Thinking School tự hào là đơn vị dẫn đầu về ứng dụng hiệu quả các phương pháp đào tạo hiện đại.
Các phương pháp được chọn phù hợp với việc phát triển kỹ năng trong doanh nghiệp.
Thinking School tự hào là đơn vị dẫn đầu về ứng dụng hiệu quả các phương pháp đào tạo hiện đại.
Các phương pháp được chọn phù hợp với việc phát triển kỹ năng trong doanh nghiệp.
Là một phương pháp đào tạo mới để giải quyết các hạn chế của mô hình truyền thống. Gọi là đảo ngược vì mô hình này đảo ngược trình tự học tập.
Lớp học truyền thống bắt đầu bằng việc lên lớp nghe giảng và về nhà tự thực hành. Lớp học đảo ngược, học viên tự học các nội dung lý thuyết trong các video bài giảng trên LMS. Học viên làm các bài kiểm tra, bài tập, và thảo luận trên diễn đàn môn học trước khi “lên lớp”. Khi lên lớp, học viên thực hành và ứng dụng với sự hướng dẫn của giảng viên.
Đã có 1 sự thay đổi quan trọng diễn ra. Ở mô hình truyền thống, giảng viên tập trung vào trình bày lý thuyết. Học viên tự thực hành. Ở mô hình đảo ngược, thực hành và ứng dụng là trọng tâm. Giảng viên tập trung hướng dẫn học viên thực hành và ứng dụng. Lý thuyết được ghi hình sẵn, nên thời gian chính trên lớp học là tương tác và thực hành.
Mô hình này giải quyết các hạn chế của lớp học truyền thống là lý thuyết nhiều và ít thực hành. Hay thực hành kém hiệu quả – do học viên phải tự thực hành mà thiếu hướng dẫn của giảng viên.
Tất cả các khóa học của Thinking School đều được triển khai theo phương pháp lớp học đảo ngược. Tất cả cá nội dung lý thuyết đều được ghi hình sẵn. Giờ lên lớp với giảng viên chủ yếu tập trung vào:
– Thực hành kỹ năng
– Phân tích các tình huống quản trị và kinh doanh (case study)
– Diễn kịch
– Game phát triển kỹ năng
– Thuyết trình cá nhân và nhóm
– Tranh luận (debating)
Thinking School cụ thể hóa phương pháp này thành mô hình đào tạo 6 bước (xem hình)
1 | Trước đào tạo | Đánh giá nhu cầu đào tạo (khảo sát chuẩn hóa, phỏng vấn hoặc quan sát hành vi) | Online/Offline |
2 | Tự học 1 | Nội dung học tập trực tuyến, các hướng dẫn về hành vi, câu đố, trò chơi,… | Online |
3 | Đào tạo với giảng viên | Bài tập tình huống, thực hành các kỹ năng, nhập vai, trò chơi, làm việc theo nhóm, thuyết trình, tranh luận, phản ánh, phản hồi của giảng viên, phản hồi của đồng nghiệp | Online/Offline |
4 | Tự học 2 | Ôn tập, đối chiếu bản thân, bài tập thay đổi hành vi, đề án tốt nghiệp (cá nhân hoặc theo nhóm) | Online |
5 | Huấn luyện với giảng viên | Phản hồi của giảng viên về bài tập và thay đổi hành vi, đồ án tốt nghiệp, 1-1 | Online/Offline |
6 | Sau đào tạo | Đánh giá sau đào tạo (đánh giá thay đổi hành vi, đề án tốt nghiệp, phản hồi 360, khảo sát, phỏng vấn) | Online/Offline |
Lịch đào tạo này so với lịch đào tạo truyền thống (tập trung học 1-2 ngày) thì dài hơn. Nhưng thực tế khối lượng công việc triển khai không phức tạp mà hiệu quả đào tạo tăng lên 300%. Lý do:
– Chia nhỏ việc học: thành nhiều buổi học nhỏ trong 1 khoảng thời gian dài nên mức độ tiếp thu và ứng dụng sẽ hiệu quả hơn. Tương tự, nếu học Anh văn 8 tiếng liên tục trong 1 ngày thì sẽ không thể hiệu quả bằng học 1 tiếng/ ngày và 8 ngày liên tục.
– Kết hợp tự học lý thuyết với thực hành có sự hướng dẫn của giảng viên: tác động sâu vào thay đổi nhận thức ( thông qua lý thuyết) và thay đổi hành vi và hình thành kỹ năng (thông qua thực hành).
– Liên tục nhận được góp ý và phản hồi trong suốt quá trình học. Phản hồi liên tục của giảng viên giúp ích rất lớn cho quá trình hoàn chỉnh kỹ năng của học viên.
– Chú trọng ứng dụng thực tế: sau khóa học thông qua các hoạt động phát triển kỹ năng và các dự án thực tế với sự hỗ trợ của giảng viên.
– Có thể xem đi xem lại các bài giảng: học viên có thể xem đi xem lại bài giảng song song với quá trình thực hành, ứng dụng. Điều này giúp phát triển kỹ năng ở bậc cao hơn và sâu hơn.
Ghi chú:
Ở bước 3: nếu học trên hệ thống Live streaming các buổi học sẽ tách thành nhiều buổi nhỏ, từ 90-120 phút/ buổi. Thời gian linh hoạt giúp học viên dễ theo học và duy trì sự hứng thú. Buổi học được ghi hình, nên có thể xem lại khi cần.
Ví dụ chương trình của 1 khoá học
1 | Tuần 1: Trước đào tạo | Đánh giá nhu cầu đào tạo | Online/Offline |
2 | Tuần 2: Tự học 1 | Học viên truy cập E-learning và tìm hiểu các nội dung trực tuyến | Online |
3 | Tuần 3, 4: Đào tạo với giảng viên | Lựa chọn 1: Ngoại tuyến – 2 buổi đào tạo nguyên ngày (1 buổi/ 1 tuần) Lựa chọn 2: Live-streaming – 6 buổi, mỗi buổi 2 tiếng (3 buổi/1 tuần) | Online/Offline |
4 | Tuần 5-8: Tự học 2 | Học viên tự học trực tuyến và thực hành các bài tập , hướng dẫn về các hành vi | Online |
5 | Tuần 9: Huấn luyện với giảng viên | 60 phút huấn luyện 1-1 giữa giảng viên và học viên | Online/Offline |
6 | Tuần 12: Sau đào tạo | Học viên tự đánh giá, phản hồi 360 đề thay đổi hành vi | Online/Offline |
Đánh giá sự thay đổi kỹ năng cũng chính là đánh giá hiệu quả đào tạo. Thinking School thiết kế đánh giá liên tục. Mỗi bước trong quá trình đào tạo đều gắn với đánh giá (assessment). Với sự hỗ trợ đắc lực của dashboard quản lý trên LMS, việc đánh giá và phản hồi cho học viên diễn ra liên tục, toàn diện nhưng nhẹ nhàng và hiệu quả.
Đào tạo theo Flipped classroom đòi hỏi sự hỗ trợ rất cao của hệ thống công nghệ LMS. Bảng dưới mô tả các chức năng của LMS và mức độ hỗ trợ của các chức năng này cho đào tạo
Giờ học của Thinking School rất tương tác vì:
Bạn có thể tham khảo mô hình đánh giá hiệu quả đào tạo ở phần trên. Cụ thể ở Thinking School, chúng tôi đánh giá hiệu quả đào tạo:
Đây là điều băn khoăn của hầu hết các khách hàng khi chọn lựa các đơn vị đào tạo. Thinking School giải quyết vấn đề này một cách hệ thống, bao gồm: