Phát triển ý tưởng sản phẩm mới – Xâm nhập thị trường ngách
Thị trường ngách – Niche market
Thị trường ngách là gì?
Thị trường ngách là một thị trường tập trung vào một sản phẩm cụ thể. Thị trường ngách xác định rõ các tính năng, giá, chất lượng và cộng đồng sử dụng.
Câu chuyện: Bánh trung thu cho người tiểu đường
Bệnh nhân tiểu đường ngày càng tăng mà bánh trung thu thường ngọt. Nên trên thị trường, xuất hiện 1 loại bánh dành riêng cho người tiểu đường được ra đời.
Câu chuyện: Bảo vệ chuyên biệt
Tình hình kinh doanh công ty bảo vệ ABC ngày càng đi xuống. Sự cạnh tranh ngày càng nhiều, buộc phải giảm giá để cạnh tranh trên thị trường.
Còn Công ty bảo vệ Thinking Protect thì nhận thấy thị trường ngày có nhiều doanh nghiệp Pháp. Nên đã cho ra mắt gói, Nhân viên bảo vệ giảo tiếp bằng tiếng Pháp/Việt. Với Phong cách phục vụ kiểu pháp. Vì thế, Công ty Thinking Protect sẽ được ưu tiên lựa chọn và chi phí tương ứng với chất lượng phục vụ.
Câu chuyện: Thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp
Đối với Anh Tư Duy, việc chụp ảnh chỉ cần dùng iphone để chụp là quá đủ rồi. Những bức vừa được chụp sẽ dễ dàng được chia sẻ. Nhưng đối với anh Xì Thanh, anh ấy có niềm đam mê với nhiếp ảnh. Việc chụp ảnh phải có chất lượng hình ảnh cao, hiệu chỉnh thông số thủ công. Để phục vụ nhóm đối tượng này, trên thị trường máy ảnh có những phân khúc máy ảnh từ cơ bản đến chuyên nghiệp. Dể nhóm khách hàng này lựa chọn.
Lưu ý:
Không phải mọi sản phẩm điều được xem là thị trường ngách của nó. Thị trường ngách có tính chuyên môn hóa cao và đó là mục đích tồn tại của nó giữa sự cạnh tranh khốc liệt. Thị trường phải tồn tại một nhóm khách hàng tiềm năng tối thiểu và nhóm khách hàng này phải có khả năng tiếp cận đến sản phẩm/dịch vụ ngách.
Các bài đọc có liên quan:
– Phân tích các bên có liên quan
– Qui trình 4 bước giải quyết vấn đề
Xem thêm các video về tư duy phản biện Kênh Youtube thinking School
Đăng ký kênh Youtube của Thinking school
Nguồn: thinkingschool.vn