Danh mục

Hệ thống LMS (hệ thống học tập trực tuyến) – Thinking School LMS đã đạt Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả – Số 5935/2020/QTG do Cục Bản Quyền Tác Giả – Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch cấp ngày 26/08/2020 bao gồm 4 thành phần tích hợp hoạt động đồng bộ với nhau gồm: E-learning, Dashboard, Livestreaming và Mobile App.

Video giới thiệu 4 thành phần của hệ thống LMS Thinking School

1. Phần mềm E-learning

  • Không gian để doanh nghiệp có thể đưa các tài liệu đã được số hóa
  • Không gian để người xem vào xem các nội dung được số hóa
  • Các nội dung số hóa được thể hiện ở dạng: slide, word, pdf, video, bài viết được đưa lên trực tiếp
  • Đối với môn học phần mềm sẽ đưa lên các nội dung: bài giảng (videos, slide, words), bài kiểm tra cá nhân, bài tập nhóm, cá nhân, diễn đàn thảo luận, tương tác giữa học viên giảng viên,…
  • Đối với các nội dung khác như thông báo, cần đánh giá nhanh thì đưa lên như hình thức môn học, và toàn thể nhân viên có thể tham gia vào

2. Phần mềm quản trị (Dashboard)

Đây là hệ thống nhằm giúp giảm tải các công việc hành chính cho người dùng và thông tin được ở thời gian thực. Có 4 nhóm người dùng được xây dựng hệ thống quản lý cụ thể:

  • Người học: kiểm soát được tiến độ học tập, bài kiểm tra, bài tập đã nộp chưa, mức điểm đạt được bao nhiêu, số giờ trên hệ thống (thời gian học), có đạt được chứng chỉ gì không, giảng viên có góp ý gì không, đặc biệt nếu lớp học có tương tác với giảng viên có điểm danh thì biết được mình có đi học mà thầy có điểm danh cho mình hay không,… thông qua đó tạo động lực thúc đẩy học viên tự học một cách chăm chỉ
  • Giáo viên: quản lý được lớp của mình cụ thể: Số lượng học viên trong lớp; Bài tập nộp về; Bài tập đã chấm; Các góp ý cho học viên; Mức độ tương tác của các học viên; Mức độ học viên và giảng viên tương tác; Đánh giá của học viên cho giảng viên; Tổng kết nhanh về tình hình lớp học sinh xuất sắc, học sinh nhận được chứng chỉ, học sinh nhận được điểm thưởng,…
  • Quản lý: Nhân sự trong công ty hoặc quản lý đào tạo/ hiệu trưởng hiệu phó phụ trách đào tạo. Đối với nhóm quản lý tính năng trang quản lý tương tự như giảng viên, có báo cáo tổng quan hơn. Điểm số của học viên: Chỉ được xem không tác động được (giảng viên chấm, điều chỉnh); Xem được góp ý của giảng viên cho học viên trong lớp; Xem được tổng quan tình học của học viên và các thống kê chung; Xem được báo cáo về mức độ hài lòng của học viên với khóa học; Bảng so sánh giữa các lớp trong cùng một môn để đánh giá giảng viên các lớp.
  • Phụ trách chất lượng: Nếu là công ty lớn hoặc trường học thì đây là công tác quan trọng do đó trang quản lý cũng được thiết kế để có những báo cáo hỗ trợ giải quyết công việc cho nhóm này, cụ thể: Đánh giá của học viên; Thống kê đánh giá theo giảng viên; Thống kê đánh giá theo khóa học; So sánh đánh giá các lớp, các giảng viên; Thống kê theo các tiêu chuẩn chất lượng được thiết kế trước đó

3. Phần mềm tương tác trực tuyến thời gian thực

Khi dịch xuất hiện các đơn vị sử dụng nhiều nền tảng khác nhau để giảng dạy như Ms Team, Skype, Zoom, Zalo, Face,… tuy nhiên các ứng dụng này là ứng dụng riêng lẻ chưa tích hợp vào hệ thống để thành một thể thống nhất. Tại Thinking School phần mềm tương tác được xây dựng thiết kế và tích hợp vào hệ thống LMS như 1 cấu phần không thể tách rời.

