Đào tạo doanh nghiệp - Phương pháp truyền thống

6 bac thang Bloom

6 bậc học của thang Bloom

Hình thức:

100% inhouse

Ưu điểm:

Tương tác tốt giữa học viên và giảng viên

Nhược điểm:

Thiếu linh hoạt, tốn kém, thời gian hạn chế khiến bậc học thường dừng lại ở Nhớ, Hiểu, Thực hành, khó có thể đẩy lên Phân tích, Đánh giá, và Sáng tạo. Do đó, hiệu quả đào tạo khó đo lường để cải thiện.

Đào tạo doanh nghiệp - Phương pháp Thinking School

B1.
Đo lường
Thinking School và doanh nghiệp phối hợp khảo sát, phỏng vấn, đo lường trình độ hiện tại của người học
B2.
Học
Dựa vào kết quả đo lường để thiết kế và triển khai chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu thực tế
B3.
Ứng dụng
Thiết kế các ‘thử thách’ để học viên có cơ hội đem những điều đã học vào trong công việc
B4.
Coaching
Coaching 1-1 hoặc nhóm để hỗ trợ học viên vượt qua các trở ngại ban đầu của quá trình thay đổi tư duy

B1 - Đánh giá nhu cầu đào tạo

Là bước rất quan trọng để đặt nền móng cho chương trình đào tạo có chất lượng, Thinking School làm việc chặt chẽ với đối tác ngay từ đầu để:

Hiểu rõ bối cảnh và nhu cầu đào tạo

Thiết kế Khảo sát chương trình đào tạo (TNA) để thu thập dữ liệu từ học viên

B1.
Đo lường
Thinking School và doanh nghiệp phối hợp khảo sát, phỏng vấn, đo lường trình độ hiện tại của người học

B2 - Hình thức đào tạo - Flipped Classroom 2.0

1. Học viên xem các bài giảng và làm bài tập thực hành và bài tập tình huống thực tế ngay trên bài giảng với lời giải và hướng dẫn ngay sau bài tập

2. Bài giảng sinh động và tương tác trên nền tảng công nghệ LMS hiện đại nhất

3. Học viên có thể xem và làm đi làm lại nhiều lần cho đến khi nhuần nhuyễn

4. Sau khi hoàn tất giai đoạn tự học (có chứng chỉ), học viên lên lớp cùng giảng viên chỉ tập trung vào thực hành, phân tích, đánh giá, ứng dụng lý thuyết để giải quyết các vấn đề trong công việc

B2.
Học
Dựa vào kết quả đo lường để thiết kế và triển khai chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu thực tế
mo hinh dao tao flipped classroom 1 1

B3 - Học viên ứng dụng

Sau khi học viên có cơ hội học và thực hành có hướng dẫn với giảng viên, học viên sẽ bắt đầu ứng dụng những gì đã học vào thực tế công việc

Thinking School có 1 quy trình ứng dụng bao gồm 3 bước để giúp người học dễ dàng áp dụng kiến thức và kỹ năng đã học một cách đa dạng và có chiều sâu

Quy trình 3 bước này hoàn toàn có thể được cá thể hóa theo bối cảnh cụ thể của doanh nghiệp

B3.
Ứng dụng
Thiết kế các ‘thử thách’ để học viên có cơ hội đem những điều đã học vào trong công việc

B4 - Coaching

Sau khi kết thúc việc học và thực hành có hướng dẫn với giảng viên, người học thường sẽ biểu hiện sự hoang mang thể hiện ở:

– Tự nhận thấy mình có nhiều ‘lỗi’ trong hành vi, nhận thức

– Không còn chắc chắn về những quyết định của mình

– E dè, thiếu quyết đoán khi ra nhận định

– Bắt đầu đặt câu hỏi về mục đích, ý nghĩa của những việc đang làm hàng ngày Đây là một biểu hiện hoàn toàn bình thường, thậm chí còn có 1 cái tên riêng đó là hiệu ứng Dunning-Krueger.

Biểu hiện hoang mang là dấu hiệu tích cực. Nó cho thấy người học đã tự vượt qua sự tự mãn của bản thân và dần dần có khiêm tốn trí tuệ, một tiền đề quan trọng của thay đổi tư duy.

Một người Coach sẽ giúp người học sớm vượt qua giai đoạn này để tiếp tục trên hành trình rèn luyện bản thân.

 

Coaching đến từ 2 nguồn:

Bên trong: người sếp trực tiếp sẽ tham gia vào việc gắn kết, khai vấn cho nhân viên

Bên ngoài: tổ chức sẽ mời chuyên gia để làm việc với các các quản lý, nhân viên đang cần được khai vấn Trainer/Coach của Thinking School trình độ quốc tế, uy tín và được đánh giá rất cao khi làm việc với các tập đoàn lớn trên thế giới và trong nước.

B4.
Coaching
Coaching 1-1 hoặc nhóm để hỗ trợ học viên vượt qua các trở ngại ban đầu của quá trình thay đổi tư duy

Đội ngũ Coaching

Thinking School @2018