấn
  • Thư viện
    • Blog
    • Podcast
    • Tư duy phản biện
    • Kỹ năng giảng dạy online
    • Phát triển năng lực quản lý & lãnh đạo
    • Quản lý đào tạo
  • Giới thiệu
    • Thinking School Việt Nam
    • Đội ngũ
    • Phương pháp đào tạo
    • Khách hàng
    • Thinking School Switzerland
    • Liên hệ
    • Hỗ trợ khách hàng
Đăng nhập
trong danh mục
  • Home
  • Kỹ năng giảng dạy Online
  • Quản lý lớp học hơn 150 sinh viên online như thế nào?
Thứ Ba, 02 Tháng 2 2021 /

Quản lý lớp học hơn 150 sinh viên online như thế nào?

Tổ chức và quản lý lớp học đông học viên từ lâu luôn là một thách thức cho cả giảng viên lẫn nhà quản trị. Việc này đòi hỏi người đào tạo phải dành rất nhiều thời gian theo dõi tiến độ học tập đến đảm bảo chất lượng. Dưới đây là giải pháp mà Thinking School gợi ý để quản lý lớp học đông học viên.

Quản lý lớp học đông học viên đặt ra những thách thức nào?

Tại các lớp học truyền thống, thậm chí online, nếu không có một hệ thống quản lý tốt, người thầy sẽ phải đối diện với các thách thức:

  • Học viên thường không xem bài trước khi đến lớp. Khi vào buổi học, giảng viên gần như phải giảng lại toàn bộ.
  • Khi chấm điểm, giảng viên phải mở từng email, chấm điểm, lưu điểm từng học trò. Nếu không có một hệ thống quản lý lớp học, giảng viên mất rất nhiều thời gian.
  • Khi có thuyết trình, nếu có trên 10 nhóm mà chất lượng kém thì buổi học sẽ vô cùng nhàm chán
  • Giảng viên khó tạo kết nối với từng học viên, nếu có chỉ dừng lại ở một số nhất định.

Vậy flipped classroom kết hợp hệ thống quản lý học tập (e-learning) sẽ giúp ích gì?

Nếu đã áp dụng flipped classroom, kể cả hình thức offline lẫn online, kết hợp cùng hệ thống quản lý học tập (e-learning)

  • Giảng viên có thời gian thảo luận sâu và rộng hơn về nội dung môn học. Toàn bộ bài giảng đã được số hóa, giảng viên không cần giảng lại.
  • Các bài tập được lưu tại Bảng quản lý chung (Dashboard) của mỗi môn học, giảng viên dễ dàng xem, chấm điểm cho học viên.
  • Toàn bộ tiến trình, bao gồm tiến độ xem bài giảng, bài tập được lưu tại cùng một mặt phẳng, giảng viên dễ dàng theo dõi tình hình chung lớp học.
  • Giảng viên tạo được kết nối sâu cho người học vì giảng viên xem được toàn bộ tiến trình học, bài tập học viên trên cùng một mặt phẳng.

Hinh 1 He thong quan ly hoc tap

Hình 1: Bảng quản lý lớp học tại hệ thống LMS của Thinking School

Các bước để quản lý lớp học đông học viên

Bước đầu triển khai lớp học flipped classroom, giảng viên có thể gặp nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, giảng viên cần đi được những bước đầu tiên và kiên định với mục tiêu của mình. Dưới đây là các bước Thinking School gợi ý.

  1. Xây dựng một kế hoạch giảng dạy với phương pháp ALAPA và mô hình flipped classroom thật chi tiết
  2. Người thầy cần số hóa toàn bộ các bài giảng. Có nhiều hình thức có thể kể đến như quay bài giảng, bài đọc, slide. Bên cạnh nội dung tự sản xuất, người thầy có thể tham khảo chéo các môn học và các nguồn kiến thức uy tín. (Miễn là có trích dẫn và ghi rõ nguồn tài liệu tham khảo)
  3. Tuy nhiên điều này chưa đủ. Người đào tạo cần hệ thống quản lý học tập (dashboard) để theo dõi tiến độ của học viên. (Hình 1)
  4. Tạo các bài quiz đánh giá và bài tập
  5. Feedback các bài tập học viên và cập nhật, trả lời các câu hỏi

 

Kết luận

Mô hình flipped classroom kết hợp hệ thống quản lý lớp học có thể giúp người thầy giải quyết các thách thức mà mô hình truyền thống đặt ra. Việc triển khai ban đầu có thể gặp nhiều bỡ ngỡ, tuy nhiên, một khi đã thàn công, người đào tạo lẫn nhà quản lý sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo chất lượng ở mỗi lớp học.


Tham gia khóa học Kỹ năng giảng dạy online ngay tại đây!

  • Tweet
Bài đọc trước đó:
← Quản lý chất lượng bằng LMS như thế nào?
Bài đọc tiếp theo:
Kịch bản bài giảng online: hướng dẫn và gợi ý →

What you can read next

Thi trắc nghiệm có “bóp chết môn toán”?
Doanh nghiệp SME
Giúp doanh nghiệp SME đột phá dẫn đầu trong năm 2025
Thinking Show 8 – HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH: ĐÃ QUÁ LỖI THỜI?

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Danh mục

  • DẠY HỌC ONLINE: THÁCH THỨC & CƠ HỘI (8)
  • PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY ONLINE (8)
  • CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ GIẢNG DẠY ONLINE (6)
  • KỸ NĂNG TẠO BÀI GIẢNG ONLINE (2)
  • Các khóa học và bài giảng dành cho cộng đồng (3)
  • Đào tạo kỹ năng giảng dạy online (3)

GET A FREE QUOTE

Please fill this for and we'll get back to you as soon as possible!

CÔNG TY TNHH THINKING SCHOOL VIỆT NAM
MST: 0318442433, ngày cấp: 07/05/2024, nơi cấp: TP. HCM
Địa chỉ: 127G Lê Văn Duyệt, P. 3, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Hotline: 0909 00 64 09
Email: info@thinkingschool.vn

DMCA.com Protection Status
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Tuyển dụng
Yêu cầu hỗ trợ
Affiliate
Chính sách quyền riêng tư
Điều khoản và điều kiện thanh toán
Cam kết minh bạch về hoàn trả học phí
Quy chế hoạt động

THỜI GIAN LÀM VIỆC
Thứ 2 – Thứ 6: 8h – 20h30
Thứ 7, Chủ nhật và ngày Lễ: 10h – 20h30

  • GET SOCIAL
Thinking School

© 2018 All rights reserved.

TOP