Với phần mềm này, giảng viên, học viên tương tác với nhau ở thời gian thực với đầy đủ chức năng: Nói; nghe; chat nhóm, chat riêng cá nhân; chia sẻ webcam; chia sẻ video; chia sẻ file; khảo sát nhanh; chia nhóm; lưu danh sách; cùng nhau thảo luận đóng góp ý kiến trên 1 nền tảng; các công cụ như bảng để để giảng viên có thể thao tác.

4. Ứng dụng di động

Đây là nền tảng tạo ra sự linh động cho người dùng, họ có thể xem thông tin ở bất cứ đâu với chiếc điện thoại thông minh có internet

Hiện tại người dùng sử dụng Android hay IOS đều có thể download ứng dụng Thinking School về máy để sử dụng.

* Các thuộc tính kỹ thuật của hệ thống Thinking School LMS so với các hệ thống LMS khác

  • Hệ thống hướng đến sự gia tăng tương tác:
    • Khả năng gia tăng tương tác khi học online: Thinking School LMS phát triển hơn 30 tính năng tương tác khác nhau kết hợp với nhau giúp học viên tương tác với nội dung, giảng viên tương tác với học viên, sinh viên tương tác với sinh viên, học viên tương tác với hệ thống tốt hơn.
    • Khả năng gia tăng tương tác của giảng viên với học viên khi học livestream: rất nhiều giảng viên cho rằng khi học livestream, học viên có thể chỉ mở nick và đi ngủ, không thể quản lý (tất nhiên điều này cũng chẳng khác gì với việc các em vào lớp rồi ngủ gật, hay chơi game). Để giải quyết vấn đề này, hệ thống của Thinking School đã cải tiến để ghi nhận được số thời gian học viên đăng nhập vào buổi học, số thời gian các em phát biểu, số các câu hỏi giảng viên đặt ra mà các em tham gia trả lời. Ba số liệu này tổng hợp thành chỉ số tương tác của học viên trong lớp. Và chỉ số này được thống kê trên dashboard real time. Ở buổi học sau, giảng viên chỉ cần nhìn vào chỉ số này, thấy của học viên nào thấp sẽ gọi học viên đó phát biểu. Chất lượng tương tác và học tập được quản lý và cải thiện thông qua công nghệ.
  • Hệ thống quản lý (Dashboard):
    • Hầu hết các hệ thống e-Learning hiện nay rất ít chú ý đến các dashboard quản lý. Thinking School ban đầu cũng thế, làm 1 báo cáo tình hình học tập cuối khóa cho khách hàng sẽ mất 3-4 tiếng, mà số liệu vẫn chưa chắc chính xác. Hiện nay với hệ thống dashboard của Thinking School thì việc báo cáo tình hình học tập không mất 1 giây nào vì tất cả các thống kê về khóa học, lớp học đã tự động. Cả hiệu trưởng, phòng đào tạo, giáo viên, học viên, và phụ trách nhân sự của khách hàng đều có thể xem thông tin này cập nhật thời gian thực và hoàn toàn minh bạch.
    • Hệ thống Dashboard quản lý được chia thành các cấp quản lý khác nhau: Học viên, giảng viên, quản lý nhân sự các doanh nghiệp, nhà quản lý (BGH), Đối với mỗi cấp sẽ có dữ liệu quản lý tương ứng.
  • Tự động hóa quy trình đăng ký và kiểm soát học viên với CRM: Ví dụ, khách hàng có 10 nhà máy, 20 ngàn nhân viên, và có 100 khóa học cần quản lý. Bộ phận L&D chỉ có 4 bạn. Chỉ 1 công việc thu nhận và xếp lớp cũng đã làm cho nhóm 4 bạn kiệt sức. Thinking School đã cải tiến CRM của mình trở thành 1 cổng đăng ký khóa học tự động, cho phép học viên đăng ký các khóa học, và các manager và L&D xem xét và cấp quyền học hoàn toàn tự động và sau đó tiếp tục theo dõi được tình hình học tập của các học viên. Chỉ 1 việc này đã giúp khách hàng tiết kiệm hàng trăm giờ làm việc. Và quan trọng hơn, họ có thời gian để tập trung nâng cao chất lượng đào tạo thay vì quẩn quanh với các công việc hành chính.

Thinkingschool.vn

5/5 (1)

Mời các bạn cùng thảo luận

Các bài viết về: Kỹ năng quản lý và lãnh đạo


Các bài viết khác


THE THINKING SCHOOL @2018
X