Các mô hình đào tạo hiện nay

Mô hình Mô hình 1Mô hình 2Mô hình 3Mô hình 4Mô hình 5Mô hình 6
Tên mô hìnhOffline 100%Offline kết hợp với nội dung onlineLive streaming kết hợp với nội dung onlineLive stream 100%, không có nội dung onlineNội dung online + quiz + bài tập + phản hồi của giảng viênNội dung online và quiz
Nội dung onlineKhôngKhông
Học với giảng viên
offline
KhôngKhôngKhôngKhông
Học live với giảng viênKhôngKhôngKhôngKhông
Khảo sát đánh giá trước khoá học

Hiệu quả của 6 mô hình

Mô hình Mô hình 1Mô hình 2Mô hình 3Mô hình 4Mô hình 5Mô hình 6
Mô tảLớp học truyền thống, học viên với giảng viên tương tác trên lớpMô hình lớp học đảo ngược. Học viên học lý thuyết trên hệ thống E-learning. Buổi học offline với giảng viên dành để thực hành kỹ năng và thảo luậnMô hình lớp học đảo ngược. Giống hoàn toàn mô hình 2, nhưng buổi học ofline trên lớp được thay bằng tương tác trên các hệ thống lớp học live vẫn đảm bảo tương tác và thực hành kỹ năngMô hình 1 nhưng thay vì lên lớp offline thì giảng viên dạy trên hệ thống Live.Mô hình này là mô hình tự học. Trong đó học viên tự học với các nội dung bài giảng (clip, bài tập tình huống) trên E-learning, làm các bài quiz, và bài tập. Không có phần tương tác trực tiếp trên lớp hay qua live stream với giảng viên, nhưng giảng viên vẫn chấm và phản hồi bài tập cho học viênGiống mô hình 4, nhưng không có phần phản hồi của giảng viên. Học viên tự học 100%
Ưu điểmTương tác cao với giảng viênTương tác cao, không mất thời gian cho lý thuyết khi trên lớp. Chất lượng đào tạo rất caoLinh hoạt cao, tương tác tốt, hoàn toàn onlineTương tác trung bình; Linh hoạt, chi phí thấpHọc viên tự chủ học tập, vẫn duy trì mức độ tương tác tối thiểu với giảng viên. Linh hoạtHọc viên hoàn toàn tự chủ trong học tập. Linh hoạt
Nhược điểmKém linh hoạt, chi phí cao, chất lượng không caoChi phí giảm so với mô hình 1, nhưng vẫn cao Đòi hỏi có nội dung online và thay đổi kỹ năng học của học viênÍt tương tác hơn, đòi hỏi kỹ năng cao của học viên và giảng viênChất lượng không cao, không có nội dung lý thuyết online nên các buổi live có thể rất kém tương tác do giảng viên giảng lý thuyếtÍt tương tác, học viên phải có kỹ năng và cam kết cao Không thực hành kỹ năngKém tương tác, học viên phải có kỹ năng và cam kết cao Không có thực hành kỹ năng
Điểm chất lượng7109 – 10665

Vì sao mô hình 2 và 3 lại có chất lượng cao?

mo hinh 2 va 3 trong phuong phap dao tạo thinking school 1

Lớp học đảo ngược phong cách Thinking School

1. Các bài giảng cô đọng, được đúc kết từ hơn 20 năm giảng dạy và quan sát

2. Làm bài tập thực hành và bài tập tình huống thực tế ngay trên bài giảng

3. Lời giải và hướng dẫn ngay sau bài tập

4. Rất sinh động và tương tác trên nền tảng công nghệ LMS hiện đại nhất

5. Có thể xem và làm đi làm lại nhiều lần cho đến khi nhuần nhuyễn

6. Khi lên lớp với giảng viên, người học tham gia vào các hoạt động nâng cao để ứng dụng, phân tích, đánh giá, sáng tạo những gì đã học vào các tình huống cụ thể

Bước 1:
Tự học online
(6 – 8 tiếng)
Bước 2:
Học viên tự
phản chiếu + đặt câu
hỏi/thắc mắc
Bước 3:
Lên lớp với giảng
viên để thảo luận
và thực hành
Thinking School @2018