Mô hình | Mô hình 1 | Mô hình 2 | Mô hình 3 | Mô hình 4 | Mô hình 5 | Mô hình 6 |
Tên mô hình | Offline 100% | Offline kết hợp với nội dung online | Live streaming kết hợp với nội dung online | Live stream 100%, không có nội dung online | Nội dung online + quiz + bài tập + phản hồi của giảng viên | Nội dung online và quiz |
Nội dung online | Không | Có | Có | Không | Có | Có |
Học với giảng viên offline | Có | Có | Không | Không | Không | Không |
Học live với giảng viên | Không | Không | Có | Có | Không | Không |
Khảo sát đánh giá trước khoá học | Có | Có | Có | Có | Có | Có |
Các mô hình đào tạo hiện nay
Hiệu quả của 6 mô hình
Mô hình | Mô hình 1 | Mô hình 2 | Mô hình 3 | Mô hình 4 | Mô hình 5 | Mô hình 6 |
Mô tả | Lớp học truyền thống, học viên với giảng viên tương tác trên lớp | Mô hình lớp học đảo ngược. Học viên học lý thuyết trên hệ thống E-learning. Buổi học offline với giảng viên dành để thực hành kỹ năng và thảo luận | Mô hình lớp học đảo ngược. Giống hoàn toàn mô hình 2, nhưng buổi học ofline trên lớp được thay bằng tương tác trên các hệ thống lớp học live vẫn đảm bảo tương tác và thực hành kỹ năng | Mô hình 1 nhưng thay vì lên lớp offline thì giảng viên dạy trên hệ thống Live. | Mô hình này là mô hình tự học. Trong đó học viên tự học với các nội dung bài giảng (clip, bài tập tình huống) trên E-learning, làm các bài quiz, và bài tập. Không có phần tương tác trực tiếp trên lớp hay qua live stream với giảng viên, nhưng giảng viên vẫn chấm và phản hồi bài tập cho học viên | Giống mô hình 4, nhưng không có phần phản hồi của giảng viên. Học viên tự học 100% |
Ưu điểm | Tương tác cao với giảng viên | Tương tác cao, không mất thời gian cho lý thuyết khi trên lớp. Chất lượng đào tạo rất cao | Linh hoạt cao, tương tác tốt, hoàn toàn online | Tương tác trung bình; Linh hoạt, chi phí thấp | Học viên tự chủ học tập, vẫn duy trì mức độ tương tác tối thiểu với giảng viên. Linh hoạt | Học viên hoàn toàn tự chủ trong học tập. Linh hoạt |
Nhược điểm | Kém linh hoạt, chi phí cao, chất lượng không cao | Chi phí giảm so với mô hình 1, nhưng vẫn cao Đòi hỏi có nội dung online và thay đổi kỹ năng học của học viên | Ít tương tác hơn, đòi hỏi kỹ năng cao của học viên và giảng viên | Chất lượng không cao, không có nội dung lý thuyết online nên các buổi live có thể rất kém tương tác do giảng viên giảng lý thuyết | Ít tương tác, học viên phải có kỹ năng và cam kết cao Không thực hành kỹ năng | Kém tương tác, học viên phải có kỹ năng và cam kết cao Không có thực hành kỹ năng |
Điểm chất lượng | 7 | 10 | 9 – 10 | 6 | 6 | 5 |
Vì sao mô hình 2 và 3 lại có chất lượng cao?

Lớp học đảo ngược phong cách Thinking School
1. Các bài giảng cô đọng, được đúc kết từ hơn 20 năm giảng dạy và quan sát
2. Làm bài tập thực hành và bài tập tình huống thực tế ngay trên bài giảng
3. Lời giải và hướng dẫn ngay sau bài tập
4. Rất sinh động và tương tác trên nền tảng công nghệ LMS hiện đại nhất
5. Có thể xem và làm đi làm lại nhiều lần cho đến khi nhuần nhuyễn
6. Khi lên lớp với giảng viên, người học tham gia vào các hoạt động nâng cao để ứng dụng, phân tích, đánh giá, sáng tạo những gì đã học vào các tình huống cụ thể
Bước 1: Tự học online (6 – 8 tiếng) |
Bước 2: Học viên tự phản chiếu + đặt câu hỏi/thắc mắc |
Bước 3: Lên lớp với giảng viên để thảo luận và thực hành |