Kinh nghiệm đào tạo kỹ năng giảng dạy online của Thinking School

Chia sẻ:

Kinh nghiệm từ 21 khóa Kỹ năng giảng dạy online

Môn Kỹ năng giảng dạy online được tổ chức 21 lần với những kết quả ấn tượng. Xuyên suốt 21 khóa học, Thinking School cùng với các thầy cô hiện đang giảng dạy bậc Đại học, THPT, THCS đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm quý giá. Có rất nhiều các câu hỏi, vấn đề được thảo luận. Dưới đây là những câu hỏi thường được hỏi từ những người học khóa Kỹ năng giảng dạy online và câu trả lời cho các câu hỏi đó:

Các ngành kỹ thuật học online thế nào?

Nội dung tôi giảng đã có người khác quay clip, tôi có nên làm lại không?

Làm sao tương tác với học viên online?

Quay hết nội dung rồi, lên lớp giảng gì nữa?

Tổng kết kinh nghiệm của Thinking School

  • Kinh nghiệm quan trọng nhất Thinking School thấy được là các thầy cô khi giảng dạy online PHẢI CÓ TÀI SẢN SỐ của riêng mình. Khi chưa có tài sản số thì lớp học online chỉ dừng lại ở cấp độ chắp vá vay mượn không thể hiện được cái hồn của người giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy.
  • Kinh nghiệm thứ hai, khi đã có tài sản số, cần học cách triển khai và các công cụ giảng dạy online để phục vụ cho tương tác và gắn kết với học viên. Tham khảo bài viết Tương tác và gắn kết với học viên online.
  • Kinh nghiệm thứ ba, các chỉ số quản lý chất lượng của một lớp học online hoàn toàn khác với lớp học truyền thống. Cần nắm rõ những chỉ số đó để từ đó biết cách đo lường cụ thể.
  • Cuối cùng, sẻ chia chia sẻ với đồng nghiệp và cộng đồng  về những khó khăn và bài học rút ra được. Tham gia các forum hoặc khóa học cộng đồng là hình thức hiệu quả để chia sẻ kinh nghiệm cũng như nỗi đau của mình.

Các chương trình đào tạo về e-Learning

Thinking School @2018