Phát triển ý tưởng sản phẩm mới – Xâm nhập các phân khúc khách hàng mới

Chia sẻ:

Phân khúc khách hàng là gì?

Phân khúc khách hàng là hoạt động của doanh nghiệp nhằm phân chia khách hàng thành những nhóm có các đặc tính giống nhau để thuận tiện cho các chiến lược kinh doanh được triển khai.

Trên thị trường có rất nhiều nhóm khách hàng khác nhau

  • Nhóm khách hàng LGBT
  • Nhóm khách hàng phụ nữ đơn thân
  • Nhóm khách hàng những người đã về hưu
  • Nhóm khách hàng lao động có thu nhập mức trung bình, khá
  • ……

phân khúc khách hàng

Ví dụ:

  • Giá vé máy bay của Vietjet rẻ hơn so với các hãng máy bay khác. Họ giảm bớt các dịch vụ không cần thiết nhưng vẫn đảm bảo chuyến bay chất lượng, để tập chung vào nhu cầu thiết yếu của khách hàng là chi phí.
  • Phúc long khá đa dạng từ người đi làm, cho đến học sinh, sinh viên. Gía bán phù hợp với túi tiền của đa số mọi người dân.
  • Cà phê Trung nguyên chú trọng đến người tiêu dùng có thu nhập khá và ổn định. Tập trung vào các thành phố lớn, đông dân cư như: Hà Nội, TP.HCM,…
  • Các quán nước có các buổi giao lưu, nghe nhạc acoustic phù hợp với các bạn trẻ thích ca hát, nghe nhạc
  • Các sản phẩm chăm sóc da cung cấp giải pháp cho người tiêu dùng. Các sản phẩm có dung tích lớn phù hợp cho nhóm người tiêu dùng sử dụng nhiều. Các sản phẩm có dung tích nhỏ, gọn nhẹ hơn sẽ nhắm đến nhóm người sử dụng ít và sử dụng lần đầu trai nghiệm.

Khi bạn đã biết được các kiểu khách hàng khác nhau, hãy phối hợp với kết quả từ khảo sát với các thông tin khác đã có từ thống kê phân khúc. Bạn có thể làm mới hình ảnh công ty cũng như hiểu sâu hơn về nhu cầu mà khách hàng mong muốn từ bạn.

Thinking School @2018