Danh mục

Cải tiến sản phẩm là gì?

Cải tiến sản phẩm là cải tiến chất lượng sản phẩm, tính năng sản phẩm và kiểu dáng (hoặc một trong những điều trên) nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường.

Cải tiến chất lượng sản phẩm

Nhằm nâng cao tính năng của sản phẩm như độ bền, tốc độ xử lý – độ nhanh, hương vị …

Cải tiến kiểu dáng sản phẩm

Nhằm tăng hấp dẫn và thẩm mỹ cho sản phẩm.

Ví dụ:

Các hãng bánh kẹo họ có thể thay bao bì bằng gỗ, nhôm sắt,.. với nhiều kiểu dáng mới.

Các dòng xe hướng tới giới trẻ phù hợp cho nam thì mới lạ, cá tính hơn và cho nữ thì mềm mại, sang trọng hơn…

Cải tiến tính chất sản phẩm

Nhằm bổ sung thêm tính chất mới (kích cỡ, trọng lượng, vật liệu, chất phụ gia, phụ tùng theo kèm … ). Làm tăng thêm công dụng, mức độ an toàn hay sự thuận tiện của sản phẩm.

Ví dụ:

Máy tính, điện thoại hay các thiết bị công nghệ – càng ngày càng nhỏ gọn (kích cỡ), nhiều tính năng mới hữu dụng.

Xe máy ngày càng tiết kiệm xăng, chống trộm,…..

 

cải tiến sản phẩmÝ tưởng cải tiến sản phẩm

Ý tưởng từ nhân viên chăm sóc khách hàng

Đây là những đối tượng có thời gian tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất, họ trực tiếp nói chuyện, nhận phản hồi từ người tiêu dùng về sản phẩm.

Những nhân viên bán hàng vừa có kiến thức về sản phẩm, vừa có dữ liệu về phản ứng của khách hàng sẽ là nguồn ý tưởng tuyệt vời cho các nhà làm marketing để cải tiến sản phẩm.

Ý tưởng từ khách hàng

Khách hàng là người hiểu nhu cầu của họ rõ nhất. Họ muốn sản phẩm ra nhao, dịch vụ/sản phẩm của bạn cần thay đổi như thế nào để có thể đáp ứng được nhu cầu họ mong muốn,…

Hãy tạo sự tin cậy và trò chuyện cùng họ, bạn sẽ nhận được những đóng góp chân thành mà không phải ai cũng chia sẻ với bạn. Bạn có thể cải tiến sản phẩm từ những góp ý của khách hàng đây là cách khả quan và hiệu quả nhất đó.

Ý tưởng từ đối thủ cạnh tranh

Từ những biện pháp cải tiến sản phẩm, thông điệp truyền thông của đối thủ, các nhà kinh doanh cũng có thể phát triển thêm ý tưởng sản phẩm mới cho mình.

Cải tiến, thiết kế sản phẩm là cách thức để ta có được những sản phẩm và dịch vụ mới làm cho khách hàng hài lòng hơn.

Tham khảo thêm khóa học ”Kỹ năng giải quyết vấn đề sáng tạo” tại Thinking School

Chưa có đánh giá.

Mời các bạn cùng thảo luận

Các bài viết về: Tư duy phản biện

Các bài viết khác


THE THINKING SCHOOL @2018
X